Xây dựng tỷ lệ trích nộp cấp trên trong quy chế chi tiêu nội bộ

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi longgianghnvn, 14 Tháng năm 2008.

2,909 lượt xem

  1. longgianghnvn

    longgianghnvn Cháu ngoan Bác Hồ

    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Quận Ba Đình, Hà Nội
    Xin các bạn cùng trao đổi vấn đề này:
    Tôi đang làm trong 1 đơn vị quản lý nhà nước về y tế (đơn vị dự toán cấp 2). Theo quy định tại NĐ 95/CP ngày 27/8/94, đơn vị tôi được quản lý sử dụng quỹ "điều hoà thu một phần viện phí" do đơn vị cấp dưới nộp lên theo tỷ lệ từ 2-5% thu viện phí. Việc quản lý và sử dụng quỹ này cũng đã giúp cho đơn vị chủ động qiải quyết một số vấn đề chung cho cả ngành. Nhưng tại điều 33 NĐ 43/2006/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về tỷ lệ trích nộp cấp trên. Và như vậy từ giờ chúng tôi không còn khoản kinh phí như trước đây để tiêu pha nữa.
    Khổ một nỗi các đơn vị thì lại ở xa, mình thì lại ở trung ương. Nên mỗi khi có công việc liên quan tới đơn vị, hoặc công việc chung của toàn ngành thì đơn vị mình phải giải quyết hết. Mà giải quyết thì cũng phải có kinh phí để bồi dưỡng chỗ nọ chỗ kia. Đơn giản như chuyện xây dựng dự toán cho các đơn vị, xin bổ sung tiền lương theo NĐ 166/2007/NĐ-CP... xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx. Khoản kinh phí lấy ở đâu bây giờ?????? Không thể lấy ở kinh phí chi thường xuyên của mình được, như vậy thì đủ chi tiêu thế nào được, kinh phí thì tính theo đầu người rồi.
    Và có một phương án thế này: Chỉ đạo đơn vị xây dựng tỷ lệ trích nộp cấp trên trong quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện việc trích nộp khoản kinh phí đó cho chúng tôi (mang tính tự nguyện). Nếu thực hiện việc này thì sẽ có các vấn đề cần quan tâm như sau:
    1. Đơn vị xây dựng và thực hiện trích nộp cấp trên tự nguyện như vậy có được hay không?
    2. Việc quản lý và sử dụng quỹ đó ở đơn vị tôi? Liệu có được tuỳ tiện chi hay không? Mà chủ yếu là chi tiếp khách, chi bồi dưỡng họp, chi thu nhập thêm ngoài phần thu nhập tăng thêm từ khoán chi hành chính.
    Các bạn thảo luận và cho ý kiến giúp với nhé!
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng bảy 2008
    #1
  2. camxucmanhliet

    camxucmanhliet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em không hiểu về mấy cái vấn đề y tế, nhưng em nghĩ nộp như vậy thì cũng không được. Nếu vậy thì đơn vị phải tính vào chi hoạt động hay lấy từ quỹ phúc lợi. Mà cả hai nội dung này đều không phù hợp với cái vấn đề như bác nói ở trên.
     
    #2
  3. longgianghnvn

    longgianghnvn Cháu ngoan Bác Hồ

    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Quận Ba Đình, Hà Nội
    Nhiều bác đọc topic này mà chẳng thấy ai cho ý kiến vậy?
    Vậy đề nghị bác PHIHUNGVN cho ý kiến giúp tôi được không?
     
    #3
  4. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Thông tư bãi bỏ rồi mà còn định tự làm qui chế cho các đơn vị tự thu thì chỉ có đi luôn.
    có đơn từ 1 cái thì sang thanh tra và cơ quan công an mà giải trình.
    Chẳng thà mỗi lần đi làm việc cho đơn vị nào đó thì các đơn vị tự nguyện đóng góp và còn chứng từ họ tự lo.
     
    #4

Chia sẻ trang này