V
Vu Hong Giang
Guest
Các bạn ơi cho mình hỏi chút;
Công ty mình đang làm thủ tục chuyển địa điểm kd từ Đống Đa về Ba Đình. Bên mình đã làm thủ tục trả lại hết ấn chỉ gần 2 tháng nay mà bên Đống Đa vẫn chưa giải quyết xong cho công ty mình. Mỗi lần lên làm việc họ lại đưa ra một phát sinh mới. Không kể việc đi lại mệt mỏi thế nào, rồi phạt hết cái này đến cái khác. Vấn đề khổ nhất là bên mình không có hoá đơn, ấn chỉ để hoạt động. Vậy các bạn tư vấn giúp mình việc này với:
1.Bên mình nhập hàng, ko có ấn chỉ để kê khai thuế Nhập khẩu, đã trình bày với Hải quan để nhờ họ viết giấy nộp tiền của họ nhưng họ không đồng ý nên toàn ghi nợ cho công ty mình. Mình sợ đến lúc mua được hoá đơn mới, quay lại viết lại những giấy nộp tiền còn ghi nợ ở Hải quan mà quá hạn thì liệu có kê thuế được không?
2. Hàng bên mình vẫn bán, nhưng chỉ có phiếu xuất thôi, không có hđơn nên chưa thu được tiền của khách, vậy có ghi nhận vào doanh thu để kê thuế được không.Có khách hàng trả tiền hàng rồi (dù chưa phát hành hđơn cho họ)thì ghi nhận hạch toán thế nào, như vậy có vi phạm gì không.
Các bạn tư vấn giúp mình nhé.Cảm ơn các bạn nhiều.
Công ty mình đang làm thủ tục chuyển địa điểm kd từ Đống Đa về Ba Đình. Bên mình đã làm thủ tục trả lại hết ấn chỉ gần 2 tháng nay mà bên Đống Đa vẫn chưa giải quyết xong cho công ty mình. Mỗi lần lên làm việc họ lại đưa ra một phát sinh mới. Không kể việc đi lại mệt mỏi thế nào, rồi phạt hết cái này đến cái khác. Vấn đề khổ nhất là bên mình không có hoá đơn, ấn chỉ để hoạt động. Vậy các bạn tư vấn giúp mình việc này với:
1.Bên mình nhập hàng, ko có ấn chỉ để kê khai thuế Nhập khẩu, đã trình bày với Hải quan để nhờ họ viết giấy nộp tiền của họ nhưng họ không đồng ý nên toàn ghi nợ cho công ty mình. Mình sợ đến lúc mua được hoá đơn mới, quay lại viết lại những giấy nộp tiền còn ghi nợ ở Hải quan mà quá hạn thì liệu có kê thuế được không?
2. Hàng bên mình vẫn bán, nhưng chỉ có phiếu xuất thôi, không có hđơn nên chưa thu được tiền của khách, vậy có ghi nhận vào doanh thu để kê thuế được không.Có khách hàng trả tiền hàng rồi (dù chưa phát hành hđơn cho họ)thì ghi nhận hạch toán thế nào, như vậy có vi phạm gì không.
Các bạn tư vấn giúp mình nhé.Cảm ơn các bạn nhiều.