phân loại hóa đơn

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi huyensan, 21 Tháng tư 2008.

1,785 lượt xem

  1. huyensan

    huyensan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Giúp em với các anh chị đồng nghiệp ơi!khi kê khai hàng hóa dịch vụ mua vào có 2 mục là chịu thuế và không chịu thuế, em không hiểu vấn đề này lắm. Có phải hàng hóa nào có hđ GTGT thì là chịu thuế còn hàng hóa dịch vụ mà chỉ có hđ thông thường, hay không có hđ kèm theo là không chịu thuế phải không ạ? em mới ra trường và đi làm được 1 tháng mà. sắp tới phải làm báo cáo thuế tháng 4 mà em chưa biết phải bắt đầu thế nào?em cũng đã tải phần mềm 1.3 về rồi.:wall:
     
    #1
  2. tiger2774

    tiger2774 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Bạn nên phân biệt hoạt động kinh doanh của DN mình thuộc đối tượng chịu thuế GTGT hay không chịu thuế GTGT, từ đó sẽ kê vào bảng kê cho thích hợp nhé.
     
    #2
  3. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Nói thêm theo ý của anh Tiger nha!
    Bạn hiểu như thế là sai rùi, hiện nay các hoá đơn ko có thuế GTGT(hay còn gọi là HĐ thông thường hoặc bán lẻ) ko phải kê khai nữa.
    Còn 2 mục như bạn hỏi đó thì đều là những hoá đơn có thuế GTGT cả
    Tuy nhiên nó có điểm khác là: các HĐ kê vào mục chịu thuế là toàn bộ những hóa đơn mua vào đó phục vụ cho dịch vụ, hàng hoá... đầu ra của DN phải chịu thuế GTGT.
    VÀ trường hợp kia thì ngược lại
     
    #3
  4. thaolinh

    thaolinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Đối với hàng hóa (đầu ra) chịu thuế thì kê khai hàng hóa đầu vào vào mục chịu thuế và ngược lại. Nếu đơn vị bạn có nhiều hoạt động, bạn không bóc tách được chi phí sử dụng cho hàng hóa (đầu ra) chịu thuế và không chịu thuế thì kê khai vào mục 3 của tờ khai hàng hóa mua vào.
     
    #4

Chia sẻ trang này