Tính phụ cấp thôi việc.

  • Thread starter The Hoang
  • Ngày gửi
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,259
207
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#1
Chào các bạn,
Hôm trước mình có thấy 1 cái công văn hướng dẫn cách tính năm để tính phụ cấp thôi việc theo quy định của luật lao động (làm tròn tháng thành năm). Bây giờ cần cái công văn đó để trình Sếp xem mà tìm hoài không thấy ở đâu cả.
Bạn nào có cái công văn đó cho mình xin với.
Xin cám ơn.
 
S

soi con

Trung cấp
21/2/08
120
1
0
Tp. HCM
#2
Tại Nghị định số 54 (54/2005/NĐ-CP ban hành ngày 19 tháng 4 năm 2005) của Chính phủ (về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức), chế độ phụ cấp thôi việc được quy định: Mỗi năm làm việc được tính bằng một nửa tháng lương hiện hưởng (mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng do Nhà nước quy định. Trường hợp thấp nhất cũng được hưởng bằng 1 tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng do Nhà nước quy định.hời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc đối với công chức là tổng thời gian làm việc (cộng dồn) kể từ khi có quyết định tuyển dụng đến khi công chức có quyết định thôi việc của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quy định, công chức, viên chức được cơ quan, đơn vị cử đi đào tạo (ở trong nước và nước ngoài) mà trong thời gian đang học tập hoặc khi trở về cơ quan, đơn vị tự ý bỏ việc hay đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc thì phải bồi thường chi phí đào tạo.

Các khoản chi phí đào tạo được tính để bồi thường bao gồm: các khoản chi cho khóa đào tạo (bao gồm cả chi phí đi lại) tính theo từng người được đào tạo có thời gian từ 3 tháng trở lên từ nguồn ngân sách nhà nước, từ nguồn tài chính viện trợ chính thức của nước ngoài cho Việt Nam, từ nguồn tài chính của cơ quan, đơn vị.

Người bồi thường chi phí đào tạo có trách nhiệm nộp trả khoản tiền phải bồi thường cho bộ phận tài chính - kế toán của cơ quan, đơn vị trong thời hạn 3 tháng kể từ khi có quyết định của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,259
207
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#3
Tại Nghị định số 54 (54/2005/NĐ-CP ban hành ngày 19 tháng 4 năm 2005) của Chính phủ (về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức), chế độ phụ cấp thôi việc được quy định: Mỗi năm làm việc được tính bằng một nửa tháng lương hiện hưởng (mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng do Nhà nước quy định. Trường hợp thấp nhất cũng được hưởng bằng 1 tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng do Nhà nước quy định.hời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc đối với công chức là tổng thời gian làm việc (cộng dồn) kể từ khi có quyết định tuyển dụng đến khi công chức có quyết định thôi việc của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quy định, công chức, viên chức được cơ quan, đơn vị cử đi đào tạo (ở trong nước và nước ngoài) mà trong thời gian đang học tập hoặc khi trở về cơ quan, đơn vị tự ý bỏ việc hay đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc thì phải bồi thường chi phí đào tạo.

Các khoản chi phí đào tạo được tính để bồi thường bao gồm: các khoản chi cho khóa đào tạo (bao gồm cả chi phí đi lại) tính theo từng người được đào tạo có thời gian từ 3 tháng trở lên từ nguồn ngân sách nhà nước, từ nguồn tài chính viện trợ chính thức của nước ngoài cho Việt Nam, từ nguồn tài chính của cơ quan, đơn vị.

Người bồi thường chi phí đào tạo có trách nhiệm nộp trả khoản tiền phải bồi thường cho bộ phận tài chính - kế toán của cơ quan, đơn vị trong thời hạn 3 tháng kể từ khi có quyết định của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
Cám ơn bạn đã cho mình 1 số thông tin hữu ích.
Tuy nhiên cái mình cần là cách tính năm trợ cấp thôi việc đó. Theo luật LD thì làm việc >12tháng thì cứ 1 năm được trợ cấp 1/2tháng lương. Số lẻ những tháng còn lại thỉ tình như thế nào? VD 15tháng thì tính ntn? 20tháng thì ntn đó?
 
M

moon200284

Sơ cấp
19/5/08
44
0
0
34
Hà Nội
#4
Bạn có thể tính:
Trợ cấp thôi việc = 1/2 ( lương + phụ cấp) x số năm làm việc
Trong đó: Lương = lương bình quân 6 tháng trước khi thôi việc
Số năm làm việc: làm tròn
Tuy nhiên: Nếu dưới 1 tháng thì ko được tính để hưởng trợ cấp thôi việc
: Từ 1 đến dưới 6 tháng được tính bằng 6 tháng làm việc
: Từ đủ 6 tháng trở lên thì được tính bằng 1 năm làm việc
VD: 15 tháng thì được tính là 1,5 năm
20 tháng thì được tính là 2 năm
Bạn có thể tham khảo thên tai Khoản 3 - Điều 12 - Chương III Nghị định 39/2003 NĐ-CP ngày 18/4/2003 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành 1 số điều của Bộ luật lao động về việc làm.
 
P

Pear59

Thành viên thân thiết
11/12/06
558
1
18
44
VN
#5
Đồng ý với Moon, < 6 tháng tính là 1/2 năm. >= 6 tháng tính là 1 năm.
 
P

Pear59

Thành viên thân thiết
11/12/06
558
1
18
44
VN
#6
Đồng ý với Moon, < 6 tháng tính là 1/2 năm. >= 6 tháng tính là 1 năm.
 
H

hoanang1

Sơ cấp
21/1/08
40
0
6
Hà Nội
#7
Các anh chị ơi, em có 1 việc thế này mong được tư vấn. Bạn em xin nghỉ việc tại 1 Công ty, bạn ấy làm đơn xin nghỉ trước 30 ngày theo luật ạ. Nhưng 30 ngày đó bạn ấy có xin giấy của bệnh viện xin nghỉ để chữa bệnh. Tức là bạn ko đi làm. Như vậy bạn có được nhận trợ cấp thôi việc không ạ, nếu được thì sẽ nhận như thế nào?? Bạn ấy làm được gần 2 năm ở cty đó rồi. Chân thành cảm ơn các anh, chị.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,259
207
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#8
Các anh chị ơi, em có 1 việc thế này mong được tư vấn. Bạn em xin nghỉ việc tại 1 Công ty, bạn ấy làm đơn xin nghỉ trước 30 ngày theo luật ạ. Nhưng 30 ngày đó bạn ấy có xin giấy của bệnh viện xin nghỉ để chữa bệnh. Tức là bạn ko đi làm. Như vậy bạn có được nhận trợ cấp thôi việc không ạ, nếu được thì sẽ nhận như thế nào?? Bạn ấy làm được gần 2 năm ở cty đó rồi. Chân thành cảm ơn các anh, chị.
Chào bạn,
Mình nhớ khôn lầm thì nếu HĐLĐ không thời hạn thì theo luật phải báo trước 45ngày đó bạn, ngoại trừ thỏa thuận giữa bạn & cty.
Nếu bạn của bạn (bạn) có tham gia bảo hiểm xã hội thì bạn được nghĩ để chữa bệnh tối đa 30 ngày / năm theo giấy của BV. Như vậy, mình nghĩ bạn không được nghỉ 30 ngày tính đến ngày bạn nghĩ việc đâu. Những ngày bạn nghĩ bệnh đó sẽ bị trừ lương sau khi bù trừ những ngày nghĩ tương ứng theo luật BHXH.
Trợ cấp thôi việc có thể bạn vẫn được tính theo quy định của luật lao động nếu bạn đã làm ở cty đó từ 12tháng trở lên, cứ năm thì được trợ cấp 1/2 tháng lượng + phụ cấp lượng nếu có.
Một số thông tin để bạn tham khảo nhé (Luật lao động & luật BHXH)
Good luck,
 
wrong

wrong

Thành viên thân thiết
16/10/07
718
0
0
35
Hà Nội
#9
cho minfh hỏi nhờ: nếu 1 người chỉ làm 7 tháng thôi, chưa đủ 1 năm thì có được trợ cấp thôi việc ko?
 
wrong

wrong

Thành viên thân thiết
16/10/07
718
0
0
35
Hà Nội
#10
Nghị định 54 là đối với cán bộ, nhà nước. Công ty tớ là công ty cp thì làm thía nào?
 
M

moon200284

Sơ cấp
19/5/08
44
0
0
34
Hà Nội
#11
Nếu mình nhớ ko lầm thì áp dụng đối với tất cả người lao động và người sử dụng lao động
Trong trường hợp của bạn Hoanang thì phải xác định xem hợp đồng giữa bạn của bạn và người sd lđ là loại hđ gì.
Bạn ấy xin nghỉ việc đểchữa bệnh chứ có phải là xin nghỉ làm hẳn (dơn phương chấm dứt HĐ lđ) đâu mà phải báo trước 45 ngày hả bạn Thehoang?
Nếu bạn xin nghỉ ốm 30 ngày có xác nhận của thầy thuốc thif bạn được chi trả trợ cấp ốm đau do quỹ BHXH trả chứ ko phải là cty trả. Vì bạn ấy chỉ xin nghỉ ốm thôi chứ có nghỉ hẳn đâu mà tính trợ cấp thôi việc.
Bạn chỉ được Cty trả lương cho những ngày nghỉ phép( 12 ngày/1 năm), những ngày còn lại thi ko được tính lương
Trong trường hợp vì lý do xin nghỉ ốm của bạn mà cty đơn phương chấm dứt HĐ lđ với bạn thì cty đã sai theo QĐ của PL, Cty phải nhận lại vào làm việc và phải bồi thường một khoản tiền tương ứng với tiền lương trong những ngày bạn không được làm việc. Trong trường hợp bạn không muốn trở lại làm việc, thì ngoài khoản tiền được bồi thường tương ứng với tiền lương trong những ngày không được làm việc, bạn còn được trợ cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 42 Luật LĐ
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#12
cho minfh hỏi nhờ: nếu 1 người chỉ làm 7 tháng thôi, chưa đủ 1 năm thì có được trợ cấp thôi việc ko?
Bắt buộc nlđ fải làm việc trên 1 năm mới dc hưởng trợ cấp thôi việc
Mình muốn hỏi về "bq lương 6 tháng gần nhất": lương đó dựa trên mức nào nhỉ (lương net thực nhận, hay lương gross chưa trừ PIT và BH), và 6 thang lương gần nhất ddó có bao gồm lương thang 13 k?
Cam on!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#13
cho minfh hỏi nhờ: nếu 1 người chỉ làm 7 tháng thôi, chưa đủ 1 năm thì có được trợ cấp thôi việc ko?
Bắt buộc nlđ fải làm việc trên 1 năm mới dc hưởng trợ cấp thôi việc
Mình muốn hỏi về "bq lương 6 tháng gần nhất": lương đó dựa trên mức nào nhỉ (lương net thực nhận, hay lương gross chưa trừ PIT và BH), và 6 thang lương gần nhất ddó có bao gồm lương thang 13 k?
Cam on!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#14
cho minfh hỏi nhờ: nếu 1 người chỉ làm 7 tháng thôi, chưa đủ 1 năm thì có được trợ cấp thôi việc ko?
Bắt buộc nlđ fải làm việc trên 1 năm mới dc hưởng trợ cấp thôi việc
Mình muốn hỏi về "bq lương 6 tháng gần nhất": lương đó dựa trên mức nào nhỉ (lương net thực nhận, hay lương gross chưa trừ PIT và BH), và 6 thang lương gần nhất ddó có bao gồm lương thang 13 k?
Cam on!
 
M

moon200284

Sơ cấp
19/5/08
44
0
0
34
Hà Nội
#16
Lương bình quân 6 tháng gần nhất =tổng lương ( thực nhận) của 6 tháng trước khi ng LĐ thôi việc( bao gồm cả phụ cấp)/6
( KO bao gồm tháng lương thứ 13)
 
NGUYEN VO BINH

NGUYEN VO BINH

Thành viên thân thiết
7/3/07
275
2
18
Trang Bang - Tay Ninh
#17
Chào cả nhà
ở nhà mình có ai biết trang Web nào dạy học anh văn trên mạng không vậy , cho minh xin với , vì điều kiện đi học mình không có thời gian , muốn học trên mạng cho tiện
Xin cám ơn nhiều
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,259
207
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#18
Nếu mình nhớ ko lầm thì áp dụng đối với tất cả người lao động và người sử dụng lao động
Trong trường hợp của bạn Hoanang thì phải xác định xem hợp đồng giữa bạn của bạn và người sd lđ là loại hđ gì.
Bạn ấy xin nghỉ việc đểchữa bệnh chứ có phải là xin nghỉ làm hẳn (dơn phương chấm dứt HĐ lđ) đâu mà phải báo trước 45 ngày hả bạn Thehoang?
Nếu bạn xin nghỉ ốm 30 ngày có xác nhận của thầy thuốc thif bạn được chi trả trợ cấp ốm đau do quỹ BHXH trả chứ ko phải là cty trả. Vì bạn ấy chỉ xin nghỉ ốm thôi chứ có nghỉ hẳn đâu mà tính trợ cấp thôi việc.
Bạn chỉ được Cty trả lương cho những ngày nghỉ phép( 12 ngày/1 năm), những ngày còn lại thi ko được tính lương
Trong trường hợp vì lý do xin nghỉ ốm của bạn mà cty đơn phương chấm dứt HĐ lđ với bạn thì cty đã sai theo QĐ của PL, Cty phải nhận lại vào làm việc và phải bồi thường một khoản tiền tương ứng với tiền lương trong những ngày bạn không được làm việc. Trong trường hợp bạn không muốn trở lại làm việc, thì ngoài khoản tiền được bồi thường tương ứng với tiền lương trong những ngày không được làm việc, bạn còn được trợ cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 42 Luật LĐ
Bạn ui,
Bạn đọc kỹ câu hỏi rồi hãy tư vấn nhé. nếu không thôi việc thì bạn ấy đâu cần phải hỏi về trợ cấp thôi việc làm gì chứ?

@ Bạn Hoanang1 trả lời xem mình nói có đúng ý bạn hem nhé
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,259
207
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#19
Bắt buộc nlđ fải làm việc trên 1 năm mới dc hưởng trợ cấp thôi việc
Mình muốn hỏi về "bq lương 6 tháng gần nhất": lương đó dựa trên mức nào nhỉ (lương net thực nhận, hay lương gross chưa trừ PIT và BH), và 6 thang lương gần nhất ddó có bao gồm lương thang 13 k?
Cam on!
Lương bình quân 6 tháng gần nhất =tổng lương ( thực nhận) của 6 tháng trước khi ng LĐ thôi việc( bao gồm cả phụ cấp)/6
( KO bao gồm tháng lương thứ 13)
Mình nghĩ là lương ghi trên hợp đồng là hợp lý(thường là lương Gross) vì lý do :
Trợ cấp thôi việc không tính để nộp BHXH và là khoản không chịu thuế TNCN.
Ý kiến các bạn khác như thế nào về việc này nhỉ? Hoặc ai có công văn hướng dẫn gì cụ thể post lên cho mình tham khảo với.
Thanks
 
H

hoanang1

Sơ cấp
21/1/08
40
0
6
Hà Nội
#20
Bạn ui,
Bạn đọc kỹ câu hỏi rồi hãy tư vấn nhé. nếu không thôi việc thì bạn ấy đâu cần phải hỏi về trợ cấp thôi việc làm gì chứ?

@ Bạn Hoanang1 trả lời xem mình nói có đúng ý bạn hem nhé
Chào các anh chị, em xin lỗi vì mạng bên em hôm nay không vào web đc. Câu hỏi của em đúng như anh The Hoang hiểu đó ạ. Em quan tâm đến trợ cấp nếu người lao động tự xin nghỉ việc và có báo trước ạ. Nhưng bạn em chỉ ký hợp đồng 1 năm 1 thôi các anh chị ạ. Không ký HĐ xác định hay ko xác định thời hạn. Có đóng BHXH đầy đủ. Như vậy bạn em báo trước 30 ngày và nghỉ luôn 30 ngày đó với cái lý do bệnh ạ(có dấu của bệnh viện). Như vậy bạn em có được hưởng trợ cấp thôi việc theo luật không ạ. Nếu được hưởng thì sẽ như thế nào, mong các anh chị chỉ giúp em nhé.
 

Thành viên trực tuyến

  • Twilight1991
  • toilaaido
  • letranrubytran
  • sanphamvietnoitieng
  • baotudau
  • homeclassic3
  • Luti Phạm
  • dayketoan
  • xediengiatot
  • daongocnam0603
  • tuyet0504
  • HOA DON DIEN TU VI NA
  • sunny85



Xem nhiều