cứu cứu cứu

  • Thread starter ta1174
  • Ngày gửi
T

ta1174

Guest
Ở công ty mình có kinh doanh giấy (không có gia công, đóng gói), xảy ra các trường hợp sau :

- Hóa đơn đầu vào có đvt là kg, hóa đơn đầu ra có đvt là GRM (tùy loại giấy mỗi GRM khoảng 2,2-2,8 kg). Trong bảng kê khai nhập xuất hàng hóa với thuế thì đvt là GRM. Đã làm như vậy 4 tháng nay rồi. Làm sao đây ?

- Nếu ngay từ bây giờ bắt đầu ghi hóa đơn đầu ra theo kg thì những hóa đơn trước đây và bảng kê khai nhập xuất hàng hóa với thuế trước đây phải xử lý như thế nào ?

- Các nhà cung cấp ứng trước hàng hóa trong tháng và cuối tháng xuất hóa đơn thì cần những chứng từ gì ? những chứng từ đó có cần đóng dấu của nhà cung cấp hay ko ? và hạch toán như thế nào ?

Các bác cứu em với. Chân thành cảm ơn :beer:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
-Trước hết, bạn phải xác định là khi xuất bán bạn sẽ tính theo đơn vị nào.
Nếu tính theo ram thì khi xuất kho, bạn nên quy đổi đơn vị tính sang đơn vị Kg tương đương với từng loại giấy để tính thành tiền của 1 ram giấy là bao nhiêu và ghi hoá đơn. Điều này đòi hỏi bạn phải mở số chi tiết từng loại giấy.

-Khi nhập kho bạn tính theo Kg, và khi xuất kho do bạn đã quy đổi từ ram sang Kg
nên bạn vẫn trừ kho theo Kg. Số tồn kho của bạn vì vậy sẽ vẫn là Kg. Nên dù bạn xuất hoá đơn theo ĐVT nào thì không ảnh hưởng đến việc xuất kho.

-Nhà cung cấp ứng trước hàng hoá chỉ cần đưa cho bạn PXK, nhận được PXK của bên bán bạn hạch toán Nợ TK vật tư hàng hoá, Có TK người bán

Vài ý kiến trao đổi cùng bạn, không biết có cứu được bạn chút nào không?

Chúc buổi sáng vui vẻ. :atom:
 
T

ta1174

Guest
Nếu bây giờ thống nhất tính theo kg thì những hóa đơn và báo cáo thuế của 4 tháng trước đây đều ghi ram thì giải quyết thế nào ?
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Bạn không phải thay đổi gì cả vì doanh thu không thay đổi. Ở đây chỉ do thay đối ĐVT khi bạn ghi hoá đơn thôi. Chủ yếu là số tồn kho thực tế của bạn có đúng với sổ sách không? :atom:
 
V

violet

Guest
Bạn nên quy đổi về 1đvt để theo dõi cho thuận tiện.
Còn các nhà các nhà cung cấp ứng trước hàng hoá trong tháng và cuối tháng xuất hoá đơn thí cần phải có Báo giá, PXK của bân cung cấp hàng hoá ( có địa chỉ và dấu của bên cung cấp)
Ban nên hạch toán N156, C331
Bạn co thể tham khảo 1 vài ý kiến nữa nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA