Chi phí thành lập doanh nghiệp

  • Thread starter csv
  • Ngày gửi
C

csv

Guest
16/4/08
6
0
0
Hà nội
Công ty em mới thành lập nhưng các khoản chi phí về đăng ký kinh doanh, mã số thuế.. lại không hề có hóa đơn chứng từ . Em có được tính vào chi phí hợp lý ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuanhvnh

Guest
25/7/04
5
0
0
theo mình bạn nếu để hạch toán thuế thì bạn có chứng từ thì ta hạch toán còn không thì thôi để sau này khỏi lằng nhằng trong việc quyết toán thuế!
 
V

vuthithuyvan

Guest
20/1/08
16
0
0
39
DongNai
Không có hóa đơn thì không nên hạch toán bạn ơi.:atom:
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
mấy khoản chi phí này đâu có bao nhiêu đâu bạn, hạch toán làm gì. Với lại các khoản phí, lê phí, nộp phạt không đươc đưa vào chi phí.
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
394
9
0
Hải Dương thân yêu!
Công ty em mới thành lập nhưng các khoản chi phí về đăng ký kinh doanh, mã số thuế.. lại không hề có hóa đơn chứng từ . Em có được tính vào chi phí hợp lý ko?

Ba bạn trên trả lời ý thì đúng nhưng không chuẩn xác. Bạn chủ topic mới là người hiểu rõ vấn đề.
Vẫn cứ hạch toán vào chi phí bình thường. Không có hoá đơn chứng từ thì khi tính thu nhập chịu thuế TNDN thì loại ra khỏi chi phí hợp lý hợp lệ
Thân
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Bởi: nofear
mấy khoản chi phí này đâu có bao nhiêu đâu bạn, hạch toán làm gì. Với lại các khoản phí, lê phí, nộp phạt không đươc đưa vào chi phí.
vuthithuyvan
Không có hóa đơn thì không nên hạch toán bạn ơi.
tuanhvnh
theo mình bạn nếu để hạch toán thuế thì bạn có chứng từ thì ta hạch toán còn không thì thôi để sau này khỏi lằng nhằng trong việc quyết toán thuế!
Làm kế toán sao các bạn không tuân theo chuẩn mực kế toán nhỉ?Khi 1 nghiệp kinh tế phát sinh thì phải cập nhật sổ sách và hạch toán chứ, chi tiền ra mà không hạch toán thì ghi nó vào chổ nào?Không có hoá đơn là liên quan đến thuế, những khoản chi phí nào xét thấy không đáp ứng các điều kiện là hợp lý thì khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp đừng cộng vào chi phí.
Bởi: CSV
Công ty em mới thành lập nhưng các khoản chi phí về đăng ký kinh doanh, mã số thuế.. lại không hề có hóa đơn chứng từ . Em có được tính vào chi phí hợp lý ko?
Bạn đã phần nào hiểu được tôi đã nói ở trên chứ? Còn các khoản phí về đăng ký kinh doanh thì có biên lai thu phí tại bạn không lấy đó chứ, mã số thuế không lẽ có thu phí sao mà hỏi hoá đơn.
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Làm kế toán sao các bạn không tuân theo chuẩn mực kế toán nhỉ?Khi 1 nghiệp kinh tế phát sinh thì phải cập nhật sổ sách và hạch toán chứ, chi tiền ra mà không hạch toán thì ghi nó vào chổ nào?Không có hoá đơn là liên quan đến thuế, những khoản chi phí nào xét thấy không đáp ứng các điều kiện là hợp lý thì khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp đừng cộng vào chi phí.

Bạn đã phần nào hiểu được tôi đã nói ở trên chứ? Còn các khoản phí về đăng ký kinh doanh thì có biên lai thu phí tại bạn không lấy đó chứ, mã số thuế không lẽ có thu phí sao mà hỏi hoá đơn.

Bạn nói đúng, mọi nghiệp vụ phát sinh đều phải được cập nhật sổ sách. Nhưng đây là công ty mới thành lập và đang xin giấy phép đăng ký kinh doanh, con dấu, mã số thuế. Tui cũng đã làm hồ sơ cho vài công ty của người quen, nhưng toàn là tiền túi của họ bỏ ra không ai nói đưa vào chi phí làm gì, chỉ cần lầy phiếu thu chứng minh cho ổng xem thôi.
Toàn bộ chi phí làm hồ sơ đăng ký kinh doanh khoản 1 triệu.
 
D

Doanh Doanh

Guest
13/11/05
25
0
0
Vĩnh Long
Doanh nghiệp mới thành lập

:wall: Các anh chị cho em hỏi. Mới thành lập cty thì có cần phải mua bảo hiểm cho cty hay mua bao hiem PCCC? Cảm ơn các bác nhiều ạ. Thân.:wall:
 
levanton

levanton

Cao cấp
Bạn nói đúng, mọi nghiệp vụ phát sinh đều phải được cập nhật sổ sách. Nhưng đây là công ty mới thành lập và đang xin giấy phép đăng ký kinh doanh, con dấu, mã số thuế. Tui cũng đã làm hồ sơ cho vài công ty của người quen, nhưng toàn là tiền túi của họ bỏ ra không ai nói đưa vào chi phí làm gì, chỉ cần lầy phiếu thu chứng minh cho ổng xem thôi.
Toàn bộ chi phí làm hồ sơ đăng ký kinh doanh khoản 1 triệu.

Những khoản chi như vậy đến 1 triệu đồng là có khoản chi ngoài qui định rồi, còn các khoản chi nộp lệ phí đăng ký kinh doanh, lệ phí đăng ký sử dụng dấu, tiền khắc dấu, ... đều có hoá đơn, biên lai cả, nên dùng các chứng từ đó ( với số tiền đúng qui định) thì được hạch toán vào chi phí tính thuế TNDN.
 
phong2v

phong2v

Guest
Bạn nói đúng, mọi nghiệp vụ phát sinh đều phải được cập nhật sổ sách. Nhưng đây là công ty mới thành lập và đang xin giấy phép đăng ký kinh doanh, con dấu, mã số thuế. Tui cũng đã làm hồ sơ cho vài công ty của người quen, nhưng toàn là tiền túi của họ bỏ ra không ai nói đưa vào chi phí làm gì, chỉ cần lầy phiếu thu chứng minh cho ổng xem thôi.
Toàn bộ chi phí làm hồ sơ đăng ký kinh doanh khoản 1 triệu.
bạn ơi đó là công ty nhỏ, do 1 người bỏ tiền ra là chính, còn đối với các công ty lớn, nhiều thành viên góp vốn thì sao, đều phải đưa vào mà hạch toán hết, bỏ tiền túi thì ai bỏ đây
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
bạn ơi đó là công ty nhỏ, do 1 người bỏ tiền ra là chính, còn đối với các công ty lớn, nhiều thành viên góp vốn thì sao, đều phải đưa vào mà hạch toán hết, bỏ tiền túi thì ai bỏ đây

Chẳng lẽ mấy ông, mấy bà dám bỏ ra vài tỷ hoặc vài chục tỷ chung vào thành lập doanh nghiệp mà ngồi tính với nhau một hai trăm ngàn hả. Người nào kêu đi làm giấy tờ thì lấy tiền của người đó, còn người đó ngồi tính lại với mấy người kia như thế nào đó là chuyện của họ (chuyện này chắc là không có).
Vậy thôi, đó là vài dòng suy nghĩ. Không bàn nữa, vấn đề này nhỏ như con thỏ ...
 
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
chi phí thành lập DN

bạn ơi đó là công ty nhỏ, do 1 người bỏ tiền ra là chính, còn đối với các công ty lớn, nhiều thành viên góp vốn thì sao, đều phải đưa vào mà hạch toán hết, bỏ tiền túi thì ai bỏ đây

Nhưng có một số chi phí này không có hoá đơn thì mình giải quyết bằng cách nào hả anh?( tập hợp lên một tờ giấy rồi kẹp vào chứng từ thôi hay sao nhỉ?)
Với lại có một số hoá đơn lại mang tên công ty của người khác( nhưng thực sự là chi phí của công ty) thì phải giải quyết sao hả anh?
 
Sửa lần cuối:
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
Anh chị và các bạn đi đâu hết cả rồi, tiếp tục thảo luận và reply giùm em câu hỏi này với mừ. help....me.....!!!!
 
cogaibienxanh

cogaibienxanh

Trung cấp
9/9/07
135
0
16
Đảo Cát sóng và gió
Những khoản chi như vậy đến 1 triệu đồng là có khoản chi ngoài qui định rồi, còn các khoản chi nộp lệ phí đăng ký kinh doanh, lệ phí đăng ký sử dụng dấu, tiền khắc dấu, ... đều có hoá đơn, biên lai cả, nên dùng các chứng từ đó ( với số tiền đúng qui định) thì được hạch toán vào chi phí tính thuế TNDN.

Nhung neu co hoa' don thi` lam` gi`da co MST? chi? can` co' bien lai la` duoc phai? ko ?
( Thong cam? vi may' tinh' cua minh` dang bi loi~ nen ko danh' duoc dau')
 
voxuanthanh

voxuanthanh

xuongrongda
Chẳng lẽ mấy ông, mấy bà dám bỏ ra vài tỷ hoặc vài chục tỷ chung vào thành lập doanh nghiệp mà ngồi tính với nhau một hai trăm ngàn hả. Người nào kêu đi làm giấy tờ thì lấy tiền của người đó, còn người đó ngồi tính lại với mấy người kia như thế nào đó là chuyện của họ (chuyện này chắc là không có).
Vậy thôi, đó là vài dòng suy nghĩ. Không bàn nữa, vấn đề này nhỏ như con thỏ ...
Hichic.. Bạn làm kế tóan mà lại nói như thế nhỉ?Kế tóan là chính xác, cho dù 1 đồng cũng là tiền bạn nhá.cty TNHH bé hay cty Cp nhiều người gốp vốn,các khoản chi phí bỏ ra cho DN doanh nghiệp từ khi mới thành lập hay cty đã hoạt bạn đều hạch toán rõ ràng trên sổ sách.Việc k có hóa đơn chứng từ hoặc chứng từ k hợp lý hợp lệ bạn loại ra khi quyết tóan thuế TNDN nhưng tất cả đều là chi phí kế tóan cho dù nó là 1 đồng bạn ah.
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
36
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
Hichic.. Bạn làm kế tóan mà lại nói như thế nhỉ?Kế tóan là chính xác, cho dù 1 đồng cũng là tiền bạn nhá.cty TNHH bé hay cty Cp nhiều người gốp vốn,các khoản chi phí bỏ ra cho DN doanh nghiệp từ khi mới thành lập hay cty đã hoạt bạn đều hạch toán rõ ràng trên sổ sách.Việc k có hóa đơn chứng từ hoặc chứng từ k hợp lý hợp lệ bạn loại ra khi quyết tóan thuế TNDN nhưng tất cả đều là chi phí kế tóan cho dù nó là 1 đồng bạn ah.
Mình đồng ý với bạn. Kế toán 1 đồng cũng phải hạch toán.
Đvới những người đã có tiền thành lập Cty rùi thì 1triệu (chi phí ban đầu thành lập DN như bạn nofear nói)chẳng đáng là bao. Nhưng cái j chính đáng thì mới chi. Có thể 1 ông trong số những người mở Cty mời mấy người cổ đông cùng góp vốn ăn uống hết mấy triệu rùi bỏ tiền túi ra thanh toán (ông ấy có lòng, mình có dạ, chẳng sao). Nhưng đã làm ăn rùi thì khác. 1 đồng cũng phải hạch toán vào CP của Cty. Nó không có chứng từ, hóa đơn hợp lý thì khi quyết toán bạn loại nó ra là được.
 
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
Mình đồng ý với bạn. Kế toán 1 đồng cũng phải hạch toán.
Đvới những người đã có tiền thành lập Cty rùi thì 1triệu (chi phí ban đầu thành lập DN như bạn nofear nói)chẳng đáng là bao. Nhưng cái j chính đáng thì mới chi. Có thể 1 ông trong số những người mở Cty mời mấy người cổ đông cùng góp vốn ăn uống hết mấy triệu rùi bỏ tiền túi ra thanh toán (ông ấy có lòng, mình có dạ, chẳng sao). Nhưng đã làm ăn rùi thì khác. 1 đồng cũng phải hạch toán vào CP của Cty. Nó không có chứng từ, hóa đơn hợp lý thì khi quyết toán bạn loại nó ra là được.

cái ông mà bạn nói đó nếu khi thanh toán ổng không đòi hóa đơn để về thanh toán lại công ty thì cái ông đó chắc có vấn đề.:eek:fftopic:
 
Mình đồng ý với ông già lẩm cẩm. Các chi phí đều nên đưa vào sổ sách còn cách đưa như thế nào là tuỳ ở mỗi doanh nghiệp. Theo mình thì:
Chi phí khi thành lập DN có thể chia làm 2 loại:
- Có hoá đơn chứng từ,
- Không hoá đơn chứng từ.
Nếu có hoá đơn chứng từ ta làm phiếu chi hạch toán bình thường.
Nếu không hoá đơn chứng từ thì phải xử lý thôi. Các bạn làm kế toán cả chắc đã hiểu xử lý là phải làm thế nào rồi đúng không?
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
36
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
cái ông mà bạn nói đó nếu khi thanh toán ổng không đòi hóa đơn để về thanh toán lại công ty thì cái ông đó chắc có vấn đề.:eek:fftopic:
Chắc chắn là có lấy hóa đơn rùi, và đương nhiên là HĐ tên Cty. Nhưng chỉ là lấy cho Cty thui chứ không thanh toán với công ty. Mình đã gặp rất nhiều người làm như vậy. Không lẽ như vậy là có vấn đề. :wall: :wall: :wall:
 
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
Chắc chắn là có lấy hóa đơn rùi, và đương nhiên là HĐ tên Cty. Nhưng chỉ là lấy cho Cty thui chứ không thanh toán với công ty. Mình đã gặp rất nhiều người làm như vậy. Không lẽ như vậy là có vấn đề. :wall: :wall: :wall:

Nếu không thanh toán lại cty thì lấy HĐ về làm gì bạn.khó hiểu wá !!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA