Lòng tin ở cuộc sống ko còn ở bên tôi

  • Thread starter van anh
  • Ngày gửi
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
trangHVTC nói:
Hohô. Tôi đang cười đó. Tôi thấy buồn cười vì những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Thanh niên 22 tuổi, tiếp xúc với bao nhiêu chuyện bất hạnh trên đời??? So với hàng triệu người thanh niên như bạn ở nước mình, hàng tỉ người trên thế giới...bạn khổ sở, bất hạnh đến đâu??? Tôi không đồng tình, không an ủi cho những ý nghĩ cá nhân đó của bạn. Tôi cũng chẳng nói gì nhiều đâu,chỉ muốn nói với bạn một câu: Bạn đang trả góp cho tương lai của mình sau này. Những gì bạn trả hôm nay, tương lai sẽ trả lãi hạnh phúc cho bạn. Sống bi quan là sống không có trách nhiệm với bản thân mình, với gia đình, với bạn bè..và cả những người bất hạnh hơn bạn.

Chí lí, chí lí...

Tôi xin hỏi bạn VAnAnh như sau:
Tại sao chúng ta được ra đời?
Có phải ta được hình thành và sinh ra bởi 1 sự ngẫu nhiên cực kì lớn không?
Có phải để có được ta, chính ta chỉ có 1/10triệu (hoặc hơn nữa) cơ hôi để ra đời và phải chiến đấu quyết liệt để đấu tranh cho sự sinh tồn hay không?.
Và cả quá trình lớn lên đến 22 tuổi như hôm nay nữa...

Nói như vậy để thấy rằng cuộc sống của chúng ta vô cùng quý giá, và hấu như chẳng bao giờ có cơ hội thừ 2 để sống lại. Mà mỗi sinh linh nhỏ bé như chúng ta chỉ là hạt bụi trong sa mạc vũ trụ rộng lớn này. Chúng ta làm gì để không là những hạt cát bình thường, để mọi người còn phải nhớ đến ta khi ta từ giã cuốc đời này ? Hoặc khi bạn đối diện với tử thần, ôi chao, mới thốt lên "Ta đã tiếc là đã sống những ngày vô vị...."

Cuộc sống quanh ta có bao điều mới lạ, nhiều bì mật để ta khám phá, biết bao người đã, đang và vẫn làm như vậy để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Công việc và bao điều mới lạ sẽ đưa chúng ta bay bổng trên 9 tầng mây, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc với chình chúng ta, chứ không cuốn chúng ta vào vòng xóay bụi bặm của trần thế.
Khi bạn không cảm thấy hài lòng về một việc nào đó, hay đổi mới mình và đổi mới môi trường của mình ....

Vài lời nhăng nhít, gọi là ......

To VAnanh: Còn bạn, ngồi đây để than vãn vì thiếu thốn tình yêu ư, vì không đạt được điều mong muốn ?
Hứ, quá tầm thường và nhạt fèo,
"Tay làm hàm nhai" , bạn không yêu người ta thì ai yêu bạn, chưa yêu đã sợ bị lợi dụng, hay bạn muốn lợi dụng người ta ...
Mỗi con người đều có 2 phần: "con và "người", nếu bạn yêu người ta, người ta sẽ là người, còn nếu bạn không biết tôn trọng và gìn giữ tình cảm ấy, người ta là "con" thì bạn còn than vãn nỗi gì ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Khi không còn "lòng tin", thì vẫn còn lòng già, lòng non cơ mà. Mọi người chẳng ai chú ý đến vấn đề này cả.
To: Những ai không còn "lòng tin": Đầu tiên là bạn có "lòng tin" phải không? sau một hồi chạy nhảy, bò lết ..."lòng tin" bị tuột khỏi túi và rơi đi mất, vậy là bị mất "lòng tin". Nếu muốn có "lòng tin" trở lại, bạn phải chịu khó đi tìm chúng thôi (cũng hơi khó đấy, vì sau khi bạn đánh rơi là có người khác nhặt mất ngay).
…. Bạn đánh mất niềm tin vào cuộc sống
Nhưng đừng nên đánh mất bản thân mình…..
……………………….
Mua đê, mua đê ……
Ai mua lòng tin đê, mua đê….
Lòng tin giá rẻ đê …..
Mua 1 tặng 1 đê ….
 
M

mangan

Guest
17/8/05
11
0
0
tang 3 nhin ra san choi
van_accvn nói:
Nghe bác này nói thì năng lực của bác có vấn đề thật rồi... năng lực của bác là năng lực có hạn

Quả đúng vậy. Ho* ho*, giá mà dám hét lên được với senior là năng lực e có hạn, đừng giao việc cho em nữa, khỏi phải làm thì tốt wá! He he...

Hôm nay, nghe bác, em uống rõ lắm vào mà chẳng thấy xi nhê gì. Thi thoảng lại tự mình đập đầu vào tường thế này mới biết, đúng là cái nghề :wall:
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
To Van Anh và 1 số member mất niềm tin ở đây. Thực sự tố thấy vấn đề ở đây cũng không hẳn là ghê gớm để mà đánh mất hết niềm tin (xin lỗi nếu tớ có nói không đúng). Bạn buồn, chán nản, mọi người không hiểu bạn ư? Sao bạn không mở rộng lòng mình, bạn nhìn ngoài đường thử xem còn rất nhiều người bất hạnh nhưng họ vẫn đang làm cho cuộc sống có ý nghĩa. Hẳn bạn cũng biết cơn bão số 7 vừa rồi đã gây thiệt hại cho bao nhiêu người, có người đã mất đi người thân của mình, người ta mất nhà, mất tất cả nhưng họ vẫn fải khắc fục đấy thôi, họ mà cứ ngồi than vãn thì có mà chết đói hết à (xin lỗi, hơi nặng lời), nhưng mà đọc được những lời tâm sự của bạn tớ thấy cứ bực bực thế nào ấy. Bạn tham gia vào 1 hoạt động tình nguyện đi, bỏ bớt những suy nghĩ fức tạp đi,cũng đừng cầu toàn là tất cả ai ai cũng hiểu bạn, cũng thương yêu và thông cảm với bạn. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", bạn xem lại mình xem thực sự bạn có "dễ hoà đồng" như bạn đã tự nhận không, bạn có nhìn vào mặt tốt của những người bạn của bạn để chơi không?, người yêu bạn bỏ bạn vì sao? Ôi, sao càng nói càng tức thế này nhở, hik, tớ có viết gì sai mọi người cũng thông cảm, cũng chỉ tại bức xúc quá nên.....
To Ketoanvn, hôm nay có thời gian ngồi đọc những tâm sự của anh thật sự rất xúc động. Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh và những người bạn của anh. Mong chị L sẽ tìm được hạnh phúc cho mình.
Tặng mọi người bài thơ tớ đọc được trong "FISH, Triết lý chợ cá cho cuộc sống".

Lòng tin

Lòng tin
Như vần trăng bị che phủ vẫn toả sáng
Bất chấp đêm dài bão giông

Tôi vẫn tin dù khi trăng khuyết
Ánh sáng vàng chẳng dệt lung linh
Hoà mình vào bóng đêm sâu thẳm
Nhưng chính tôi lại chẳng tự tin
Từ chối mở lòng mình cả lối đi nhỏ nhất

Cất qua đi tất cả là bài thơ bé nhỏ
Như vầng trăng mảnh mai lấp ló
Thắp cho tôi ngọn lửa niềm tin
(David Whyte)
TB:Van Anh nên tìm đọc quyển sách này, bạn sẽ tốt hơn đấy.
 
Sửa lần cuối:
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Tại sao lại phải lo lắng?

Chỉ có hai điều trong cuộc sống làm bạn phải lo: bạn khỏe mạnh hay bạn bị bệnh. Nếu bạn khỏe mạnh thì không có gì phải lo. Nếu bạn bị bệnh chỉ có hai điều phải lo: bạn khỏe lại hay bạn sẽ chết. Nếu bạn khỏe lại, chẳng có gì phải lo. Nhưng nếu bạn chết, chỉ có hai điều phải lo: bạn sẽ lên thiên đàng hay xuống địa ngục. Nếu bạn lên thiên đàng thì chẳng có gì phải lo. Nhưng nếu bạn xuống địa ngục, bạn sẽ bận rộn bắt tay với tất cả bạn bè đến mức không có thời gian đâu mà lo lắng. Vậy thì tại sao bạn phải lo lắng? Hãy vui để sống đi chứ!

LHT
 
nguyenductho

nguyenductho

Guest
3/9/04
153
0
0
45
Ho Chi Minh city
Hạnh phúc là đâú tranh

Mình cũng rất thông cảm với bạn Vân Anh, vì chính mình cũng đã tìm thấý mình trong từng lời tâm sự của bạn, có phải mình yếu đuối quá chăng? Hay là mình đa sầu đa cảm. Mình làm việc gì cũng chẳng bao giờ thành công, cả trên đường đời và đường tình, nhiều lúc cô đơn, mình chỉ biết an ủi mình trong cuộc sống: "Hạnh phúc là đấu tranh", và ngay bây giờ mình cũng đang lang thang tìm hạnh phúc ấy. Vân Anh ơi, cứ cho đi rồi sẽ nhận lại, cậu phải biết đấu tranh chứ, tớ tin rằng bạn bè không ai bỏ rơi bạn đâu. Nếu có gì vui buồn thì cứ gưỉ thư cho mình, mình xin làm người bạn chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống cuả Cậu.
Thân aí.
 
Sửa lần cuối:
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
sống là bơi ngược một dòng sông dữ, nếu khác thế thì không phải là sống
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Vân Anh à, mình thật sự không đồng ý với cách suy nghĩ của bạn.
Bạn có biết rằng điều đáng sợ nhất đối với một người đó là mất hết niềm tin vào cuộc sống không, khi không còn niềm tin bạn sẽ mất hết nghị lực và ý chí, không đủ can đảm để thực hiện những ước mơ của mình nữa.
Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn - thử thách và cả thất vọng - nỗi buồn, bạn phải dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình chứ.
Cuộc sống của mình có thể nói gặp nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui, có những khoảnh khắc mình phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rất cần một ai đó thật quan tâm và giúp đỡ, nhưng thực sự vào lúc mà mình cần nhất thì không ai giúp được mình cả, đúng là đời nhiều lúc trớ trêu...lúc đó mình chỉ còn biết tiếp thêm cho mình nghị lực và sức mạnh để vượt qua nó, cho dù kết quả có tồi tệ đến đâu mình cũng không hề hối tiếc vì đã thật sự dũng cảm để giải quyết chúng bằng tất cả khả năng của mình, đó là một cách để rèn luyện ý chí cho những ai không ngại vượt khó để mang lại thật nhiều hạnh phúc và thành công cho mình, giờ đây đối với mình thử thách không những không làm cho mình gục ngã mà còn khiến mình mạnh mẽ và vững vàng hơn. Chỉ cần có niềm tin và hy vọng bạn sẽ chiến thắng và vượt qua được tất cả.
Thành công và hạnh phúc mà chúng ta đạt được từ trong khó khăn - bất hạnh thì mới tuyệt diệu bạn ạ, khi đó bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa tuyệt vời qúy giá của hạnh phúc do chính sự nỗ lực của bạn mang tới.
Có ai chiến thắng mà không một lần chiến bại, có ai nên khôn mà chẳng khốn đôi lần. Thành công lớn cũng bắt đầu từ việc vượt qua những cái khó khăn nhỏ nhất bạn ạ.
Vì vậy bạn hãy sống và suy nghĩ lạc quan lên, hãy nhớ rằng xung quanh bạn còn có rất nhiều người bất hạnh, những họ vẫn đấu tranh để vượt qua khó khăn của chính họ, đừng vì một việc nhỏ nhặt như vậy mà để mất đi chính mình bạn ạ.
Giữa việc chấp nhận đối mặt với khó khăn - dũng cảm vượt qua để biến nó thành sức mạnh - niềm tin và việc buông xuôi chấp nhận số phận, không có động cơ, không có mục đích - tiếp tục than vãn, đón nhận những điều bất hạnh buồn khổ nhất trên đời. Bạn chọn cái nào???
Hãy thể hiện cho mình và mọi người biết bạn là một Vân Anh mạnh mẽ - kiên cường và tràn đầy tự tin nhé.
Nếu bạn không thay đổi cách nhìn nhận và suy nghĩ của mình, thì mình đây rất thất vọng đấy.
Sau đây mình gởi tặng bạn và cho tất cả những ai vẫn còn niềm tin vào cuộc sống, vào một ngày mai tươi sáng những mẫu chuyện nhỏ, những câu danh ngôn mà mình sưu tầm tích cóp được.
Hy vọng sẽ mang lại một sự ấm áp và thanh thản trong tâm hồn của mỗi người


:banana: :banana: :banana:
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Châm ngôn sống


- Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn - thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn – Dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão.

- Nếu có ai ban cho tôi một cuộc sống không gặp trở ngại nào thì hấp dẫn thật đấy, nhưng tôi sẽ khước từ vì khi ấy tôi sẽ không còn học được điều gì từ cuộc sống nữa.

- Ý nghĩa cuộc sống không phải ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ với nó ra sao; không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta, mà ở chỗ ta phản ứng với những điều đó như thế nào.

- Ở đâu không có trí tưởng tượng và ước mơ, ở đó con người sẽ lụi tàn và cuộc sống không trọn vẹn.

- Bạn có thể có một khởi đầu tươi sáng bất kỳ lúc nào bạn muốn, bởi cái gọi là thất bại không có nghĩa là gục ngã, mà là dừng chân một chỗ.

- Lòng can đảm giúp chúng ta chống lại nỗi sợ hãi, tìm cách khống chế nó, chứ không phải giúp chúng ta chối bỏ sự tồn tại của nó.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Hãy là chính bạn


- Bạn mạnh mẽ khi biết chấp nhận nỗi đau và mỉm cười với nó.

- Bạn can đảm khi vượt qua được sự sợ hãi của chính mình và giúp người khác cũng làm được điều đó.

- Bạn hạnh phúc khi nhìn thấy một nụ hoa đang hé nở và nguyện cầu nó sẽ tỏa hương thơm ngát.

- Bạn đáng yêu khi nỗi bất hạnh không làm bạn mù quáng đến nỗi có thể làm cho người khác cũng cảm thấy bất hạnh.

- Bạn sáng suốt khi biết được sự thông thái của bạn là có giới hạn.

- Bạn chân thật khi bạn nghĩ rằng mình đã làm nhiều điều ngốc nghếch.

- Bạn sống động khi những mong ước tương lai cũng không mang nhiều ý nghĩa hơn những lỗi lầm của ngày hôm qua.

- Bạn trưởng thành khi biết được hôm nay bạn là ai chứ không phải ngày mai bạn sẽ là ai.

- Bạn tự do khi điều khiển được chính mình và không mong ước sẽ điều khiển người khác.

- Bạn đáng được tôn trọng khi bạn tôn trọng người khác.

- Bạn rộng lượng khi bạn thể hiện sự duyên dáng đúng với bản chất của chính mình.

- Bạn khiêm tốn khi bạn không biết rằng mình khiêm tốn là như thế nào.

- Bạn chín chắn khi nhận ra được bản chất thật của những người xung quanh và đối xử với họ theo đúng những gì bạn nhận ra.

- Bạn nhân từ khi tha thứ lỗi lầm cho người khác nhưng lại không thể tha thứ cho chính mình khi phạm những lỗi đó.

- Bạn xinh đẹp khi bạn không cần một chiếc gương nói lên điều đó.

- Bạn giàu có khi bạn không bao giờ đòi hỏi nhiều hơn những gì bạn cần.

- Bạn là chính bạn khi bạn chấp nhận sống yên bình với những đổi thay, một khi bạn không còn được như hiện nay.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Giá trị của thử thách



- Một con tằm phải trải qua bao đau đớn để tự chui ra khỏi cái kén và trở thành con bướm biết bay.

- Một hạt giống nằm sâu trong lòng đất nảy mầm phải tự vươn thẳng lên xuyên qua tầng đất dày để thành cây cứng cáp.

- Con tằm nào được người ta cắt vỏ kén cho chui ra thì mãi mãi chỉ bò quẩn quanh cái
kén mà ko bao giờ thành loài bướm biết bay.

- Hạt giống nằm trên mặt đất dễ dàng nảy mầm nhưng sẽ bị bật gốc khi gặp cơn bão tố.

- Con người ko thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể tự chọn cho mình một cách sống. Rèn luyện cho mình khả năng chịu đựng, và bản lĩnh ý chí để vượt qua thử thách, khó khăn và cả thất bại. Thất bại có thể là điều tuyệt vọng với người này nhưng cũng có thể là may mắn với người khác - tùy vào cách chúng ta đón nhận bằng cách dũng cảm vượt qua hay tự than thân trách phận mà gục ngã.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Vừa đủ là đủ rồi



Vừa đủ hạnh phúc để khiến bạn dễ thương.

Vừa đủ gian nan để làm bạn mạnh mẽ.

Vừa đủ buồn để khiến bạn thật sự là người.

Vừa đủ hi vọng để bạn thấy mình hạnh phúc.

Vừa đủ thất bại để bạn biết khiêm tốn.

Vừa đủ thành công để bạn hăng hái hơn.

Vừa đủ bạn bè để bạn thấy thoải mái

Vừa đủ của cải để đáp ứng nhu cầu của mình.

Vừa đủ nhiệt tình để luôn hướng về trước.

Vừa đủ niềm tin để xua đuổi mọi buồn phiền.

Vừa đủ sự quyết đoán để làm mỗi ngày đều tốt hơn hôm qua.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Những điều không nên làm trong cuộc sống


Đừng đánh thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với người khác.
Bởi vì mọi người đều khác nhau, đều có một đặc tính cá biệt.

Đừng đặt mục tiêu của mình dựa vào những gì mà người khác cho là quan trọng.
Chỉ có bạn mới biết được những gì tốt nhất cho chính mình.

Đừng cho đi những gì thân thiết và gần gũi nhất.
Hãy giữ mãi chúng như một phần cuộc sống của bạn.
Vì không có chúng thì cuộc đời bạn sẽ vô nghĩa.

Đừng để cuộc sống vuột khỏi tầm tay bằng cách sống trong quá khứ hoặc cho tương lai,
Mà bạn hãy sống thật tốt cho từng ngày.

Đừng thất vọng khi bạn vẫn còn có gì đó để cống hiến.
Không có gì thật sự chấm dứt cho đến khi bạn dừng lại không muốn cố gắng nữa.

Đừng sợ hãi khi nhận thức rằng mình là người không hoàn mỹ.
Vì khi nhận thức được điều này thì bạn đang trở thành một người hoàn mỹ rồi đó.

Đừng sợ khi đối diện với hiểm nguy.
Hãy kiên trì vượt qua thì bạn mới học được bài học can đảm.

Đừng xua đuổi tình yêu ra khỏi cuộc đời của bạn bằng cách nói rằng nó khó mà tìm được.
Cách nhanh nhất để tìm được tình yêu là cho tình yêu, nhưng khi được tình yêu thì bạn đừng nên nắm giữ nó quá chặt vì như vậy thì bạn sẽ bị mất nó rất mau.

Đừng bỏ quên ước mơ của bạn.
Nếu không có mơ ước thì sẽ không có hy vọng; nếu không có hy vọng thì sẽ không có mục đích.
Cuộc sống mà thiếu mục đích cũng như chim gãy cánh không muốn bay cao.

Đừng đi qua đời sống quá nhanh vì bạn không những chỉ quên đi nơi bạn đã đến mà còn quên cả hướng đi của chính mình.

Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, nó là một hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước một.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ !!!


Đã bao lần bạn đối đầu với nỗi buồn, tuyệt vọng.
Và đã bao lần bạn đã định từ bỏ ước mơ của mình?

Dù không hề mong muốn, đôi khi, bạn phải đối mặt với tận cùng của khổ đau, thất bại. Khi đó nếu bạn giữ mình đừng gục ngã, bạn sẽ bất chợt tìm lại được chính mình và nhận ra ý nghĩa sâu sắc của từng khoảnh khắc cuộc sống.

Bạn nhận ra hạnh phúc không hẳn chỉ ở những gì mình có, mà còn ở cách nhìn, cảm nhận của bản thân về cuộc sống.

Bạn nhận ra niềm vui thực sự khi cho đi chứ không chỉ nhận, khi biết nhìn nhận và tha thứ thay vì giữ mãi những ghen ghét, hận thù.

Bạn biết ngừng than vãn, thôi ân hận hay dằn vặt bản thân mình để bắt đầu chinh phục từng bước những khó khăn, thử thách bằng chính nghị lực và cố gắng từng ngày.

Bạn biết rằng, ước mơ về ngày mai, dù to lớn đến đâu, cũng đều bắt đầu bằng những công việc bé nhỏ của ngày hôm nay.

Bạn chợt nhận ra giá trị của tình bạn không chỉ ở niềm vui gặp mặt mà ở sự sẻ chia chân thành lúc bạn đuối sức, gục ngã.

Bạn chợt nhận ra những giọt nước mắt chân thành có thể chữa lành những vết thương.

Bạn chợt khám phá ra nét đẹp tâm hồn của những người bình dị xung quanh bạn.

Bạn nhận ra giới hạn khả năng của mình là điều có thể thay đổi được nếu mình có cố gắng và quyết tâm thay đổi.

Bạn biết rằng lỗi lầm là điều nên tránh nhưng bạn cũng nhận ra một điều - người ta sẽ vững vàng hơn sau mỗi lần vấp ngã.

Và bạn nhận ra ước mơ chính là sức sống của tâm hồn và là ngôi sao chỉ đường cho bạn.

Sẽ có lúc ước mơ bị che mờ, bị vùi dập trong những thử thách của cuộc sống khiến bạn không còn muốn nghĩ về nó nữa - Nhưng bạn đừng bao giờ từ bỏ nó, vì đó chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, là điều cần thiết tạo nên sức mạnh của bạn.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Danh ngôn


Nhìn về phía mặt trời, các bóng tối sẽ khuất sau lưng ta.

Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường tiềm ẩn để con người khai phá và vượt qua.

Trong ước mơ có mặt tốt của thực tại, trong thực tại có mặt tốt của ước mơ. Hạnh phúc chính là sự kết hợp được cả ước mơ lẫn thực tại.

Thử thách của can đảm không phải là dám chết, mà là dám sống và thực hiện những ước mơ của mình.

Khao khát là khởi đầu của mọi thành công, ước mơ là khởi đầu của hành trình vượt ra khỏi những khuôn khổ.

Với niềm tin, bạn có thể thấy được những điều vô hình.

Lòng kiên trì và tình thương yêu có thể giúp con người vượt qua bất kỳ thử thách nào.

Sự nỗ lực có giá trị nhất không phải là khi mọi thứ đến với bạn dễ dàng mà chính là lúc bạn gặp phải hoàn cảnh khó khăn nhất.

Một cuộc sống đích thực là khi bạn xác định cho mình một ước mơ, một mục tiêu có ý nghĩa và kiên trì theo đuổi đến cùng.

Có thể bạn không kiểm soát được mọi tình huống xảy ra, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được suy nghĩ và thái độ của mình.

Mỗi khi đối mặt với thử thách, hãy tìm kiếm một lối đi chứ không phải là một lối thoát.
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Uốn cong nhưng không gãy


Một trong những kí ức ngọt ngào của thời thơ ấu trong tôi là những lần ngồi một mình bên dòng sông quê yêu dấu. Ở đó, tôi được tận hưởng cảm giác yên bình và tĩnh lặng, nhìn dòng nước cuộn chảy, lắng nghe tiếng lá xạc xào trong gió và tiếng chim ríu rít trên cành. Và cũng ở đó, tôi đã nhìn thấy những cây tre cong oằn trong những cơn gió mạnh để rồi bật lên,đứng thẳng khi cơn gió qua đi...

Tuổi thơ êm đềm dịu ngọt qua nhanh. Tôi vào đời, cuộc sống không hề bằng phẳng. Và không ngờ hình ảnh những cây tre cong oằn trước sức gió rồi bật thẳng lên đã mang đến cho tôi một triết lí sống...Trong tôi, hình ảnh ấy đã trở thành biểu tượng của sức bật con người.

Đó là khả năng phục hồi từ cú sốc, sự thất vọng hay những tình trạng cảm xúc tưởng chừng như vượt quá khả năng chịu đựng của con người.

Là khả năng biến những nỗi đau thành sức mạnh, những nghịch cảnh thành điểm tựa, những thất bại ê chề thành những kinh nghiệm vô giá; là biến mọi sức ép của con người thành sức bật mạnh mẽ của một nghị lực được dồn nén, của một nội lực tràn trề và một niềm tin vô bờ bến - để vươn đến thành công và hạnh phúc.

Có lẽ cũng như tôi, bạn đã từng có lần cảm thấy đầu óc mình sắp nổ tung? Đã có lần bạn thấy mình sắp gục ngã, không thể nào chịu nổi những gánh nặng và áp lực của cuộc đời? Đó là khi bạn cảm thấy kiệt quệ về cảm xúc lẫn tinh thần và cả thể xác cũng vì thế mà rã rời, mất hết sinh lực.
Nhưng thật tuyệt vời, chúng ta đã vượt qua những trải nghiệm đó để tiếp tục cuộc sống. Và đi tới đích!

Cuộc sống là sự pha trộn giữa những điều tốt đẹp và tồi tệ, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa thành công và thất bại, giữa nước mắt và nụ cười...

Bởi vậy, một ngày nào đó, biết đâu chúng ta cũng sẽ phải trải qua những tình huống,những khoảnh khắc tồi tệ dồn chúng ta đến "điểm gãy"; thì nhớ nhé bạn ơi,HÃY UỐN CONG NHƯNG ĐỪNG GÃY. Hãy cố gắng hết sức để những gì tốt đẹp nhất tiềm ẩn trong bạn được phát huy tối đa sức mạnh.

Và có lẽ, liều thuốc hi vọng sẽ giúp chúng ta vượt qua những thử thách khó khăn. Với niềm hi vọng về một ngày mai tươi đẹp hơn về một tình trạng tốt hơn, thì mọi việc sẽ không đến nỗi tồi tệ như vẻ bề ngoài của chúng. Chúng ta sẽ chiến đấu và chiến thắng dễ dàng hơn nếu tin tưởng vào kết quả cuối cùng, như một phần thưởng xứng đáng đang chờ ở phía trước.

Bạn ơi, nếu cuộc sống của bạn giờ đây đang quá sức chịu đựng đến nỗi bạn muốn gục ngã, thì đấy chính là lúc bạn cần thể hiện sức bật mạnh mẽ của mình. Hãy như một cây tre, cong nhưng không bao giờ gãy!
 
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Suy nghĩ tích cực


Mỗi khoảnh khắc, chúng ta đều có cơ hội lựa chọn việc mình sẽ hướng đến. Bạn nói những gì, làm những gì, cảm thấy những gì - tất cả đều có nguồn gốc từ trong tâm trí bạn, chúng ta bắt đầu bằng một ý nghĩ. Những suy nghĩ của chúng ta củng như những hạt giống, mỗi suy nghĩ tạo hoa và quả riêng. Những suy nghĩ có thể tạo nên một điều gì đó, có thể hủy hoại, có thể mang yêu thương, căm ghét, hạnh phúc hay phiền não. Bạn không thể kiểm soát người khác hay ngoại cảnh nhưng bạn hoàn toàn có thể học cách phản ứng của mình. Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những ý nghĩ của chúng ta thì chúng ta sẽ có một sự bình an “lớn hơn” của tâm hồn, một hạnh phúc và sự ổn định lớn hơn.

Người ta đã tính toán, mỗi chúng ta có khoảng 30.000- 50.000 ý nghĩ mỗi ngày, trong đó có 4 loại suy nghĩ chính: tích cực, tiêu cực, cần thiết và lãng phí. Trái với suy nghĩ tiêu cực, suy nghĩ tích cực mang lại lợi ích cho chính bản thân chúng ta và người khác, nó dạy chúng ta cách hành động thay vì phản ứng; nó ”hướng dẫn” cuộc đời ta thay vì để cho hành vi của người khác và của hoàn cảnh hướng dẫn tinh thần của ta. Suy nghĩ cần thiết nhắm đến những dự án, kế hoạch trong tương lai; còn suy nghĩ lãng phí là loại suy nghĩ tiếc nuối về quá khứ hoặc thuộc về ngoại cảnh, ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Tuy nhiên, trong 4 loại suy nghĩ chính này của mỗi người lại có rất ít suy nghĩ tích cực. Theo một cuộc khảo sát tại Anh, những người được khảo sát họ biết họ đã dành khoảng 80% thời gian của mình để nghĩ và nói những điều không kiểm soát được như: nghĩ về quá khứ, lo lắng về tương lai, thời tiết và rất hay nghĩ về người khác đang làm hay không làm gì. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cứ mãi lặp lại những suy nghĩ về những điều mình không kiểm soát được? Những người được khảo sát trả lời rằng khi họ tập trung vào những điều mình không thể kiểm soát được, họ cảm thấy : căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, buồn rầu và giận dữ.

Trong một lần hướng dẫn về tư duy tích cực cho một nhóm nữ phạm nhân tại một nhà tù ở New Zealand, một ngày nọ, có một phạm nhân nói với tôi rằng: “Đối với cô thì thật dễ dàng khi nói về sự tích cực sau giờ học vì sau giờ học này cô có thể lên xe và trở về nhà, còn chúng tôi thì phải ở lại đây!”. Tôi đã trả lời rằng, tôi cũng đã làm việc với nhiều người được tự do về thể chất nhưng lại là người mất tự do về tâm trí. Họ bị điều khiển bởi suy nghĩ của một người khác, họ bị dằn vặt bởi sự hối tiếc về qúa khứ, nỗi lo cho tương lai và cả những điều vượt khỏi sự kiểm soát của họ. Nhiều người trong số họ rất giàu và rất tự do về thể chất nhưng tâm trí họ lại tràn ngập sự lo lắng đền độ họ không thể hưởng thụ những gì mà mình có. Tôi đã gợi ý những nữ phạm nhân này là trong thời gian mà họ không thể thoát khỏi nhà giam về mặt thể chất, thay vì phản ứng lại những gì mình không kiểm soát được, họ hãy tập trung vào những gì mà mình kiểm soát được. Một số đã bắt đầu thực hiện và họ đã thay đổi thái độ của mình với các cai ngục và bạn tù. Một vài tuần sau đó, các vị quản ngục đã nhận thấy bầu không khí của trại thay đổi hẳn và các nữ phạm nhân đã trở nên tích cực và hòa nhã hơn nhiều. Rõ ràng là khi chúng ta học được cách biết tập trung vào những gì mà mình có thể kiểm soát được và những gì có thể thực hiện được, chúng ta sẽ bớt căng thảng hơn, bình tĩnh hơn, niềm hạnh phúc và phẩm chất cuộc sống sẽ tăng lên.
 
N

Nguyen Thu Hoa

Guest
28/12/05
7
0
0
46
Ha Noi
Vân Anh ơi!
Đừng bi quan, dại dột như thế.
Đã có lúc mình cũng tưởng chán đời, không còn lòng tin vào cuộc sống khi gặp khó khăn, bất trắc, thất bại, thấy mọi cố gắng, nỗ lực của mình đều chẳng giải quyết được gì khi người khác chẳng cần làm gì cũng có được. Mình chẳng may mắn tí nào, toàn gặp điều xui xẻo, không tốt thậm chí quá xấu! Mình đã thấy sống vô nghĩa và nghĩ đến cái chết, nhưng không dám chết vì sợ... Thế rồi, mình đọc những dòng tâm sự, những cảnh con người vật lộn, giành giật lấy sự sống,... thấy những người muốn sống mà không được sống. Tự dưng mình thấy yêu cuộc sống vô cùng, yêu những thứ mình có được và tất cả đều đẹp, đều có ý nghĩa. Mỗi buổi sáng, mình soi gương, cười thật tươi, đến cơ quan, đến lớp, mình vui vẻ với mọi người... Và mình quên mất bi quan từ bao giờ không biết nữa.
Bạn đã đọc: nhatky.net chua? Mình cảm phục sự vươn lên của anh Hoà và chị Lan Anh, trước cái chết cận kề, tình cảm, tình yêu, nghĩa tình đan xen vào nhau, họ cùng nhau đối mặt với cái chết, giành giật sự sống không tiếc một điều gì nếu có thể làm được để có một cơ hội được sống bên nhau. Mình đã khóc nhiều lắm khi đọc những trang nhật ký ấy.
Bạn thử đi nhé. Mình tin bạn sẽ gặp được người yêu bạn chân thành, hiểu và cùng bạn chia sẻ trong cuộc sống. Những người đến với bạn bằng tính toán, đó đâu phải tình yêu. Nhưng bạn đừng đòi hỏi ở họ quá, ai cũng là người cả thôi, ai cũng có cái xấu, cái tốt, mình nhìn nhận thế nào thì ra thế, miễn là có đức, sống thật,... Bạn thấy mình thua kém bạn bè, nhưng bạn đã có công việc, bạn bè, người thân... trong khi bao người đâu có như thế mà họ vẫn vui vẻ đấy thôi. Mọi so sánh đều khập khiễng mà. Lạc quan lên bạn ơi, cái của mình sẽ mãi là của mình, cái gì không phải của mình thì không là của mình được. Vì vậy, hãy yêu cái mình có nhé, còn rất nhiều điều đang chờ bạn đấy!
Chúc bạn lấy lại chính mình, yêu đời, vui vẻ và tìm được tình yêu đích thực!
 
Sửa lần cuối:
N

ntm

Guest
5/1/06
19
0
0
41
\~(^-^)~/
bây giờ VA cũng đã 24t rồi, hãy mạnh mẽ tự tin và yêu đời đi nhé..
Chúc thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA