Văn phòng công ty

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi domai108, 10 Tháng năm 2008.

2,086 lượt xem

  1. domai108

    domai108 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ninh Binh
    Công ty mình là công ty TNHH, hiện tại Cty đang dùng nhà xếp làm văn phòng nhưng mình cũng không thấy xếp nói là cho thuê hay là tài sản góp vốn gì cả, bi giờ làm thế nào đây?
     
    #1
  2. nguyenvantoan

    nguyenvantoan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tay
    chuyện nhỏ, bạn nói với xếp làm cài hợp đồng mượn nơi làm việc thế là xong. đừng có rại mà làm thụ tục thuê nhà tự dưng lại moc túi mình ra nộp cho thuế. chúc thành công
     
    #2
  3. Bachhop111

    Bachhop111 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    theo mình, làm hơp đồng mượn nhà cũng là một giải pháp hay, đỡ phức tạp.
    Tuy nhiên, nếu làm hợp đồng thuê nhà bạn phải lên chi cục thuế để nộp thuế để có chứng từ hạch toán chi phí thuê nhà vào chi phí sxkd, theo mình biết thì số thuế mà bạn phải nộp cho chi cục thuế sẽ thấp hơn 28% chi phí thuê nhà, vì vậy, có thể có lợi chút ít cho công ty.
    Nếu chi phí thuê nhà lớn thì cũng là vấn đề đấy
    nhưng nếu nhỏ, thì bạn cũng chẳng dại mà gánh việc vào người làm j!
     
    #3
  4. tranbinh200780

    tranbinh200780 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Làm hợp đồng mượn hay thuê gì cũng được nhà nhé, quy định rõ ràng, bạn lên cơ quan thuế đóng thuế môn bài, thuế GTGT+TNDN (19.2 %).
    Thân chào
     
    #4
  5. Lethuydieulinh

    Lethuydieulinh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình cũng có thắc mắc gần tương tự: công ty mình cũng mới thành lập, thuê văn phòng. Mình biết là phải nộp thuế môn bài. Còn mình chưa rõ lắm qui định: fải nộp thuế GTGT + TNDN (19.2%) nữa à? Bạn có công văn, giấy tờ, thông tư nghị định,....liên quan đến việc này không chia sẻ mình biết với. Theo mình hiểu thì đây là chi phí đầu vào, chỉ kê khai GTGT đầu vào hàng tháng. Còn dính đến cả thuế TNDN nữa,..??? mà sao lại chỉ có 19.2% nhỉ. Nói rõ hơn giúp mình nhé.
     
    #5
  6. ngamap

    ngamap Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Công ty mình cũng mới thành lập
    Mình lên chi cục thuế hỏi thì người ta chỉ bảo là nộp thuế môn bài, chứ ko thấy nói gì về thuế GTGT + TNDN (19.2% ) cả
     
    #6
  7. lynguyenkl

    lynguyenkl Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn này, cty bạn có giống trường hợp của domai108 khong? hay chỉ giống mỗi điểm là mới thành lập thôi vậy? đề nghị "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng" nhé.
     
    #7

Chia sẻ trang này