N
Cám ơn tất cả ý kiến của mọi người. Trước đây mình thường hạch toán máy in,fax (~giá 2.800.000d) vào TK 642 Chi fí quản lý và phân bổ đều các tháng. Mình đã nghỉ làm khoảng 1 năm nay, bây giờ đến chỗ làm mới là một cty TNHH nhỏ, mình thấy KT cũ hạch toán tất cả máy in , Fax, vi tính (giá 6.700.000đ) vào TK 153. Vì vậy mình muốn hỏi như vậy có được không? cty mình sắp phải quyết toán thuế nên mình đang phải kiểm tra lại sổ sách. Hơn nữa Cty mình bỏ quên một HĐTC mua TSCD từ đầu năm 2007 trị giá 300 trăm triệu chưa hạch toán. Bây giờ mình đưa vào có được không ? cho mình xin vài lời khuyên với. Xin cám ơn
Theo mình thì bạn có các cách giải quyết như saukế toán thuế thôi)
- Hóa đơn quá 3 tháng bạn không được khấu trừ thuế GTGT trừ khi được sự đồng ý của Bộ Tài Chính (bạn phải làm công văn giải trình), ngược lại đưa hết vào nguyên giá tài sản cố định.
- Bạn lập công văn gửi cơ quan thuế về vấn đề trên để xin ý kiến về vấn đề trích khấu hao các năm trước, nếu họ đồng ý thì bạn tiến hành điều chỉnh chi phí theo quy định--> như vậy thì rắc rối nhỉ.
- Cuối cùng bạn kê khai hóa đơn, đưa tài sản vào, trích khấu hao từ thời điểm đưa tài sản vào (tức là bây giờ), chẳng phiền hà đến ai
Chúc bạn thành công