T
Bạn đang dùng con dao 2 lưỡi đấy. Cận thận nhé!Bạn làm 1 hợp đồng LĐ riêng cho Bảo hiểm
Bạn đang dùng con dao 2 lưỡi đấy. Cận thận nhé!Bạn làm 1 hợp đồng LĐ riêng cho Bảo hiểm
Bạn đang dùng con dao 2 lưỡi đấy. Cận thận nhé!
Nếu bạn ghi cả hai mức lương trên vào hợp đồng lao động thì BH sẽ yêu cầu bạn đóng BH ở mức 8,000,000đ rồi. Trên hợp đồng lao động, tốt nhất là bạn chỉ thể hiện mức lương đóng BH (mức lương này do Doanh nghiệp quy định, miễn là cao hơn mức lương cơ bản mà nhà nước quy định nhưng phải theo thang bảng lương mà doanh nghiệp bạn này đăng ký với SLĐTBXH).Mức lương thể hiện trên hợp đồng cũng chính là mức lương mà sau này bạn được hưởng các khoản trợ cấp...
Công ty mình cũng để 2 lương:đóng BHXH và lương kinh doanh. Mình nghĩ không bắt buộc đóng BHXH bằng tổng thu nhập đâu.
thế thì bạn làm 1 cái hợp đồng giữa cty bạn và người lao động, rồi làm 1 cái khống để khi BH họ yêu cầu thì mình có mà đưa ra cho hợp lý thôi mà. cố lên bạn!!!:boldred:Vậy theo bạn thì phải để mức lương kinh doanh (8 tr) ở đâu để người lao động yên tâm và chắc chắn là sẽ được nhận đủ 8tr, mà cty cũng không bị BH yêu cầu đóng ở mức 8tr?
Sao mà mỗi người một ý thế, bít nghe ai đây?
Theo thực tế tại công ty mình (là công ty nhà nước) thì mình cũng có 2 hệ só lương là lương công việc (theo doanh thu ) và lương cơ bản (đóng bảo hiểm XH, hưởng lương lễ phép, thai sản, ốm đau...). Bạn yên tâm BH họ chỉ thu tiền đóng bảo hiểm trên mức lương cơ bản của bạn thôi. Chúc bạn vui