Điều kiên để coi là VĂN PHÒNG GIAO DICH

  • Thread starter chinhluanv
  • Ngày gửi
C

chinhluanv

Guest
20/1/08
29
0
0
sai gon
chào các bạn
Mình đã lập công ty rồi, mình muốn mở thêm văn phòng giao dich ( không phải đóng thuế môn bài, không nộp thuế,,,,)
mình muốn hỏi các bạn Điều kiên để cơ quan thuế chấp nhận là VĂN PHÒNG GIAO DICH...là thế nào
Rất cảm ơn:two:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
2
18
TB
chào các bạn
Mình đã lập công ty rồi, mình muốn mở thêm văn phòng giao dich ( không phải đóng thuế môn bài, không nộp thuế,,,,)
mình muốn hỏi các bạn Điều kiên để cơ quan thuế chấp nhận là VĂN PHÒNG GIAO DICH...là thế nào
Rất cảm ơn:two:

- Nộp thuế Môn bài khi nó là Chi nhánh, còn VPGD thì không phải nộp, nhưng làm công văn thông báo với bên thuế kèm theo Mẫu 08/MST thì phải
- Còn để thuế chấp nhận 1 trụ sở làm VPGD mà không phải đóng thuế thì phải thỏa thuận với chủ nhà( hợp đồng mượn nhà chẳng hạn...), thuế họ không phạt Công ty mà sẽ phạt chủ nhà, vì chủ nhà cho thuê thì cũng chính là hoạt động kinh doanh cá nhân, chủ nhà phải làm các thủ tục thông báo thuế, nộp thuế cho thuê nhà và thuế môn bài...Còn muốn để tiền thuê nhà và các chi phí phát sinh điện nước ở VP đó thành chi phí hợp lệ thì phải bảo chủ nhà nộp thuế rồi xuất hóa đơn cho Công ty thôi...
 
S

sontac8x

Guest
26/8/06
12
0
0
ha noi
Để thành lập Văn phòng giao dịch (còn gọi là văn phòng đại diện), bạn tiến hành đăng ký hoạt động cho văn phòng tại Phòng đăng ký kinh doanh (Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng). Sau đó, bạn báo cáo với cơ quan thuế.
 
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
2
18
TB
Để thành lập Văn phòng giao dịch (còn gọi là văn phòng đại diện), bạn tiến hành đăng ký hoạt động cho văn phòng tại Phòng đăng ký kinh doanh (Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng). Sau đó, bạn báo cáo với cơ quan thuế.

Văn phòng Giao dịch khác với văn phòng đại diện
bạn có thể tham khảo câu hỏi sau:

Thủ tục mở văn phòng giao dịch - Nguyễn Tuyết Minh - 27/04/2007
Công ty của tôi là công ty cổ phần, trụ sở của công ty tại quận Tây hồ. Để tiện cho việc giao dịch dễ dàng, chúng tôi muốn mở một văn phòng giao dịch tại địa điểm mặt phố thuộc quận khác trên địa bàn Hà Nội . Vậy chúng tôi phải làm những thủ tục gì để mở văn phòng giao dịch? Một công ty tư vấn luật có giải thích cho chúng tôi là chúng tôi bắt buộc phải mở văn phòng đại diện, như vậy có đúng không?

Rất mong sự trả lời sớm và vô cùng cám ơn sự hỗ trợ của Quý Sở

Trân trọng,

Nguyễn Tuyết Minh

SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ HÀ NỘI TRẢ LỜI
27/04/2007 - Kính gửi Chị Nguyễn Tuyết Minh!
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, cơ quan Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho Chi nhánh, Văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Không có quy định nào về việc cấp Giấy chứng nhận họat động cho văn phòng giao dịch của doanh nghiệp.
Xin thông báo để Chị biết.

Nguồn: www.hapi.gov.vn
 
L

luatcongminh

Guest
Văn phòng Giao dịch khác với văn phòng đại diện
bạn có thể tham khảo câu hỏi sau:



Nguồn: www.hapi.gov.vn

Xin trao đổi với bạn về vấn đề này như sau:
Điều 37 Luật DN 2005 quy định về các đơn vị phụ thuộc của DN gồm: Văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh. Không có nội dung nào quy định về Văn phòng giao dịch.
Xét về mục đích hoạt động:
Nếu mục đích của việc lập văn phòng giao dịch chỉ là giao dịch với khách hàng (không phát sinh hoạt động kinh doanh) thì đăng ký dưới hình thức Văn phòng đại diện. Nếu có phát sinh hoạt động kinh doanh, cần đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh.
Thật ra, đó chỉ là vấn đề tên gọi
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
38
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
Bên mình hổi đầu năm cũng đăng ký mở văn phòng giao dịch. Địa điểm là đi thuê. Bên Thuế bảo mình phải nộp Thuế môn bài cho VPGD này. Họ nói là vì VPGD nó như là 1 chi nhánh của Cty, phải nộp thuế môn bài.
Bạn Xếp mình có tư vấn cho là mở VP làm việc thfi không phải nộp thuế môn bài. Không biết có được k? Pà con cùng bàn luận nhé!:biggthump
 
T

TRẦN THỊ THU SANG

Guest
21/7/15
26
0
1
31
Mọi người ơi,
Hiện tại cty em có trụ sở chính tại Quận 7 (TP.HCM), nay muốn mở thêm văn phòng giao dịch ở quận bình thạnh (ở TP.HCM) thì em cần làm thủ tục gì đối với sở kế hoạch và cơ quan thuế ạ.
Cty em mở văn phòng để thuận tiện giao dịch với khách hàng thôi ạ chứ không phát sinh kinh tế nào cả.
Em đọc bình luận của anh chị mà em thấy còn hoang mang quá.
Mong mọi người giúp em với ạ.
Em cảm ơn nhiều ạ.
 

Xem nhiều