Xin các bạn cùng trao đổi vấn đề này:
Tôi đang làm trong 1 đơn vị quản lý nhà nước về y tế (đơn vị dự toán cấp 2). Theo quy định tại NĐ 95/CP ngày 27/8/94, đơn vị tôi được quản lý sử dụng quỹ "điều hoà thu một phần viện phí" do đơn vị cấp dưới nộp lên theo tỷ lệ từ 2-5% thu viện phí. Việc quản lý và sử dụng quỹ này cũng đã giúp cho đơn vị chủ động qiải quyết một số vấn đề chung cho cả ngành. Nhưng tại điều 33 NĐ 43/2006/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về tỷ lệ trích nộp cấp trên. Và như vậy từ giờ chúng tôi không còn khoản kinh phí như trước đây để tiêu pha nữa.
Khổ một nỗi các đơn vị thì lại ở xa, mình thì lại ở trung ương. Nên mỗi khi có công việc liên quan tới đơn vị, hoặc công việc chung của toàn ngành thì đơn vị mình phải giải quyết hết. Mà giải quyết thì cũng phải có kinh phí để bồi dưỡng chỗ nọ chỗ kia. Đơn giản như chuyện xây dựng dự toán cho các đơn vị, xin bổ sung tiền lương theo NĐ 166/2007/NĐ-CP... xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx. Khoản kinh phí lấy ở đâu bây giờ?????? Không thể lấy ở kinh phí chi thường xuyên của mình được, như vậy thì đủ chi tiêu thế nào được, kinh phí thì tính theo đầu người rồi.
Và có một phương án thế này: Chỉ đạo đơn vị xây dựng tỷ lệ trích nộp cấp trên trong quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện việc trích nộp khoản kinh phí đó cho chúng tôi (mang tính tự nguyện). Nếu thực hiện việc này thì sẽ có các vấn đề cần quan tâm như sau:
1. Đơn vị xây dựng và thực hiện trích nộp cấp trên tự nguyện như vậy có được hay không?
2. Việc quản lý và sử dụng quỹ đó ở đơn vị tôi? Liệu có được tuỳ tiện chi hay không? Mà chủ yếu là chi tiếp khách, chi bồi dưỡng họp, chi thu nhập thêm ngoài phần thu nhập tăng thêm từ khoán chi hành chính.
Các bạn thảo luận và cho ý kiến giúp với nhé!
Tôi đang làm trong 1 đơn vị quản lý nhà nước về y tế (đơn vị dự toán cấp 2). Theo quy định tại NĐ 95/CP ngày 27/8/94, đơn vị tôi được quản lý sử dụng quỹ "điều hoà thu một phần viện phí" do đơn vị cấp dưới nộp lên theo tỷ lệ từ 2-5% thu viện phí. Việc quản lý và sử dụng quỹ này cũng đã giúp cho đơn vị chủ động qiải quyết một số vấn đề chung cho cả ngành. Nhưng tại điều 33 NĐ 43/2006/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về tỷ lệ trích nộp cấp trên. Và như vậy từ giờ chúng tôi không còn khoản kinh phí như trước đây để tiêu pha nữa.
Khổ một nỗi các đơn vị thì lại ở xa, mình thì lại ở trung ương. Nên mỗi khi có công việc liên quan tới đơn vị, hoặc công việc chung của toàn ngành thì đơn vị mình phải giải quyết hết. Mà giải quyết thì cũng phải có kinh phí để bồi dưỡng chỗ nọ chỗ kia. Đơn giản như chuyện xây dựng dự toán cho các đơn vị, xin bổ sung tiền lương theo NĐ 166/2007/NĐ-CP... xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx. Khoản kinh phí lấy ở đâu bây giờ?????? Không thể lấy ở kinh phí chi thường xuyên của mình được, như vậy thì đủ chi tiêu thế nào được, kinh phí thì tính theo đầu người rồi.
Và có một phương án thế này: Chỉ đạo đơn vị xây dựng tỷ lệ trích nộp cấp trên trong quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện việc trích nộp khoản kinh phí đó cho chúng tôi (mang tính tự nguyện). Nếu thực hiện việc này thì sẽ có các vấn đề cần quan tâm như sau:
1. Đơn vị xây dựng và thực hiện trích nộp cấp trên tự nguyện như vậy có được hay không?
2. Việc quản lý và sử dụng quỹ đó ở đơn vị tôi? Liệu có được tuỳ tiện chi hay không? Mà chủ yếu là chi tiếp khách, chi bồi dưỡng họp, chi thu nhập thêm ngoài phần thu nhập tăng thêm từ khoán chi hành chính.
Các bạn thảo luận và cho ý kiến giúp với nhé!
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: