Cách làm kế toán tổng hợp

  • Thread starter toxuan78
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

toxuan78

Thành viên sơ cấp
23/2/07
36
1
0
40
TPHCM
#1
Mình sắp nhận việc kế toán tổng hợp . Đây là lần đầu tiên mình làm kế toán tổng hợp nên còn nhiều bỡ ngỡ . Mong các bạn giúp mình.
- Khi nhận việc kế toán tổng hợp từ người kế toán cũ thì mình phải chú ý điều gì và mình phải làm những việc gì ngay sau khi nhận bàn giao?
- Những việc kế toán tổng hợp phải làm?
- Hàng hóa không chịu thuế VAT và hàng hoá chịu thuế suất VAT 0% khác nhau như thế nào a?
-Trong HTKK 1.3 có mục "kết xuất ra Excel" , cho mình hỏi là khi nào mình sẽ sử dụng mục này ?
-Nếu cuối năm công ty bị lỗ thì số lỗ này sẽ được xử lý và định khoản như thế nào?. Khi thực hiện chuyễn lỗ từ năm lỗ sang năm có lời thi có phải định khoản k vả định khoản như thế nào?
-Nếu công ty nhiều năm liền k có doanh thu nhưng vẫn nộp báo cáo đầy đủ thì có được k a?
 
N

nangmuathu

Thành viên sơ cấp
5/9/07
24
0
1
Hanoi
#2
Mình nghĩ bạn nên tìm đọc lại sách và nắm vững các lý thuyết hạch toán kế toán. Những vấn đề bạn hỏi rất cơ bản, nếu bạn ko nắm chắc thì bạn làm kế toán tổng hợp sẽ rất khó khăn đấy.
 
N

nostarwhere24

Thành viên sơ cấp
9/8/06
145
0
0
ha noi
#3
Mình sắp nhận việc kế toán tổng hợp . Đây là lần đầu tiên mình làm kế toán tổng hợp nên còn nhiều bỡ ngỡ . Mong các bạn giúp mình.
- Khi nhận việc kế toán tổng hợp từ người kế toán cũ thì mình phải chú ý điều gì và mình phải làm những việc gì ngay sau khi nhận bàn giao?
- Những việc kế toán tổng hợp phải làm?
- Hàng hóa không chịu thuế VAT và hàng hoá chịu thuế suất VAT 0% khác nhau như thế nào a?
-Trong HTKK 1.3 có mục "kết xuất ra Excel" , cho mình hỏi là khi nào mình sẽ sử dụng mục này ?
-Nếu cuối năm công ty bị lỗ thì số lỗ này sẽ được xử lý và định khoản như thế nào?. Khi thực hiện chuyễn lỗ từ năm lỗ sang năm có lời thi có phải định khoản k vả định khoản như thế nào?
-Nếu công ty nhiều năm liền k có doanh thu nhưng vẫn nộp báo cáo đầy đủ thì có được k a?
Mình nghĩ là bạn nên dành thời gian thường xuyên vào diễn đàn này và tìm mọi thông tin có liên quan đến vấn đề của bạn,sẽ rất hữu ích cho công việc của bạn sau nay đấy.
Thân!
 
H

hientosy

Thành viên sơ cấp
3/4/08
5
0
1
31
Hà Tây
#4
Mọi người đều đóng góp ý kiến rùi. Mình chỉ tham gia tẹo thui!!!!
Hàng hoá ko chịu VAT và VAT bằng o theo mình khác nhau ở một vài điểm sau đây nè:
1. 0% bạn vẫn phải sử dụngh hoá đơn khi mua bán hàng hoá và báo cáo VAT hàng tháng.
2. 0% thông thường à những hàng hoá được Nhà nuớc khuyến khích phát triển,vì bạn được khấu trừ thuế đầu vào và thuế VAT bằng 0. Trong khi ko chịu thuế VAt thì bạn ko được khấu trừ.
Ngày xưa mình nhớ còn nhiều nhiều lắm. Nhưng giờ thì ko nhớ hết đuợc, Khi nào nhớ, trả lời tiếp nha!!!!
Thân!
 
K

Kathylove

Thành viên sơ cấp
23/3/08
23
0
0
35
Ha Noi
#5
nếu công ty bạn muốn chuyển lỗ thì phải đăng ký với thuế. Còn trên báo cáo tài chính thì lỗ cộng dồn luỹ kế thôi.
 
C

CAM LINH

Guest
#6
Theo mình thì thế này:
1.Khi nhận từ người cũ điều cơ bản là phải hỏi rỏ chi tiết số dư từng tài khoản, các quy định của nội bộ trong việc quản lý thu chi, quỹ lương, chi lương phụ cấp, công tác phí .... Tìm hiểu cách báo cáo và lập quyết toán tài chính năm. Cách kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phần hành.
2. Kế toán tổng hợp là phải kiểm tra đối chiếu số dư các tài khoản và lập bản cân đối tài khoản, cân đối kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo thuế...
3. Hàng hoá không chịu thuế Vat bạn không được khấu trừ thuế đầu vào, còn VAT = 0% thì được khấu trừ.
 
T

toxuan78

Thành viên sơ cấp
23/2/07
36
1
0
40
TPHCM
#7
Theo mình thì thế này:
1.Khi nhận từ người cũ điều cơ bản là phải hỏi rỏ chi tiết số dư từng tài khoản, các quy định của nội bộ trong việc quản lý thu chi, quỹ lương, chi lương phụ cấp, công tác phí .... Tìm hiểu cách báo cáo và lập quyết toán tài chính năm. Cách kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phần hành.
2. Kế toán tổng hợp là phải kiểm tra đối chiếu số dư các tài khoản và lập bản cân đối tài khoản, cân đối kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo thuế...
3. Hàng hoá không chịu thuế Vat bạn không được khấu trừ thuế đầu vào, còn VAT = 0% thì được khấu trừ.
Mình cám ơn những chỉ dẫn rất cụ thể, rõ ràng và thực tế của bạn. Mình và những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khác hi vọng sẽ tiếp tục được học hỏi nhiều từ những giúp đỡ tận tình của bạn và những anh chị có nhiều kinh nghiệm khác trong diễn đàn.
 
Thích: VanAnhktb
H

hahachetdi1

Thành viên sơ cấp
24/9/08
1
0
0
30
hà tây
#8
hay quá,đây cũng là những kinh nghiệm đáng quý dành cho em,cảm ơn tất cả các anh chị,chúc các anh chị đều hoàn thành tốt công việc nhé,Thân
 
D

dang vien

Thành viên thân thiết
22/7/08
324
1
18
DN
#9
Chào Toxuan78
Muốn làm một kế toán tổng hợp thực thụ:
Phải học đúng chuyên nghành. Có chuyên môn sâu tới tất cả các phần hành kế toán ( đặc biệt phần giá thành của DN: Vì đây là chi phí cơ bản của DN. Nắm rõ các phương pháp htoán giá thành, ppháp xđịnh đtương thợp và tính Z. Kiểm soát chi phí qlý theo quy chế chi tiêu nội bộ: 641, 642.).
Nắm rõ toàn bộ hoạt động của DN. Lập và đọc BTCT của DN. Ít nhất phải phân tích được một vài chỉ tiêu tài chính của DN.
Đặc biệt nắm rõ pháp luật về kế toán. thuế, hợp đồng: Cái này cực kỳ quan trọng vì như ông bà ta thường nói: Nói có sách, mách có chứng: Không ai cãi hay nói ngược. Phải chứng tỏ được năng lực của bản thân. Và còn phải va chạm nữa đấy, và còn rất nhiều vần đề khác phải nắm: Diễn đàn có lẽ khó trao đổi hết được. Và: sống thì dám chấp nhận để hưởng thành quả.
 
Sửa lần cuối:
Thích: VanAnhktb
A

anhdh

Thành viên sơ cấp
12/3/08
10
0
1
ha noi
#10
Mình sắp nhận việc kế toán tổng hợp . Đây là lần đầu tiên mình làm kế toán tổng hợp nên còn nhiều bỡ ngỡ . Mong các bạn giúp mình.
-Trong HTKK 1.3 có mục "kết xuất ra Excel" , cho mình hỏi là khi nào mình sẽ sử dụng mục này ?

-Nếu công ty nhiều năm liền k có doanh thu nhưng vẫn nộp báo cáo đầy đủ thì có được k a?
Mục kết xuất mình thường dùng sau khi nộp báo cáo thuế, để lưu dựu phòng thôi, không nhất thiết phải làm.

Công ty không hoạt động nhưng chưa giải thể, thì vẫn phải làm và nộp đầy đủ các báo cáo đấy bạn ạ.
 
L

luuxuan

Thành viên sơ cấp
15/10/08
3
0
1
34
gò vấp
#11
kết chuyển thuế GTGT

Xin chao các anh chị, em mới về làm sổ sách kế toán lần đầu nên em co thắc măc mong các anh chị giúp em:
trong tháng:
dư nợ 133: 30.106.746
tổng nợ 133: 30.286.567
tổng có 3331: 61.671.025
cuối kỳ kết chuyển:
nợ 3331/có 133 : 30.106.746 + 30.286.567 = 60.393.313
xin hoi em làm vậy có đúng không?
cảm ơn các anh chị!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
trantri1311

trantri1311

Thành viên thân thiết
5/9/08
113
0
0
36
Hồ Chí Minh
www.bestdeal.vn
#12
Chắc đành phải đi làm rồi cố gắng bổ sung kiến thức bác ah, kg ai chỉ dạy cho mình tốt bằng chính mình đâu
 
H

hmy

Thành viên sơ cấp
16/10/08
28
0
0
binh dinh
#13
Đúng rồi đó bạn,số dư đkỳ tk:133: 30.106.746
ps trong kỳ tk 133: 30.286.567
TK 3331 PSTK: 61.671.025

Vậy cuối tháng bạn kết chuyển:
Nợ 3331:30.106.746 +30.286.567 = 60.393.313
Có 133: 60.393.313
Số dư 133 khấu trừ hết,còn 331 dư: 1.277.712
Số tiền này bạn phải nộp nhà nước đó.
Chúc bạn thành công nhé!
 
D

dunghye

Thành viên sơ cấp
31/3/09
14
0
0
41
Hung Yen
dungvic77.sky.vn
#14
Các bạn ơi !!! đây đúng là chuyên đề mà tôi quan tâm từ lâu vì tôi rất muốn được thử sức làm kế toán tổng hợp nhưng thật sự tôi ko tự tin mấy vì thứ nhất về nghiệp vụ tôi chưa giỏi, thứ hai đây là lần đầu tiên tôi làm ở đơn vị sản xuất,
Tôi có đọc các bài viết diễn đàn của các các bạn ở trên tôi thấy những thông tin kinh nghiệm mà các bạn "đi trước" thật sự bổ ích. Tôi ko phải là người nêu ra chuyên đề "Cách làm kế toán tổng hợp " tôi chỉ là "khách qua đường "đọc ké" thôi nhưng tôi sẵn sàng cảm ơn các bạn CAM LINH và ban DANG VIEN các bạn đã truyền những kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi. Tôi rất mong có nhiều "Thành viên tích cực" như thế để chúng tôi học hỏi từ các bạn.
Ah ! bạn DANG VIEN oi ! trong bài viết của bạn nói "Ít nhất phải phân tích được một vài chỉ tiêu tài chính của DN". Bạn làm ơn có thể giải thích chi tiết rõ hơn được ko ? Nếu có thể hãy gửi EMail cho tôi, tôi rất cảm ơn: dung_vic@yahoo.com
 
M

muadongxula

Thành viên sơ cấp
2/7/08
4
1
0
ha noi
#15
em cũng chuẩn bị sang làm kế toán nhưng thực sự cũng chưa biết gì,câu trả lời của cả nhà giúp e rất nhiều! cám ơn nhé.
 
M

moonandsun

Thành viên sơ cấp
16/4/09
2
0
0
33
Bình Dương
#16
Theo mình thì thế này:
1.Khi nhận từ người cũ điều cơ bản là phải hỏi rỏ chi tiết số dư từng tài khoản, các quy định của nội bộ trong việc quản lý thu chi, quỹ lương, chi lương phụ cấp, công tác phí .... Tìm hiểu cách báo cáo và lập quyết toán tài chính năm. Cách kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phần hành.
2. Kế toán tổng hợp là phải kiểm tra đối chiếu số dư các tài khoản và lập bản cân đối tài khoản, cân đối kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo thuế...
3. Hàng hoá không chịu thuế Vat bạn không được khấu trừ thuế đầu vào, còn VAT = 0% thì được khấu trừ.
cho em hỏi với a! thuế =0 thì đâu có thuế mà khấu trừ a
 
B

bichvanho

Thành viên sơ cấp
22/2/06
35
0
0
Hanoi
www.shopmuaban.com.vn
#17
Chào Toxuan78
Muốn làm một kế toán tổng hợp thực thụ:
Phải học đúng chuyên nghành. Có chuyên môn sâu tới tất cả các phần hành kế toán ( đặc biệt phần giá thành của DN: Vì đây là chi phí cơ bản của DN. Nắm rõ các phương pháp htoán giá thành, ppháp xđịnh đtương thợp và tính Z. Kiểm soát chi phí qlý theo quy chế chi tiêu nội bộ: 641, 642.).
Nắm rõ toàn bộ hoạt động của DN. Lập và đọc BTCT của DN. Ít nhất phải phân tích được một vài chỉ tiêu tài chính của DN.
Đặc biệt nắm rõ pháp luật về kế toán. thuế, hợp đồng: Cái này cực kỳ quan trọng vì như ông bà ta thường nói: Nói có sách, mách có chứng: Không ai cãi hay nói ngược. Phải chứng tỏ được năng lực của bản thân. Và còn phải va chạm nữa đấy, và còn rất nhiều vần đề khác phải nắm: Diễn đàn có lẽ khó trao đổi hết được. Và: sống thì dám chấp nhận để hưởng thành quả.
Chính lý, chính lý, làm kế tóan tổng hợp nhiều vấn đề vô cùng, mệt đầu...hic, tốt nhất bạn nên học qua một khoá kế toán trưởng bạn sẽ có cái nhìn bao quát về vị trí và công viêc bạn phải làm
 
Sửa lần cuối:
K

kimtoanqn

Thành viên sơ cấp
28/5/09
8
0
0
43
qui nhơn
#18
chúc bạn về đến đích

Chính lý, chính lý, làm kế tóan tổng hợp nhiều vấn đề vô cùng, mệt đầu...hic
với yêu cầu của bạn thi đòi hỏi rất nhiều thời gian cùng với sự kiên trì ... " chúc bạn đường dài lắm chông gai, nên đi về đên đích.
 
K

kimtoanqn

Thành viên sơ cấp
28/5/09
8
0
0
43
qui nhơn
#19
Mình sắp nhận việc kế toán tổng hợp . Đây là lần đầu tiên mình làm kế toán tổng hợp nên còn nhiều bỡ ngỡ . Mong các bạn giúp mình.
- Khi nhận việc kế toán tổng hợp từ người kế toán cũ thì mình phải chú ý điều gì và mình phải làm những việc gì ngay sau khi nhận bàn giao?
- Những việc kế toán tổng hợp phải làm?
- Hàng hóa không chịu thuế VAT và hàng hoá chịu thuế suất VAT 0% khác nhau như thế nào a?
-Trong HTKK 1.3 có mục "kết xuất ra Excel" , cho mình hỏi là khi nào mình sẽ sử dụng mục này ?
-Nếu cuối năm công ty bị lỗ thì số lỗ này sẽ được xử lý và định khoản như thế nào?. Khi thực hiện chuyễn lỗ từ năm lỗ sang năm có lời thi có phải định khoản k vả định khoản như thế nào?
-Nếu công ty nhiều năm liền k có doanh thu nhưng vẫn nộp báo cáo đầy đủ thì có được k a?
Đã có nhiều người trợ giúp cho em rồi nhưng anh chỉ nhắm em thêm một điều khi bàn giao số liệu em cần tìm hiểu chi tiết, càng chi tiết càng tốt tất cả các số dư trên bảng cân đối phát sinh tài khoản, đặt biệt là các số dư về nợ nếu không đủ cơ sở pháp lý thì nên đưa vào biên bản bàn giao, tránh trách của mình sau này. chúc thành công!
 
T

treconlt

Thành viên thân thiết
17/9/04
59
0
6
40
Ha Noi
#20
cho em hỏi với a! thuế =0 thì đâu có thuế mà khấu trừ a
Thuế VAT =0 tức là số thuế VAT đầu ra là bằng 0 và số thuế VAT đầu vào là minh đc khấu trừ. TH này chi áp dụng đối với một số mặt hàng đặc biệt, những mặt hàng khuyến khích khai thác, kinh doanh.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • nguyen ngoc lam1997
  • thuongdan
  • Tin@1
  • bebebe123
  • Loanuk
  • huygia88
  • daongocnam0603
  • Lida Thiên
  • tuyet0504
  • xediengiatot
  • Tony_Trần
  • boss_sgu

Xem nhiều