Cách làm kế toán tổng hợp

  • Thread starter toxuan78
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

trangba

Guest
2/6/09
1
0
0
42
ha noi
Chào các bác tham gia diến đàn!
Các
bác kế toán ơi cho em hỏi chút xíu nhé!
em vẫn mơ hồ về TK 821 chi phí thuế thu nhập ấy mà, có bác nào hiếu bảo cho em vơi!

thank you các bác!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

reapsap

Guest
5/4/08
4
0
1
38
Phú Quốc
Chào các bác tham gia diến đàn!
Các
bác kế toán ơi cho em hỏi chút xíu nhé!
em vẫn mơ hồ về TK 821 chi phí thuế thu nhập ấy mà, có bác nào hiếu bảo cho em vơi!

thank you các bác!
Chào bạn trangba TK 821 Chi phí thuế TNDN hiện hành, về lý thuyết bạn nên tham khảo QĐ 15/2006/BTC & CMKT số 17 nha. Nếu bạn cần thì cho mình email mình gửi sang nha
 
1

1987

Guest
21/5/09
158
0
0
36
Hai Phong
nói chung để trở thành một kế toán tổng hợp thì bạn phải nắm rất vũng kiến thức từ NLVL,CCDC.TSCD,tập hợp chi phí, phân bổ chi phí, lên giá thành sp, k/c lãi lỗ,v.v.Nhưng nói chung khi bạn lắm đc quy luật thì cũng k có jì làm khó đc bạn cả
 
M

Minhon075

Sơ cấp
30/7/09
41
0
0
Bắc Giang
Mình sắp nhận việc kế toán tổng hợp . Đây là lần đầu tiên mình làm kế toán tổng hợp nên còn nhiều bỡ ngỡ . Mong các bạn giúp mình.
- Khi nhận việc kế toán tổng hợp từ người kế toán cũ thì mình phải chú ý điều gì và mình phải làm những việc gì ngay sau khi nhận bàn giao?
- Những việc kế toán tổng hợp phải làm?
- Hàng hóa không chịu thuế VAT và hàng hoá chịu thuế suất VAT 0% khác nhau như thế nào a?
-Trong HTKK 1.3 có mục "kết xuất ra Excel" , cho mình hỏi là khi nào mình sẽ sử dụng mục này ?
-Nếu cuối năm công ty bị lỗ thì số lỗ này sẽ được xử lý và định khoản như thế nào?. Khi thực hiện chuyễn lỗ từ năm lỗ sang năm có lời thi có phải định khoản k vả định khoản như thế nào?
-Nếu công ty nhiều năm liền k có doanh thu nhưng vẫn nộp báo cáo đầy đủ thì có được k a?
Mình cũng xin góp ý với cậu một tí tẹo những gì mình biết, có gì chưa ổn mong mọi người góp ý thêm.
Làm kế toán tổng hợp là phải cân đối và xử lý được các ngiệp vụ phát sinh sao có lợi nhất cho doanh nghiệp m,ình mà vẫn không vi phạm pháp luật.
bạn phải lập và đọc được BCTC, hiểu các số liệu thể hiện trên đó là như thế nào từ đó biết được tình trạng của doanh nghiệp. Khin nhận bàn giao từ người kế toán cũ bạn nên xem BCTC năm trước, xem tất cả hệ thống sổ sách của công ty.
Về hàng háo chịu thuế suất 0% và không chịu thuế khác nhau ntn thì mọi người trong diễn đàn đã nói rùi mình không nói lại nữa.
Trong HTKT 1.3 có phần kết xuất ra excel, cái này dùng để bạn lưu lại dữ liệu, nếu ở đơn vị thương mại trong tháng sử dụng hết nhiều hoá đơn, việc làm sổ doanh thu mất nhiều thời gian thì bạn cũng có thể kết xuất ra excel để giúp cho việc làm sổ doanh thu được nhanh chóng.
Nếu cuối năm mà công ty bạn bị lỗ thì làm đăng ký kết chuyển lỗ với cơ quan thuế để kết chiyển số lỗ sang năm sau, còn định khoản thì nó thuộc về kiến thức cơ bản mà người làm kế toán trưởng không thể không nhớ.
Khi bạn kết chuyển lỗ từ năm trước sang năm nay mà năm nay công ty bạn lãi thì bạn chỉ được kết chuyển đúng bằng số lỗ của năm trước.
VD: năm trước công ty bạn lỗ 20.000.000. năm nay công ty bạn lãi 15.000.000 thì bạn chỉ kết chuyển 15.000.0000 sang thôi, 5000.000 còn lại sẽ kết chuyển sang năm kế tiếp.
Việc công ty bị lỗ nhiều năm chẳng ảnh hưởng gì đến việc nộp BCTC đầy đủ cả, dù lỗ hay lãi thì bạn vẫn phải nộp BCTC đầy đủ hàng năm.
Mình chỉ biết được bấy nhui đó thui, bạn nào biết nhìu hơn thì giúp bạn ấy nha!
 
H

heoham

Sơ cấp
14/8/08
15
0
1
40
hà nội
cảm ơn các anh chị đã nhiệt tình giúp đỡ, em là linh mới vào nghề nên còn nhiều điều rất "gà" cảm ơn web kế toán ra đời cho bọn em được học hỏi...:1luvu:
 
T

Thuong223

Guest
11/8/09
1
0
0
37
Quang Ninh
Em vừa tốt nghiệp khoa kế toán - Học viện Tài chính nên còn nhiều bỡ ngỡ, mong được học hỏi các anh chị!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA