một số thắc mắc về chứng từ khi đang làm thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh

  • Thread starter Vu Hong Giang
  • Ngày gửi
V

Vu Hong Giang

Guest
Các bạn ơi cho mình hỏi chút;
Công ty mình đang làm thủ tục chuyển địa điểm kd từ Đống Đa về Ba Đình. Bên mình đã làm thủ tục trả lại hết ấn chỉ gần 2 tháng nay mà bên Đống Đa vẫn chưa giải quyết xong cho công ty mình. Mỗi lần lên làm việc họ lại đưa ra một phát sinh mới. Không kể việc đi lại mệt mỏi thế nào, rồi phạt hết cái này đến cái khác. Vấn đề khổ nhất là bên mình không có hoá đơn, ấn chỉ để hoạt động. Vậy các bạn tư vấn giúp mình việc này với:
1.Bên mình nhập hàng, ko có ấn chỉ để kê khai thuế Nhập khẩu, đã trình bày với Hải quan để nhờ họ viết giấy nộp tiền của họ nhưng họ không đồng ý nên toàn ghi nợ cho công ty mình. Mình sợ đến lúc mua được hoá đơn mới, quay lại viết lại những giấy nộp tiền còn ghi nợ ở Hải quan mà quá hạn thì liệu có kê thuế được không?
2. Hàng bên mình vẫn bán, nhưng chỉ có phiếu xuất thôi, không có hđơn nên chưa thu được tiền của khách, vậy có ghi nhận vào doanh thu để kê thuế được không.Có khách hàng trả tiền hàng rồi (dù chưa phát hành hđơn cho họ)thì ghi nhận hạch toán thế nào, như vậy có vi phạm gì không.
Các bạn tư vấn giúp mình nhé.Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen kim hue

nguyen kim hue

Cao cấp
15/10/07
522
0
16
Hà Đông - Hà Nội
Vấn đề này của bạn cũng rất khó với mình, vì liên quan đến luật . Nhưng thời gian trước công ty mình có địa chỉ Tại Thái Hà thuộc Quận Đống đa.

Được 3 năm công t y mình chuyển địa điểm về khu đô thị mới Mỹ đình thuộc Huyện Từ Liêm.
=>Tức là mình phải làm các thủ tục chuyển địa điểm. Trong tất cả các khâu thì Thuế là vấn đề đau đầu nhức óc nhất.

Đầu tiên thì cũng hoàn tất sổ sách, nộp ấn chỉ, hóa đơn . Nhưng không đến nỗi 2 tháng (như bạn mà vẫn chưa được). May mắn hồi đó sổ sách kế toán của công ty mình quyết toán ổn cả nên nhanh hơn. Họ kểm tra cũng khá lâu và kỹ càng vì mình chuyển đi tới 1 Quận (huyện khác mà. Người phụ trách quản lý thuế là rất quan trọng với công ty. Cho nên nếu 2 tháng rồi công ty bạn không có hóa đơn để kinh doanh thì cũng đáng lo lắm. Bạn nên hỏi trực tiếp người quản lý thuế của công ty bạn và hỏi họ xem. Nhớ khéo léo nhé!

Mà bạn đã làm thủ tục xin chuyển đến nơi mới chưa?

Chúc bạn may mắn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA