Thanh toán chi phí VPP thấp hơn hoá đơn!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi diepthanh, 12 Tháng năm 2008.

2,646 lượt xem

  1. diepthanh

    diepthanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. HoChiMinh
    Chào cả nhà!
    Ở Cty mình, nhân viên phòng hành chánh mua văn phòng phẩm theo phiếu đề xuất đã được duyệt.
    Sau khi mua về có 1 số không đúng quy cách theo ý sếp.
    Sếp yêu cầu đổi hàng lại nhưng bên bán không có.
    Sếp không đồng ý thanh toán phần hàng không đúng quy cách đó và nhân viên đi mua cũng đồng ý (đem về nhà cho con xài vì giá trị thấp khoãng 300.000 đ)
    Tổng hoá đơn 2.000.000 đ, mình thanh toán trên phiếu chi 1.700.000 đ được không nhỉ? Thủ tục như thế nào.
    Mong các anh chị hướng dẫn giùm
    Cảm ơn rất nhiều.
     
    #1
  2. TaHuongGiang

    TaHuongGiang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    so 18 lo 2 An Lac 3 So dau
    Có gì đâu chưng từ của bạn ( hoá đơn GTGT) ghi :2000,000 nếu cả thuế ma bạn chỉ có phiếu chi là ;1700.000, co 2 cách khắc phục:
    1- Bạn ghi thêm 1 phiếu chi thêm 300.000 cho nhân viên mua hàng của cty và ghi tiếp 1 phiếu thu của chị nhân viên mua lai số tiền hàng 300.000( tức là vẫn chỉ đủ số tiền mua hàng nhưng sô vvp bán lại cho nhân viên 300.000)
    2- Bạn viết hoá đơn trả lại hàng với doanh số bán ra là 300.000
    Như vậy sổ quỹ đã khớp và VVp nhập cũng khớp
     
    #2
  3. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Sếp của bạn quá chuối, từ lần sau bảo ông tự đi mua nhé :004:
    Bạn hạch toán như thế này.
    N642 2tr
    C111 1.7tr
    C138 0.3tr

    Rồi sau đòi bác đi mua vpp số tiền ghi là N138/C111.
    Thân!
     
    #3
  4. diepthanh

    diepthanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. HoChiMinh
    Anh dola_vn20002 ơi !
    Như vậy chi phí vẫn là 2 tr sợ sếp vẫn không chịu.
    Mà sao phải viết phiếu chi 300.000 nữa nhỉ?
    Em chưa hiểu?
    Em nghĩ phải hạch toán thế này chứ:
    -N642: 1,7 tr
    N138: 0,3 tr
    C111: 2 tr
    -Khi nộp tiền:
    N111 / C138: 0,3 tr
     
    Last edited: 12 Tháng năm 2008
    #4
  5. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Sếp của bạn thật là minh bạch thật đấy, hạch toán theo cách của mình thì quả thật là đc lời ra 300.000 bỏ vào chi phí. Còn theo cách của bạn thì chi phí chỉ đã bị loại ra số đó. Thôi tùy bạn tính vậy:wall:
     
    #5
  6. nostarwhere24

    nostarwhere24 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Làm như thế này là đúng đấy, coi như 300k vẫn được đưa vào chi phí. Chỉ sợ thanh toán mà giá trị nhiều hơn so với ghi trên HĐ thui chứ ít hơn thì đơn giản mà, quan trọng là bạn phải biết giải thích thế nào cho sếp bạn hiểu và chấp nhận.
     
    #6

Chia sẻ trang này