Hoàn Thuế Đối Với Dự Án ODA

  • Thread starter haco_ltd
  • Ngày gửi
H

haco_ltd

Guest
2/10/04
4
0
1
46
Hai Duong City
Chào các thành viên của WKT!
Mình rất mong được các bạn tư vấn giúp đỡ mình trong tình huống sau:
Tình huống là: Công ty A ký kết hợp đồng xây lắp công trình, cung cấp hàng hoá cho nhà thầu chính trong nước, nước ngoài hoặc nhà thầu phụ nước ngoài để thực hiện gói thầu của dự án ODA viện trợ không hoàn lại. Công ty A có được hoàn thuế GTGT hay không? Nếu không thì có cách nào "tránh luật" để hoàn thuê hợp lệ hay không?
Cho mình hỏi thêm: Theo thông tư 41/2002/TT-BTC chỉ có khái niệm "nhà thầu phụ nước ngoài" mà không có "nhà thầu phụ trong nước"??????
Rất mong các cao thủ tư vấn giúp./.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tina

Guest
10/11/03
62
0
0
40
Nha Trang
Truy cập trang
Em nghĩ công ty A ko được hoàn thuế vì khi bán hàng cho người nước ngoài để viện trợ không hoàn lại cho VN thì không tính thuế GTGT . Do đó , cty A không được khấu trừ và hoàn thuế GTGT đầu vào của hàng hóa mà phải tính vào giá trị của hàng hóa
Còn lách luật á ? Chắc là em không có khả năng rùi . Nhưng mà tại điều 4 luật thuế GTGT và Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 đã sửa đổi bổ sung có đoạn thế này :
Đối tượng không chịu VAT :
Hàng hóa bán cho các tổ chức quốc tế , người nước ngoài để viện trợ nhân đạo , viện trợ không hoàn lại cho VN
Ở tình huống đưa ra "Công ty A ký kết hợp đồng xây lắp công trình, cung cấp hàng hoá cho nhà thầu chính trong nước.............." chứ không phải là tổ chức quốc tế , người nước ngoài . Thế nên ................. ko biết có được khấu trừ VAT ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA