Trợ Cấp Thôi Việc

  • Thread starter co_non
  • Ngày gửi
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
Công ty em có 1 người chuẩn bị nghỉ việc nhưng e ko bít tính mức trợ cấp thôi việc cho người đó, thời gian làm việc là 9 tháng. Có anh chị nào chỉ giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aloaiday

Trung cấp
2/6/07
150
0
0
hanoi
Công ty em có 1 người chuẩn bị nghỉ việc nhưng e ko bít tính mức trợ cấp thôi việc cho người đó, thời gian làm việc là 9 tháng. Có anh chị nào chỉ giúp em với.
mỗi năm làm việc được hưởng trợ cấp thôi việc là 1/2 tháng lương.
Vậy làm 9 tháng: = (1/2 tháng lương : 12) *9
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
mỗi năm làm việc được hưởng trợ cấp thôi việc là 1/2 tháng lương.
Vậy làm 9 tháng: = (1/2 tháng lương : 12) *9
Nhưng cũng tuỳ vào quy chế của Công ty nữa nhé, bạn xem trong quy chế lương thưởng của Công ty bạn ntn thì bạn thực hiện như vậy.
 
H

hiennguyenkt

Guest
1/4/08
67
0
0
Tân Bình
Nghỉ việc phải báo trước 1 tháng phải ko ạ? Nếu mình ko báo trước 1 tháng mà chỉ báo trước 1 tuần nhưng GĐ vẫn chấp nhận. Vậy mình có được hưởng trợ cấp ko? Mình làm được 10 tháng.
 
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
mỗi năm làm việc được hưởng trợ cấp thôi việc là 1/2 tháng lương.
Vậy làm 9 tháng: = (1/2 tháng lương : 12) *9

Em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Trong luật lao động (Điều 42) nói thì fải làm đủ từ 12 tháng trở lên mới được trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương + fụ cấp, chứ ko nói gì đến < 1 năm. Vậy thì fải hiểu như thế nào đây?
 
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
Nhưng cũng tuỳ vào quy chế của Công ty nữa nhé, bạn xem trong quy chế lương thưởng của Công ty bạn ntn thì bạn thực hiện như vậy.

công ty em chẳng có quy chế trả lương gì hết. Vậy thì fải chi trả trợ câp thôi việc thế nào?
 
H

hiennguyenkt

Guest
1/4/08
67
0
0
Tân Bình
Nghỉ việc phải báo trước 1 tháng phải ko ạ? Nếu mình ko báo trước 1 tháng mà chỉ báo trước 1 tuần nhưng GĐ vẫn chấp nhận. Vậy mình có được hưởng trợ cấp ko? Mình làm được 10 tháng.

Trả lời giúp em đi, Em cũng sắp nghỉ việc rồi ạ
 
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
Nghỉ việc phải báo trước 1 tháng phải ko ạ? Nếu mình ko báo trước 1 tháng mà chỉ báo trước 1 tuần nhưng GĐ vẫn chấp nhận. Vậy mình có được hưởng trợ cấp ko? Mình làm được 10 tháng.

Bạn ký hợp đồng lao động có xác định thời gian ko? Nếu xác định thời hạn từ 12 - 36 tháng thì fải báo trước ít nhất là 30 ngày. Còn nếu ko là 40 ngày. Còn nếu là thời vụ hoặc dướu 12 tháng là 03 ngày.
Còn cái vụ tính mức trợ cấp thôi việc bao nhiu thì mình cũng....đang bí như bạn đây
 
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
Em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Trong luật lao động (Điều 42) nói thì fải làm đủ từ 12 tháng trở lên mới được trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương + fụ cấp, chứ ko nói gì đến < 1 năm. Vậy thì fải hiểu như thế nào đây?

Hic, có ai giúp em ko? Em bí lắm mà còn gấp nữa. Giúp em với, sắp chìm rùi.
 
H

hiennguyenkt

Guest
1/4/08
67
0
0
Tân Bình
Nhưng mình báo trước 1 tuần miễn là GĐ chấp nhận là được chứ? Đâu cần phải theo nguyên tắc như vậy phải ko? Cái này là nội bộ cty mà?
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Nhưng mình báo trước 1 tuần miễn là GĐ chấp nhận là được chứ? Đâu cần phải theo nguyên tắc như vậy phải ko? Cái này là nội bộ cty mà?
GĐ chấp nhận là ổn rùi
 
Sửa lần cuối:
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Nhưng mình báo trước 1 tuần miễn là GĐ chấp nhận là được chứ? Đâu cần phải theo nguyên tắc như vậy phải ko? Cái này là nội bộ cty mà?
GĐ đồng ý là ổn rùi.
công ty em chẳng có quy chế trả lương gì hết. Vậy thì fải chi trả trợ câp thôi việc thế nào?
Công ty ko có quy chế gì thì trả theo thoả thuận giữa người sdụng LĐ và người LĐ. Nếu ko thoả thuận đc thì cứ Luật Lao Động phết vào mà thực hiện thôi.
 
hanghai

hanghai

1,2,3....cố lên bà con ơi
17/11/07
92
0
0
GL
Bạn ký hợp đồng lao động có xác định thời gian ko? Nếu xác định thời hạn từ 12 - 36 tháng thì fải báo trước ít nhất là 30 ngày. Còn nếu ko là 40 ngày. Còn nếu là thời vụ hoặc dướu 12 tháng là 03 ngày.
Còn cái vụ tính mức trợ cấp thôi việc bao nhiu thì mình cũng....đang bí như bạn đây

Thế nếu ký hợp đồng không xác định thời hạn thì sao hả bạn?Khi nghỉ phải báo trước bao nhiêu lâu?
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
108
1
0
Thừa Thiên Huế
Thời gian làm việc trên 12 tháng mới được thanh toán trợ cấp thôi việc (1 năm làm việc =1/2 tháng lương).
Nếu ký hợp đồng dài hạn thì thời gian báo trước phải là 30 ngày, nếu thời gian báo trước ít hơn 30 ngày thì không những không được thanh toán tiền trợ cấp thôi việc mà còn bị phạt số ngày không báo trước nữa.
 
H

hoa thien su

Guest
15/4/08
10
0
0
Bình Định
công ty mình tính trợ cấp như sau nè:
trợ cấp=(ngày làm*(lương ngày theo HĐ*hệ số lương cty/lương HĐ))/2 nếu được bạn tham khảo thử còn thời gian thì tùy thuộc vào ký hợp đồng bao nhiêu tháng
 
N

nghien

Guest
28/3/08
6
0
0
tu thong- hai duong
Nhưng mình báo trước 1 tuần miễn là GĐ chấp nhận là được chứ? Đâu cần phải theo nguyên tắc như vậy phải ko? Cái này là nội bộ cty mà?
Theo như tớ được biết thì phải làm việc từ 12 tháng trở lên thì khi nghỉ việc mới được trả trợ cấp thôi việc( trước khi nghỉ phải báo trước 1 tháng nhưng trường hợp đặc biệt được sếp đồng ý thì Ok).
1 năm thì được hưởng 1/2 tháng lương.
 
G

giotnangcuoithu

User tự cấm truy cập
Thế nếu ký hợp đồng không xác định thời hạn thì sao hả bạn?Khi nghỉ phải báo trước bao nhiêu lâu?

nếu ký hợp đồng ko xác định thời hạn thì khi nghỉ phải báo trước 45 ngày theo luật định bạn ạ!
 
G

giotnangcuoithu

User tự cấm truy cập
Em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Trong luật lao động (Điều 42) nói thì fải làm đủ từ 12 tháng trở lên mới được trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương + fụ cấp, chứ ko nói gì đến < 1 năm. Vậy thì fải hiểu như thế nào đây?

Nếu chưa đủ một năm thì tùy theo sự quyết định trợ cấp của GĐ bạn mà thôi!
 
Y

yenpcc

Guest
14/11/07
2
0
0
TPHCM
Chào bạn Co Non
Theo tôi hiểu thì Điều 42 luật lao động đã ghi rõ là phải làm từ 12 tháng trở lên mới được hưởng trợ cấp thôi việc. Vì vậy những trường hợp làm dưới 12 tháng thì không được hưởng khoản trợ cấp này.
 
NGUYEN VO BINH

NGUYEN VO BINH

Cao cấp
7/3/07
275
2
18
Trang Bang - Tay Ninh
Theo điều 42 của luật lao động là những lao động làm việc thường xuyên trong DN,cơ quan , có từ đủ 12 tháng trở lên , thì khi nghỉ việc được trợ cấp , cứ mỗi năm làm việc là 1/2 tháng lương cộng với phụ cấp lương . Như vậy làm mới 9 tháng thì không được trợ cấp nghỉ việc
Thân chào
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA