H
Các anh chị ơi, liệu cty em có bị truy thu ko? Vì cty em thành lập từ năm 2005 tới nay nhưng chưa tham gia BHXH, bây giờ em mới vào và sếp em nghe người ta nói sẽ kiểm tra các DN chưa tham gia, vì thế giờ đây em bắt đầu làm và bên BH yêu cầu tất cả bảng lương tháng từ khi thành lập tới nay. Em ko biết phải làm thế nào thì các năm trước anh Kế toán làm bảng lương rất cao để đưa vào chi phí BC thuế ấy. Tổng quỹ lương năm 2007 tới 364,000,000 lận. Bây giờ em có ý định là em sẽ giảm bớt lương xuống vì trong BCTC bảng cân đối KT bên thuế ko đóng dấu nên em sẽ làm bảng lương khác bên đó ko biết có sao ko? Vì BH và thuế 2 lĩnh vực khác nhau. Em làm mức lương cơ bảng thấp xuống và thêm cột phụ cấp. Em ko biết là em làm phụ cấp chung chung có được ko hay phải ghi rõ ra phụ cấp gì? Em định gửi kem file để anh chị xem và giúp đỡ nhưng em ko biết gửi bằng cách nào? Mong anh chị chỉ giúp.