Thuế GTGT đầu vào của TSCĐ dùng chung cho hđ sxkd chịu thuế &không chịu thuế GTGT đra

  • Thread starter littleprincess
  • Ngày gửi
L

littleprincess

Guest
24/5/08
13
0
0
Hanoi
Khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào của TSCĐ dùng chung cho hđ sxkd

Đã có công văn số 1517/TCT-CS của Tổng cục thuế ngày 17/04/2008 trả lời Cục thuế Đồng Tháp về TSCĐ dùng chung cho hoạt động sxkd dùng chung cho hđ sxkd chịu thuế &không chịu thuế GTGT đra: Cụ thể như sau:
"Trả lời công văn số 567/CT-TT&HT ngày 10/03/2008 của Cục thuế tỉnh Đồng Tháp về khấu trừ thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Điểm 1.2 c2 mục III phần B Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn: “Riêng đối với tài sản cố định dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì được khấu trừ toàn bộ số thuế GTGT đầu vào. Đối với tài sản cố định đầu tư, mua sắm hoặc được tặng, cho để sử dụng vào các mục đích dưới đây thì thuế GTGT tương ứng ghi trên hóa đơn, chứng từ mua hàng hóa, dịch vụ tạo thành tài sản cố định đó không tính vào thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định: TSCĐ chuyên dùng để sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng cho hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, công ty tái bảo hiểm, công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; TSCĐ dùng vào mục đích phúc lợi của cơ sở kinh doanh (không phân biệt nguồn vốn đầu tư)”.
Căn cứ hướng dẫn nêu trên, doanh nghiệp thành lập theo Luật doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh dịch vụ dạy học, dạy nghề, bệnh viện, phòng khám đa khoa, vận tải, thương mại …, việc khấu trừ thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định thực hiện như sau:
- Tài sản cố định là nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng cho dịch vụ dạy học, dạy nghề, bệnh viện, phòng khám đa khoa, thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định.
- Tài sản cố định dùng chung cho dịch vụ dạy học, dạy nghề, bệnh viện, phòng khám đa khoa, vận tải, thương mại, … được khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào.Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp được biết."

Bên em có hđ sxkd chịu thuế và không chịu thuế, mà TSCĐ mua rất là nhiều nhưng chỉ được khấu trừ theo tỷ lệ rất nhỏ (khoảng 0.0065 thôi) nên nếu em trang bị TSCĐ là 100.000.000đ, thuế GTGT đầu vào là 10.000.000đ thì chỉ được khấu trừ có 65.000đ (hiX):wall: . Em thấy công văn này thấy mừng quá, nhưng không biết có nên triển khai ko? các bác có bác nào khấu trừ toàn bộ chưa?:boldred:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Vấn đề này Thông tư 129/2008/TT-BTC (điểm 1 phần III) đã nói rất rõ như sau:
c.3. Thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT thì được khấu trừ toàn bộ.
Thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định trong các trường hợp sau đây không được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định: tài sản cố định chuyên dùng phục vụ sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; tài sản cố định là nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh tái bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; tàu bay dân dụng, du thuyền không sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn.
Thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ hình thành tài sản cố định của doanh nghiệp như nhà ăn ca, nhà nghỉ giữa ca, nhà ở miễn phí, phòng thay quần áo, nhà để xe, nhà vệ sinh, bể nước phục vụ cho người lao động làm việc trong khu vực sản xuất, kinh doanh và nhà ở, trạm y tế cho người lao động làm việc trong các khu công nghiệp được khấu trừ toàn bộ.
Tài sản cố định là ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (trừ ô tô sử dụng vào kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn) có trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng thì số thuế GTGT đầu vào tương ứng với phần trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng không được khấu trừ.
 
Q
Luật Thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 03-06-2008 của Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 3
Điều 12. Khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào

1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào như sau:

a) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng được khấu trừ toàn bộ;

b) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì chỉ được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng. Trường hợp thuế giá trị gia tăng đầu vào của tài sản cố định sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng và không chịu thuế giá trị gia tăng thì được khấu trừ toàn bộ;
c) Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ bán cho tổ chức, cá nhân sử dụng nguồn vốn viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại được khấu trừ toàn bộ;

d) Thuế giá trị gia tăng đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế giá trị gia tăng đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, bổ sung tối đa là sáu tháng, kể từ thời điểm phát sinh sai sót.

2. Điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào được quy định như sau:

a) Có hoá đơn giá trị gia tăng mua hàng hoá, dịch vụ hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng ở khâu nhập khẩu;

b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ hàng hoá, dịch vụ mua từng lần có giá trị dưới hai mươi triệu đồng;

c) Đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, ngoài các điều kiện quy định tại điểm a và điểm b khoản này phải có hợp đồng ký kết với bên nước ngoài về việc bán, gia công hàng hoá, cung ứng dịch vụ, hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ, chứng từ thanh toán qua ngân hàng, tờ khai hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu.

Việc thanh toán tiền hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu dưới hình thức thanh toán bù trừ giữa hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu với hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu, trả nợ thay Nhà nước được coi là thanh toán qua ngân hàng.
 
W

windowmtd166

Cao cấp
22/9/08
277
2
18
40
TP.HCM
ok chính xác đc khấu trừ toàn bộ trong TH này, luật nói thế và TT129 cũng nói thế. bạn yên tâm nhé. ko cần xem CV làm gì. thân
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
Em muốn biết TSCĐ dùng cho hoạt động SXKD Ngân hàng được khấu trừ thuế toàn bộ

Cái nài phải xem lại. Vì Ngân hàng có HHDV chịu thuế và không chịu thuế. TT 129/2008/TT-BTC có quy định như sau:
"c.3. Thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT thì được khấu trừ toàn bộ.
Thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định trong các trường hợp sau đây không được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định: tài sản cố định chuyên dùng phục vụ sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; tài sản cố định là nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh tái bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; tàu bay dân dụng, du thuyền không sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn."
Ngân hàng là tổ chức tín dụng. Cần xem TSCĐ đó có phải là thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động tín dụng, nếu đúng vậy thì không được khấu trừ, ngược lại thì được khấu trừ tòan bộ.
Chào
 
L

Le Thuy

Guest
Em thấy TT129 /2008/TT-BTC nói chung chung quá. Vậy, nếu Ngân hàng mua TSCD là máy tính (máy in, máy phô tô copy, máy phát điện) đều phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng có được khấu trừ thuế toàn bộ không. Em vẫn không hình dung được một TSCD cụ thể vừa chịu thuế GTGT vừa không chịu thuế GTGT. Rẩt mong được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị
 
L

littleprincess

Guest
24/5/08
13
0
0
Hanoi
Ở hoạt động ngân hàng mình không có thiết bị nào gọi là thiết bị chuyên dụng cho hoạt động tín dụng cả.
Ví dụ như: bộ phận tín dụng cho vay: phần lãi vay thu được không chịu thuế GTGT nhưng phần phí dịch vụ thu được (phí thu xếp khoản vay, phí đồng tài trợ...) vẫn chịu thuế GTGT. Do vậy, thiết bị mua cho bộ phận tín dụng thực ra vẫn phục vụ cho hoạt động chịu thuế và không chịu thuế nên được khấu trừ toàn bộ. :dance2:
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
Em thấy TT129 /2008/TT-BTC nói chung chung quá. Vậy, nếu Ngân hàng mua TSCD là máy tính (máy in, máy phô tô copy, máy phát điện) đều phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng có được khấu trừ thuế toàn bộ không. Em vẫn không hình dung được một TSCD cụ thể vừa chịu thuế GTGT vừa không chịu thuế GTGT. Rẩt mong được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị
Với những TSCĐ nêu trên (máy in, máy phô tô copy, máy phát điện) chắc không phải là thiết bị chuyên dùng cho ngân hàng rồi (NH có hoạt động dịch vụ thuộc diện chịu thuế và Tín dụng không chịu thuế ) => Thuế đầu vào của những TSCĐ này được khấu trừ toàn bộ.
Chào
 
L

LeCongTrieu

Sơ cấp
20/9/09
34
1
0
Mỹ Tho
Cái vụ mà vừa chịu thuế vừa không chịu thuế sao nhức đầu quá....
Có cách nào hay ví dụ cụ thế nào mà dễ hiểu hok ta /
Đây là 1 ví dụ:
-Chè sơ chế là HH không chịu thuế GTGT
-Chè đã chế biến la HH chịu thuế GTGT
NV 5: Phân bổ thuế GTGT (4b)
NV 6: Khấu trừ tòan bộ
NHờ Anh chị giúp giùm
Câu 1) Một nông trường trồng chè và chế biến chè, khai nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ, trong tháng có tình hình sản suất sau:
1-Bán 12 tấn chè xơ chế , giá chưa VAT 30kđ/sp
2-Sử dụng 6 tấn chè đã chế biến,đóng hộp loại 0.5kg/hộp/ bán trong nước 8000 hộp giá 30kđ/hộp( giá chưa VAT)
3-XK qua công ty ủy thác XK 2000 hộp giá 35kđ/hộp
4-Giao 2000 hộp cho đại lý hạch toán độc lập , bán với giá quy định của nông trường là 30kđ/hộp (giá chưa VAT)
5-Thuế giá trị gia tăng của các chi phí mua ngoài khác dùng cho hoạt động sơ chế và đóng gói chè hộp được tập hợp là 18,2kkđ. Nông trường không hạch toán riêng được số thuế đầu vào được khấu trừ cho từng loại sản phẩm. (Các khỏan HHDV mua vào đều có chứng từ thanh tóan qua NH theo quy định)
6-Thuế GTGT xây dựng văn phòng là : 30 kkđ
Yêu cầu:
1. Xác định thuế VAT nông trường phải nộp trong tháng đối với hoạt động trên.
2. Xác định lại thuế VAT nông trường phải nộp trong tháng đối với hoạt động trên ,trong trường hợp nông trường chỉ XK 1000 hộp chè còn 1000 hộp để tiêu dùng nội nộ và biếu tặng
3. Giả sử trong tháng nông trường ko bán 12 tấn chè qua sơ chế mà xuất khẩu trực tiếp chè qua sơ chế với giá 32kkđ/tấn. Hãy xác định lại số thuế VAT mà nông trường phải nộp.
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
Đây là 1 ví dụ:
-Chè sơ chế là HH không chịu thuế GTGT
-Chè đã chế biến la HH chịu thuế GTGT
NV 5: Phân bổ thuế GTGT (4b)
NV 6: Khấu trừ tòan bộ
NHờ Anh chị giúp giùm
Câu 1) Một nông trường trồng chè và chế biến chè, khai nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ, trong tháng có tình hình sản suất sau:
1-Bán 12 tấn chè xơ chế , giá chưa VAT 30kđ/sp
2-Sử dụng 6 tấn chè đã chế biến,đóng hộp loại 0.5kg/hộp/ bán trong nước 8000 hộp giá 30kđ/hộp( giá chưa VAT)
3-XK qua công ty ủy thác XK 2000 hộp giá 35kđ/hộp
4-Giao 2000 hộp cho đại lý hạch toán độc lập , bán với giá quy định của nông trường là 30kđ/hộp (giá chưa VAT)
5-Thuế giá trị gia tăng của các chi phí mua ngoài khác dùng cho hoạt động sơ chế và đóng gói chè hộp được tập hợp là 18,2kkđ. Nông trường không hạch toán riêng được số thuế đầu vào được khấu trừ cho từng loại sản phẩm. (Các khỏan HHDV mua vào đều có chứng từ thanh tóan qua NH theo quy định)
6-Thuế GTGT xây dựng văn phòng là : 30 kkđ
Yêu cầu:
1. Xác định thuế VAT nông trường phải nộp trong tháng đối với hoạt động trên.
2. Xác định lại thuế VAT nông trường phải nộp trong tháng đối với hoạt động trên ,trong trường hợp nông trường chỉ XK 1000 hộp chè còn 1000 hộp để tiêu dùng nội nộ và biếu tặng
3. Giả sử trong tháng nông trường ko bán 12 tấn chè qua sơ chế mà xuất khẩu trực tiếp chè qua sơ chế với giá 32kkđ/tấn. Hãy xác định lại số thuế VAT mà nông trường phải nộp.

anh giải giùm em luôn được kho6ng ah? :015: hĩhix khó quá:wall:
 
F

forever 09

Guest
5/12/09
1
0
0
chau thanh-tg
cac ban oi ,minh la thanh vien moi rat moi cua wedketoan.DN minh vua lap dat thie bi camera de quan li cho tot hon.co ban nao co biet bieu mau dang ky khtscd voi co wan thue vui long cho minh xem voi nhe,thanks
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
cac ban oi ,minh la thanh vien moi rat moi cua wedketoan.DN minh vua lap dat thie bi camera de quan li cho tot hon.co ban nao co biet bieu mau dang ky khtscd voi co wan thue vui long cho minh xem voi nhe,thanks

Đây nè bạn. File đính kèm.
Lần sau nhớ bỏ dấu nhe, viết không dấu là vi phạm nội qui WKT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA