Tính phụ cấp thôi việc.

  • Thread starter The Hoang
  • Ngày gửi
M

moon200284

Guest
19/5/08
44
0
0
40
Hà Nội
ặc ặc. Thế này thì chít àh:004:Mất cả công người ta trả lời , hix hix
Để xem nào, như vậy thì hợp đồng của bạn là hợp đồng có xác định thời hạn( 1 năm)
- Như thế thì nếu chưa hết hạn hợp đồng thì bạn ko có quyền " tự xin nghỉ việc và có báo trước" ( đồng nghĩa với việc là nếu tự ý thôi việc sẽ vi phạm HĐLĐ,ko đc hưởng trợ cấp và phải bồi thường CP đào tạo (nếu có)) nếu ko thuộc các trường hợp sau:
a. Không được bố trí theo đúng công việc, địa điểm làm việc hoặc không được bảo đảm các điều kiện làm việc đã thỏa thuận trong hợp đồng;
b. Không được trả công đầy đủ hoặc trả công không đúng thời hạn theo hợp đồng;
c. Bị ngược đãi, bị cưỡng bức lao động;
d. Bản thân hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng;
e. được bầu làm nhiệm vụ chuyên trách ở các cơ quan dân cử hoặc bổ nhiệm giữ chức vụ trong bộ máy Nhà nước;
f. Người lao động nữ có thai phải nghỉ việc theo chỉ định của thầy thuốc.
(Điều 37 - Luật LĐ)
- Còn Nếu bạn thuộc 1 trong các trường hợp trên thì bạn mới có quyền " thôi việc có báo trước" và được hưởng trợ cấp
Mức trợ cấp được tính như sau: "Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ moiấ năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có" - Theo khoản 1 - Điều 42 Luật LĐ
Thân !:015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào các anh chị, em xin lỗi vì mạng bên em hôm nay không vào web đc. Câu hỏi của em đúng như anh The Hoang hiểu đó ạ. Em quan tâm đến trợ cấp nếu người lao động tự xin nghỉ việc và có báo trước ạ. Nhưng bạn em chỉ ký hợp đồng 1 năm 1 thôi các anh chị ạ. Không ký HĐ xác định hay ko xác định thời hạn. Có đóng BHXH đầy đủ. Như vậy bạn em báo trước 30 ngày và nghỉ luôn 30 ngày đó với cái lý do bệnh ạ(có dấu của bệnh viện). Như vậy bạn em có được hưởng trợ cấp thôi việc theo luật không ạ. Nếu được hưởng thì sẽ như thế nào, mong các anh chị chỉ giúp em nhé.

Nếu vậy thì trường hợp bạn (bạn của bạn) có thể nghỉ báo trước 30 ngày theo điểm d điều 37 luật lao động "Bản thân hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng" (giấy bác sĩ có thể là căn cứ xác nhận).
Cty đó sẽ không cho bạn hưỡng trợ cấp vì lý do thực tế bạn chưa làm đủ 12 tháng theo quy định luật lao động. Mình nói có thể cho trong trường hợp bạn đã làm 11tháng rồi và nghĩ 30ngày trị bệnh, nếu cty đó du di thì cũng được nhận trợ cấp 1/2 tháng lương cộng phụ cấp nếu có. Và nếu trong trường hợp này bạn cũng ko cần thiết làm đơn nghĩ vì cũng là lúc chấm đứt thời hạn hợp đồng.Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh thì nên có cái đơn thì sẽ hay hơn.
Vài thông tin hy vọng giúp được bạn.
Good luck,
 
Sửa lần cuối:
H

hoanang1

Guest
21/1/08
40
0
6
Hà Nội
Em chân thành cảm ơn các anh/chị rất nhiều, tư vấn cho em nhiệt tình quá. Nhưng bạn em ký hợp đồng 1 năm 1 mà bạn đã làm ở đó gần 3 năm rồi ạ (Cái trước em ghi nhầm 2 năm). Như vậy có được tính tổng số tháng làm việc không ạ, hay vẫn chỉ được tính như anh The Hoang nói là 12 tháng ạ.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Em chân thành cảm ơn các anh/chị rất nhiều, tư vấn cho em nhiệt tình quá. Nhưng bạn em ký hợp đồng 1 năm 1 mà bạn đã làm ở đó gần 3 năm rồi ạ (Cái trước em ghi nhầm 2 năm). Như vậy có được tính tổng số tháng làm việc không ạ, hay vẫn chỉ được tính như anh The Hoang nói là 12 tháng ạ.

nếu làm liên tục tại công ty thì bạn cứ tính gộp hết số tháng của từng hợp đồng lại để làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc.
 
N

Never

Guest
8/5/08
225
0
0
Viet Nam
Theo nghị định 54 thì:
- Từ 1 tháng đến dưới 7 tháng thì được tính bằng 1/2 năm làm việc.
- Từ đủ 7 tháng đến 12 tháng thì được tính bằng 01 năm làm việc.
 
goodbye3007

goodbye3007

Love to be loved
8/5/08
164
1
18
Nơi nào có anh
Chào cả nhà
ở nhà mình có ai biết trang Web nào dạy học anh văn trên mạng không vậy , cho minh xin với , vì điều kiện đi học mình không có thời gian , muốn học trên mạng cho tiện
Xin cám ơn nhiều

làm ơn đừng post linh tinh thế. Đang thảo luận vấn đề trợ cấp mà bạn post cái chủ đề này làm chi zậy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA