Tiền lương và chi phí

  • Thread starter Ngatlantim
  • Ngày gửi
N

Ngatlantim

Guest
23/4/08
44
0
0
38
Son la
Chào các anh chị trong Webketoan.
em co một vấn đề nhờ các anh chị giúp đỡ.
Cty em có một người nước ngoài làm việc.thực ra đó là con trai của người góp vốn cùng anh Giám đốc Cty,người này thay người góp vốn kia sang làm việc tại Cty em.Theo các anh chị thì nên để mức lương cho người này bao nhiêu là hợp lý vì Cty bên em hoạt động từ năm 2007 nhưng chưa có doanh thu.
Và một vấn đề nữa là em đã tính lương của người này vào chi phí để làm Tờ khai Thuế TNDN tạm tính nhưng giờ nghĩ lại thấy nó quá thấp em sợ rằng mức lương như vậy sẽ ko hợp lý với người nước ngoài.mà tờ khai đó thì em đã nộp rồi. Vậy các anh chị cho em xin ý kiến là liệu có thể điều chỉnh được chi phí trong tờ khai đó ko?nếu ko điều chỉnh thì liệu có vấn đè gì ko?Mong các anh chị góp ý giúp em
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Ngatlantim

Guest
23/4/08
44
0
0
38
Son la
Các anh chị có ai có kinh nghiệm hoặc hướng giải quyết tình huống này cho em xin ý kiến với
 
N

nguyenminhxiem

Cao cấp
20/2/08
215
8
0
Ha Long
Mình cũng chưa gặp trường hợp này. nhưng lương bao nhiêu thì phụ thuộc vào quy chế lương của công ty thôi. làm sao không vi phạm luật lao động là được. Bạn có thể tìm hiểu thêm quy định về mức lương tối thiểu xem có không!
 
N

Ngatlantim

Guest
23/4/08
44
0
0
38
Son la
Chỉ có mỗi bác Xiêm cho em ý kiến thôi ạh.còn các bác khác ko có ý kiến gì cho trường hợp này của em sao?
 
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
Chỉ có mỗi bác Xiêm cho em ý kiến thôi ạh.còn các bác khác ko có ý kiến gì cho trường hợp này của em sao?

Tiền lương do thỏa thuận giữa c.ty và người lao động (ko phân biệt trong nước hay nước ngoài). Tuy nhiên có sự khác biệt về mức chịu thuế TNCN giữa trong nước (5trieu) và nước ngoài (8trieu). Vì vậy. c.ty và người lao động thỏa thuận lương bao nhiêu, làm hợp đồng và thực hiện./.

Còn mức lương mà bạn sử dụng để lập tờ khai thuế TNDN tạm tính (theo bạn là quá thấp) thì ko có vấn đề gì, vì khoảng thuế TNDN tạm tính hàng quý bạn chỉ hạch toán tạm thời vào tk821 (Ntk821/Ctk3334). Cuối kỳ kế toán năm (khi quyết toán) bạn sẽ điều chỉnh (tăng/giảm) thuế TNDN tạm tính trên tk 821 nên ko có vấn đề gì./.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA