Hạch toán trích lập qũy dự phòng trợ cấp mất việc làm

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thuykhanh, 11 Tháng tư 2008.

13,763 lượt xem

  1. thuykhanh

    thuykhanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình muốn lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm phải làm sao, khi nào thì lập được, mấy năm trước mình ko có làm vì nghĩ DN chỉ có 5 người.Nếu lập quỹ thì hạch tóan làm sao, có cần chứng từ gì ko.Xin vui lòng giúp mình với
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo Staff Member

    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    102
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Hàng năm trích từ 1-3% tổng lương đóng BHXH vào qũy dự phòng trợ cấp mất việc. Tỷ lệ đó do cty bạn tự quyết định.
    Hạch tóan trích:
    Nợ 642
    Có 351
    Chi trả trợ cấp
    Nợ 351
    Có 111/112
    Nếu quỹ trợ cấp thất nghiệp ko đủ chi trả thì phần chênh lệch hạch tóan luôn vào 642
    Good luck,
     
    #2
  3. loan123

    loan123 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BINH DINH
    Chào bạn!
    Thời điểm trích lập dự phòng về trợ cấp mất việc làm là thời điểm khoá sổ kế toán để lập báo cáo tài chính năm.
    Hoạch toán:
    Trích trước lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm:Nợ 642,Có 351
    Chi trả công nhân viên khoản nợ trợ cấp mất việc, thơi việc:Nợ 351,Có 111 or 112
    Trích thêm khi quỹ không đủ chi:Nợ 642, Có 111 or112
    Chúc bạn thnàh công!!
     
    #3
  4. kidstar147

    kidstar147 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Lộc Sơn - Bảo Lộc - Lâm Đồng
    Chào bạn

    Chứng từ cho việc lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm chỉ đơn giản là bạn phải có đầy đủ các hợp đồng của người lao động, trên đó có ghi rõ mức lương đóng bảo hiểm xã hội là bao nhiêu để làm căn cứ tính tổng mức lương đóng BHXH, sau đó lấy tổng mức lương đóng BHXH này nhân với 3%, các công ty thường làm như vậy!
     
    #4
  5. lavangkho

    lavangkho Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tan phu
    Cho mình hỏi. trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm vào thời điểm khoá sổ để báo cáo tài chính năm. vậy nghĩa là một năm, mình trích lập có một lần vào cuối năm phải không.
    và tổng mức lương đóng BHXH là sao ?. nếu lương CB trên Hợp đồng là 1.000.000, ko có phụ cấp gì thêm. thì phải lấy bao nhiêu nhân với 3%
     
    #5
  6. ocnau

    ocnau Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Trời ơi, bạn này ốc quá, Tổng quỹ lương đóng bảo hiểm của cty rồi nhân với tối đa là 3% ra một cái quỹ hoạt đọng cho năm sau.
     
    #6
  7. namtimeo

    namtimeo Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn nên tham khảo thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/8/2003 V/v Hướng dẫn trích lập, quản lý, sử dụng và hạch toán quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp.
    Chúc bạn thành công:015:
     
    #7

Chia sẻ trang này