Bạn nghĩ gì về chất lượng cuộc sống hiện đại

  • Thread starter VNacc
  • Ngày gửi
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi

Bạn quan tâm đến những gì trong một ngày: công việc, tình yêu, gia đình, tin tức, thể thao, thưởng thức nghệ thuật, tán ngẫu, ... điều gì làm cho bạn cảm thấy thú vị, cảm hứng và cái gì là chán chường là buồn tẻ.
Cách đây 1 tháng bạn đang trải qua như thế nào, một tuần, 3 ngày, hôm qua...và cảm nhận hiện tại. Bạn hy vọng gì ở ngày mai, tuần sau, tháng sau và xa hơn nữa....
Theo bạn chất lượng cuộc sống nằm ở đâu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Những cái quan tâm trong một ngày bình thường của tôi rất đơn giản, Bao gồm đủ cả về GĐ, CV, TY, Bạn bè nó phụ thuộc vào từng thời điểm như sáng ra có lẽ là thời gian duy nhất trong ngày được ngồi với mọi người trong gia đình sau đó là công việc, buổi chiều đi đón bạn gái .... đi chơi.... tối về có khi là bạn bè hoặc làm vài việc vặt. Nói chung với riêng tôi cách đây 1 thang hay 1 tuần cũng như nhau còn đêm qua thì mong ước lớn nhất là thoát khỏi bệnh tật và không phải dùng đến những viên thuốc ngủ đến như bây giờ chỉ mong gõ những dòng chữ này được bằng 2 bàn tay...

Theo tôi chất lượng cuộc sống nằm trong nhu cầu và suy nghĩ của người.
 
M

Minou

Guest
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
Bac cam-to oi,
Tuong bac ra vien roi thi khoe manh chu. Bac co gang len nhe. Chuc bac khong phai dung them thuoc ngu nua. bless U !
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Trước đây vài năm, khi ngồi uống rượu với mấy bác nhà thơ, các bác bảo tôi là: "chúng mày là một lũ giời đày". Thực ra thì mình cũng thích thơ của các bác, nhưng chỉ là lúc rảnh rỗi thôi, còn thì lao vào công việc như một con thiêu thân, chẳng biết gì đến thưởng thức cả. Lắm lúc nghĩ cũng thấy buồn. Nhưng nếu ngồi không thì không chịu được.
To cam_to_80: có lẽ bác cũng đã đơn giản hoá được nhiều vấn đề chăng. Bởi tôi thấy mấy bác nhà thơ bảo: "nhiều khi những thứ tưởng như vô cùng đơn giản cũng gây cho mình những xúc động lớn". Không phải là cứ đao to búa lớn mà chất lượng cuộc sống của mình cao đâu. Cái quan trọng như bác nói là nhu cầu của mỗi người và cái suy nghĩ, cảm xúc mà người ta nhận được. Những vấn đề này chính là chất lượng cuộc sống về mặt tinh thần là chính. Không đo đếm được, cho nên nó là vô giá.
Còn chất lượng cuộc sống liên quan đến các vấn đề về vật chất thì đo đếm được nhưng cũng thật phức tạp, nó phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người, vào khả năng của mỗi người,...
Có nhiều người đã thốt lên là chất lượng cuộc sống của Việt nam thấp quá, tôi thấy cũng hơi buồn.
Nhưng nói thật là nếu cho tôi sống ở Nước ngoài thì tôi cũng đâu có thấy vui, vì trước đây tôi đã có nhiều dịp ở Nước ngoài, cả Âu và Á. Lúc đi chơi thì thấy lạ, cái gì cũng lạ, nhưng khi còn một mình thì lại thấy cô đơn một cách khủng khiếp. Bởi nếu ở VN ới một cái là có một vài người bạn đi chơi hoặc tán gẫu, còn ở đó, nếu có bạn đi chăng nữa nhưng văn hoá và ngôn ngữ cách biệt nên cũng khó thân nhau.
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
To Hong hot: chac la moi lan vao wkt làm cho hong hot vui lắm nhỉ...
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Tôi cũng như bạn thôi, VNacc ạ, là người VN mà nghe người khác nói rằng chất lượng c/s của VN thấp thì cũng buồn lắm chứ. Nhưng mà đó là sự thật :(. Xung quanh chúng ta, hàng ngày, có biết bao nhiêu thứ ảnh hưởng không tôt tới chất lượng c/s. Khói xe và bụi, môi trường ô nhiễm, rồi các loại thực phẩm không sạch, không đủ tiêu chuẩn vệ sinh... đó là những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng c/s về thể chất. Còn những yếu tố ảnh hưởng xấu tới c/s tinh thần cũng chẳng thể nào kể xiết ... Cuộc sống công nghiệp bận rộn, gấp gáp nên mọi người chẳng có nhiều thời gian quan tâm tới nhau. Rồi có nhiều người chỉ quan tâm tới những giá trị về vật chất tầm thường, phù phiếm, bề nổi mà quên đi những giá trị tinh thần.
Mình nghĩ rằng chừng nào ý thức cộng đồng còn kém, mọi người còn sống thờ ơ, thiếu trách nhiệm và thiếu quan tâm tới nhau thì chất lượng c/s chưa thể cải thiện.
 
M

MuaHue

Guest
Chất lượng cuộc sống với tớ chính là khả năng tự chiến thắng chính bản thân mình, vượt qua được rào cản của cuộc sống để đến với ngày mai.
That's all!!!!!
 
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
hong hot nói:
Chất lượng cuộc sống bây giờ người ta đo bằng thời gian lang thang trong mạng, đặc biệt là wkt.

Nếu theo thước đo này, thời gian vừa qua, em có chất lượng cuộc sống tương đối cao nhẩy? hơn bác honghot là cái chắc...
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Có một lần tôi sang Berlin, Đức, ở nhà một người Đức, họ có đứa con 5 tuổi đi mẫu giáo. Bà mẹ của đứa bé nói là ở trên tường của lớp mẫu giáo có ghi là: "Các cháu hãy đề nghị những gì các cháu muốn nếu không các cháu sẽ chỉ nhận được những gì cô giáo cho". Tôi thấy đây là một cách dạy trẻ thật là hay.
Cái nhu cầu phải được nói ra, phải được đề nghị đáp ứng thì may ra mới được đáp ứng, còn nếu không khi nào cô giáo cho cái gì được cái ấy. Có khi thích ăn táo nhưng không dám nói cô giáo lại cho quả "chuối". Thảo nào mà bọn Tây thằng nào cũng tự tin.
Ngẫm lại tôi thấy, người Việt nam mình nhiều người thiếu tự tin quá. Tất nhiên cái này phải được rèn luyện lâu năm mới được. Giá như được dậy từ mẫu giáo...
Khi người ta có nhu cầu, khi đó người ta mới mong muốn đạt được nhu cầu đó, và cứ thế mọi thứ phát triển. Vì vậy mà chúng ta cũng chẳng ngạc nhiên khi mà bây giờ có dịch vụ đi du lịch vào vũ trụ.
Còn nếu như một lúc nào đó, ai đó cảm thấy mình chẳng có nhu cầu gì thì gay go to rồi....:))
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Chất lượng cuộc sống .......... ko thể nói được bởi tùy vào mỗi người sống thế nào và ra sao ... mình thì ko quan tâm đến quá nhiều về vật chất (dĩ nhiên là nếu được đầy đủ thì vẫn hơn) cái quan trọng đó là ..... tình yêu ... mà tình yêu thì cần điều gì .... cần một người hiểu mình ........... mà tìm được người như thế khó lắm thay ..........
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
ngochb nói:
(dĩ nhiên là nếu được đầy đủ thì vẫn hơn) cái quan trọng đó ........... mà tìm được người như thế khó lắm thay ..........
Có lẽ chỉ thế thôi nhỉ :leapfroga
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Thực ra ở mỗi lứa tuổi người ta có nhu cầu mong muốn khác nhau, tất nhiên là TY thì không có tuổi rồi. Mà sao bạn muốn khôn thế, đấy là khía cạnh mà cứ nghĩ đến thôi người ta đã cả thấy xúc động rồi. Khi nào con người không còn TY nữa thì "người ta chết khi đang còn sống".
Có điều, cái đó mới là một nửa, khi nào bạn vấp phải những khó khăn về cuộc sống vật chất, có lẽ bạn sẽ hiểu hơn là mình phải làm gì. Do đó phải biết mà tỉnh táo nhìn nhận cuộc sống chõo nào hồng, chỗ nào đen. Tất nhiên là khi yêu thì phải yêu hết mình rồi....
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Chất lượng của cuộc sống liệu có phải là nhu cầu, mong muốn của bạn được thoả mãn đến mức nào không?
Hay hiểu theo cách nôm na là bạn hưởng thụ cuộc sống theo cách của bạn như thế nào, có thể chia xẻ được không?
Có phải là khi nào có nhiều tiền rồi mới hưởng thụ cuộc sống không? có phải là phải có nhiều tiền mới hưởng thụ được cuộc sống không?

Thế còn hôm nay thì sao, ngày mai thì sao???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA