chi phí ban đầu

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi kitty2008, 24 Tháng tư 2008.

2,003 lượt xem

  1. kitty2008

    kitty2008 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Các bạn ơi mình có vấn đề này muốn hỏi:
    Cty có mã số thuế 10/04/2008, giấy phép đầu tư 02/04/2008

    Ngày 12/04/2008 bên cho thuê văn phòng xuất hóa đơn nội dung tiền điện, thuê văn phòng tháng 01+02+03/2008 (chi phí, thuế VAT). Hợp đồng thuê văn phòng ký giữa cty cho thuê văn phòng và cá nhân của cty mình (do chưa có giấy phép đầu tư)
    Ngày 18/04/2008 bên cho thuê xe xuất hóa đơn nội dung chi phí vận chuyển các tháng 01,02,03/2008. Hợp đồng ký giữa Cty vận chuyển và cá nhân của cty mình.
    Vậy các khoản chi phí này có được đưa vào chi phí và khấu trừ thuế không?
     
    #1
  2. kunkun

    kunkun (_ __')

    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    kí với cá nhân thì làm sao được mà lại còn trước thời điểm có giấy phép kinh doanh tới 3 tháng nữa chứ. bạn giữ làm hạch toán nội bộ đi nha.! kê vào chi phí ban đầu mắc công bị loại.!
     
    #2
  3. kitty2008

    kitty2008 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Cám ơn bạn Kunkun. Mình đã trình bày với sếp rồi, nhưng sếp bảo hóa đơn xuất ngày 12/04 mà, và bắt phải đưa vào chi phí (sếp là người nước ngoài nên không hiểu luật thuế VN lắm). HÌnh như mình có đọc ở đâu đó có cho phép đưa vào chi phí thành lập doanh nghiệp. Các bạn có biết ở văn bản nào có quy định điều này không? Để có giấy phép thành lập doanh nghiệp phải thuê địa điểm kinh doanh trước đó. Không lẽ tất cả các doanh nghiệp đều không được đưa khoản chi phí này sao.
     
    #3
  4. nostarwhere24

    nostarwhere24 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Quan trọng là hoá đơn của bạn có đầy đủ thông tin của Cty bạn k?(ten cty,địa chỉ,MST). Nếu có đầy đủ thì vẫn đưa vào chi phí hợp lý đc mà.
     
    #4
  5. xanha78

    xanha78 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    35
    Được khấu trừ và làm chi phí thì chắc là không được rồi! Nhưng bạn có thể cho Khoản này vào một khoản góp vốn của thành viên được với điều kiện cá nhân đó có tên trong hội đồng thành viên! Nhớ phải nêu rõ trong Biên bản góp vốn nhé!
     
    #5
  6. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Cái vụ thứ nhất: nếu trên hóa đơn là thông tin đầy đủ của cơ quan bạn thì mình nghĩ là được! :0frown:
    Cái vụ thứ 2: hợp đồng ký với một cá nhân của công ty, người này đại diện cho công ty hay sao!? mà quan trọng là trên hóa đơn có đầy đủ thông tin của cơ quan bạn là ok thui! Chúc bạn làm việc tốt!
     
    #6
  7. kitty2008

    kitty2008 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hóa đơn có ghi đầy đủ tên công ty, mã số thuế công ty, kèm theo hóa đơn là hợp đồng ký thời điểm tháng 01/2008 do cá nhân (sau này là đại diện PL của cty mình) ký với bên cung cấp dịch vụ. như vậy mình không cần trình hợp đồng mà chỉ cần hóa đơn để hạch tóan đựợc không vậy?
     
    #7
  8. Anhtrungvc5

    Anhtrungvc5 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Nếu ghi đầy đủ địa chỉ, tên cty, MST đã đăng ký kinh doanh, thì nó là hóa đơn hợp lý hợp lệ tất nhiên là được tính vào chi phí và khấu trừ thuế chứ.
     
    #8
  9. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Vậy là ok rùi, chúc bạn làm việc tốt!:flower1:
     
    #9

Chia sẻ trang này