Hợp đồng ký với nước ngoài nhưng xuất hàng trong nước ?

  • Thread starter anhhungxadieu
  • Ngày gửi
A

anhhungxadieu

Guest
19/2/08
14
1
0
40
Hà Tây
Trường hợp của em được tóm tắt như sau:
Công ty em của em ký hợp đồng bán hàng cho một công ty nước ngoài ( Công ty A ), trong hợp đồng bán hàng (PO) ghi rõ: Công ty em bán hàng cho Công ty A ( Công ty A là công ty nước ngoài và địa điểm của họ là ở nước ngoài ), nhưng hàng hóa thì công ty của em lại không xuất đi nước ngoài mà lại chuyển cho một công ty B ( Công ty B là một công ty trong nước và có địa điểm trong nước, trong hợp đồng ghi là chuyển hàng cho công ty B, Công ty B chỉ có nhiệm vụ nhận hàng thôi còn không liên quan gì nữa. giá vốn: 10.000, giá bán 11.000 ). Nhưng Công ty A lại là người chuyển tiền trả cho công ty của em (đã chuyển và chứng từ chuyển tiền là từ nước ngoài về: 8.000 ). Như vậy thì công ty của em không phải làm thủ tục xuất khẩu hàng, mà chỉ giao hàng ngay trong nước. ( tuy nhiên trong hợp đồng thì lại ký với đối tác nước ngoài, và đối tác nước ngoài đó – công ty A lại chuyển tiền từ nước ngoài về trả công ty của em ). Vậy em xin hỏi các anh chị là hóa đơn đầu ra thì em phải viết cho công ty nào – Công ty A hay là công ty B – hàng hóa của công ty em có được coi là hàng xuất khẩu không ? hay là hàng bán trong nội địa. ( nếu được coi là hàng xuất khẩu thì VAT đầu ra là 0%, còn nếu bị coi là hàng bán trong nước thì VAT đầu ra là 10% ). Vậy trong trường hợp như vậy thì viết hóa đơn đầu ra kiểu gì ? Để còn kê khai thuế và kê khai doanh thu và giá vốn
và định khoản nghiêp vụ nay như thế nào ?
Xin cảm ơn các anh chị nhiều !
 
  • Like
Reactions: Diep lam
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

anhhungxadieu

Guest
19/2/08
14
1
0
40
Hà Tây
Em xin bổ xung thêm chi tiết là: Công ty B - là một công ty ở Việt nam và không phải là lằm trong khu chế xuất.
Rất mong sự giúp đỡ của mọi người !
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Như vậy Cty bạn không phải là Cty thực hiện xuất khẩu hàng hoá mà chỉ làm một phần cho Cty A như vậy trong hợp đồng bạn phải nêu rõ Cty A thanh toán tiền, Cty B nhận hàng và bạn xuất hoán đơn GTGT 10% cho Cty B trên HĐ ghi rõ thực hiện theo hợp đồng đã ký.
 
A

anhhungxadieu

Guest
19/2/08
14
1
0
40
Hà Tây
Cũng không đúng, vì chúng em phải xuất và đã xuất Commercial Invoice cho công ty A rồi. Còn công ty B không đóng một vai trò là người mua và người bán trong hợp đồng này, chỉ là người nhận hàng thôi. Có văn bản nào hướng dẫn về trường hợp này không, cho em biết với !
 
T

thuhanhvirbac

Trung cấp
5/4/06
139
0
16
Hanoi
Mình có trường hợp này gần giống thắc mắc của bạn AHXD, công ty bạn mình ký hợp đồng xây lắp với 1 cty nước ngoài, công trình xây lắp tại VN, công ty nước ngoài đó có VPDD tại VN, VPDD chỉ là trung chuyển hồ sơ hợp đồng cho bên kia, công ty bạn mình đã xuất Invoice cho bên kia, bên kia k cần HĐ GTGT, vậy nếu trường hợp không muốn báo Thuế khoản này thì phải làm thế nào? VPDD của cty kia có phải báo Thuế khoản đầu vào của họ chính là khoản đầu ra của mình k, nếu có báo cáo j đó thì mình k thể trốn khoản này được rồi.
Rất mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc tiền bối.
 
D

dohien

Guest
14/5/07
16
0
0
40
Bien Hoa
Chào bạn Anh hung xa dieu ,
Vấn đề của công ty bạn hỏi cũng là vấn đề mình đang gặp phải hiện nay. Không biết bạn đã có cách giải quyết chưa, nếu có thì bạn có thể chia sẻ cho mình cùng học hỏi được không.
Rất mong tin trả lời từ bạn.
Thân!
 
Sửa lần cuối:
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Theo mình bạn làm lại Hợp Đồng (Sale Contract) ,có thể ghi rỏ là xuất khẩu tại chổ ,trường hợp này cũng có thể coi là xuất khẩu tại chổ được .Hoá đơn đầu ra bạn ghi thuế xuất 0% .Trong hợp dồng ghi rỏ Bên A thanh toán tiền hàng ,còn bên B thì nhận hàng .Bạn ko ghi rỏ thuế sẽ hỏi đấy .
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA