Chứng từ nào cho hàng bán ở cửa hàng giới thiệu sản phẩm

  • Thread starter bienchetcoca
  • Ngày gửi
B

bienchetcoca

Guest
24/2/08
3
0
0
TP.HCM
Công ty em chuyên bán buôn nhưng cũng có một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm (cùng trong thành phố) hoạt động như những cửa hàng bán lẻ, nhân viên bán hàng lãnh lương cố định + hoa hồng. Cuối mỗi 10 ngày NVBH lại lập báo cáo bán hàng rồi nộp tiền hàng đã bán cho công ty. Cuối tháng công ty cử người xuống kiểm kê hàng tồn tại cửa hàng.Nhưng có điều lạ là khi xuất hàng xuống cho các cửa hàng bán lẻ này thì công ty xuất luôn hóa đơn GTGT với tên người mua là nhân viên bán hàng tại cửa hàng, sau đó ghi nhận doanh thu bán hàng luôn. Trong khi thực chất là công ty đang bán lẻ mà!

Anh chị cho em hỏi làm như vậy có sai nguyên tắc ghi nhận doanh thu ko?

Có phải chuyển sang lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ khi chuyển hàng xuống cửa hàng, rồi khi NVBH đem BCBH đến mới được lập hóa đơn ko? Và nếu làm như vậy thì lập hóa đơn gì? phần người mua hàng ghi tên ai? kê khai thuế như thế nào? Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ ghi giá bán có được không hay bỏ trống vì giá vốn phần mềm tự kết chuyển không có số liệu để ghi? phần này em hoàn toàn mù tịt, anh chị nào biểt giúp em với!
:wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bienchetcoca

Guest
24/2/08
3
0
0
TP.HCM
em thấy cách bán này cũng giống như bán hàng gửi đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng, nhưng đại lý có sự độc lập của đại lý. trong khi cửa hàng này lại là tài sản của công ty, công ty chỉ nhờ người giữ hộ thôi.
anh chi nào biết chỉ cho em với, em cam ơn rất nhiều!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA