Học LCCI vô thẳng ACCA part one

  • Thread starter fallingangelvy
  • Ngày gửi
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
Mình cũng mới phát hiện ra bằng LCCI này. Chỗ dạy nằm trên Hồ Tùng Mậu quận 1. Thời gian sẽ nhanh hơn là học CAT và cũng thuộc hệ thống giáo dục và bằng cấp của Anh. Bên cạnh đó trung tâm có đào tạo các ngành khác như marketing, business administration và business english. Bằng cấp này khả năng đứng độc lập dc khi bạn xin việc ở các công ty nước ngoài hơn CAT. Mình thông tin này hay nên mún chia sẻ mong bạn quản trị đừng nghĩ quảng cáo vì chính mình cũng đang có dự định học khóa business english tại đây. Bằng cấp chắc chắn có giá trị vì LCCI cũng là 1 tổ chức giáo dục có tiếng của Anh. Và bằng này có khả năng liên thông tới các international qualification khác như ACCA, CIMA, AIA cho môn accounting and auditing. Nên nếu học bằng này khả năng xin việc cao và có thể sử dụng nó để học chuyển tiếp các trường đại học( foreign university ) hoặc các international qualification như minh viết ở trên. Ai mà muốn học thẳng ACCA part one mà lại ko có bằng Đại học Tài Chính_Kế Toán thì có thể theo học bằng này để chuyển tiếp lên ACCA trong thời gian rất ngắn là từ 8 tháng tới 1 năm mà lại dc công nhận hẳn hòi với các công ty nước ngoài nữa.

Hiện nay mình cũng đang tham gia học 1 khóa business english ở đây vì mình sắp học môn số 6 của CAT thầy mình khuyên "em nên đi học khóa học này" vì mình sắp phải học viết email , memo và thư trả lời cho khách hàng ..... 1 lớp chừng khoảng 10 người. Nếu bạn nào thích tham gia thì liên lạc yahoo : fallingangelvy và số điện thoại của mình để biết thêm chi tiết :01699974177.
Nếu đông có bạn bè thì sẽ dc giảm học phí. Các bạn ở bên khối học thuật cũng nên theo học khóa này vì theo mình dc biết đầu vào thi các công ty kiểm toán lớp như PWC, KPMG, E&Y đều có phần written english in business và kì thi ICFE (International Cambridge Financial English) thì cũng có thi phần này.



Thông tin về LCCI dc các công ty nước ngoài về accounting and auditing công nhận, bạn có thể vào website sau để biết thêm chi tiết : www.jobstreet.com hoặc lên google search về LCCI : http://singapore.recruit.net/search-lcci-jobs( trang này là việc làm tại singabore).

Thông tin về khóa học Diploma in accounting tại LCCI Vietnam :http://www.brainboxvn.com/

Trang web LCCI của Anh : http://www.lccieb.com/Web/lccieb/index.aspx
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
Thật tình thì mình cũng học bên CAT sắp tới là môn 4, 6 nên mình ko có ý định sẽ thay đổi. Có điều mình khuyên bạn nên học LCCI vì dù sao LCCI dc công nhận rộng rãi hơn là CAT. Nếu bạn gặp trục trặc trong quá trình học ACCA thì có thể dùng LCCI để đi làm kế toán cho các công ty nước ngoài 1 thời gian. Còn CAT mình học chắc chỉ dc mấy thằng kế toán kiểm toán lớn tại VN biết tới vì mấy thằng này cho nhân viên đi học ACCA mà còn các công ty khác thì chắc là ít biết tới. Mình thì cũng có điều kiện hơn người ta nên mình cũng ko lo và chắc chắn sẽ theo đuổi ACCA tới cùng.


1 điều kinh nghiệm nữa về bằng cấp tiếng anh. Bạn nên tìm chỗ nào học mà bằng cấp của nó dc công nhận toàn cầu. Chứ theo mấy cái trung tâm như hội việt mỹ hay ILA nó cấp cái chứng chỉ rùi cũng vứt đi thôi, ko sử dụng dc gì cả. Nói ngay mình học tiếng anh tại RMIT dc 2 lớp tốn trên 2000 USD rùi xin nó cái chứng chỉ, cuối cùng mới biết 1 cái certificate của nó cấp chỉ dc trong vòng 6 tháng. Tức ói máu. Biết cha thì tui học LCCI này giá trị vĩnh viễn luôn. Dĩ nhiên bằng cấp chưa nói lên dc gì nhưng ít nhất nhìn CV cũng bắt mắt cái đã.
 
Q

quyethp

Guest
17/11/07
26
0
1
34
ha noi
Bằng cấp LCCI à, cái này mình cũng nghe qua rồi, nhưng có vẻ chưa phổ biến lắm ở việt nam thì phải đặc biệt là ở Hà nội, mình chả biết nó là cái gì nữa
 
M

meocondungcam

Guest
LCCI lạ hoắc,mà nói thật là cứ chạy đua bằng cấp hết chỗ nọ chỗ kia chỉ phí tiền.Nhiều người không có tiền,tự học->thật đáng khâm phục
 
H

hitoriki2510

Guest
12/11/06
56
0
0
Hà Nội
chắc ko phải quảng cáo đâu, nhưng thực sự tớ cũng chưa nghe LCCI bao h, nó là cái j cũng ko biết nữa, tốt nhất đi học CAT cho lành, sắp hoàn thành rồi :D
 
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
LCCI = London Chamber of Commercial & Industry. Trung tâm ở Hồ Tùng Mậu là Brain Box, agent của LCCI tại VN. Chứng chỉ nàytheo mình thì cũng tương đương với CAT vì đều là chứng chỉ được quốc tế công nhận, nhưng chỉ là chứng chỉ cơ bản thôi, không phải là advance như ACCA đâu. Học ở đó cũng có nhiều ưu điểm như dạy kỹ (hình như là 1 tuần 2 buổi, học trong 3 tháng), giá rẻ (khoảng $300 - 400/môn), giảng viên nước ngoài phụ trách, lớp học ít người ... nhưng giáo trình cũng chưa chuẩn lắm, còn nhiều lỗi ngớ ngẩn ...
Thật ra CAT & ACCA chỉ phổ biến tại Anh & 1 số nước thôi, còn các nước khác (chẳng hạn như Mỹ) thì chẳng biết gì về nó cả. Vì vậy không dùng mức độ phổ biến tại 1 quốc gia (VN) để đánh giá sự phổ biến của 1 chứng chỉ được quốc tế thừa nhận. Điều quan trọng là mình gain được gì trong quá trình học thôi.
Theo mình thì LCCI phù hợp cho các bạn không có kiến thức chuyên ngành tài chính kế toán hoặc không làm việc trong môi trường nước ngoài (không tuân theo chuẩn mực quốc tế).
 
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
Thật sự có rất nhiều người chơi đồ hiệu nhưng ko hiểu giá trị của đồ hiệu : )). Để mình phân tích cái lợi cái hại của 2 CAT và LCCI cho bạn biết.

CAT có 1 số điểm bất lợi so với LCCI:

CAT, ngay tạp chí ACCA phát hàng tháng cho các bạn cũng công nhận là 1 bước chuyển tiếp để học ACCA. Nếu bạn viết CV mà chỉ ghi CAT mà ko đóng ngoặc mở ngoặc" ACCA "thì nó cũng chả biết CAT là cái gì chỉ trừ 4 thằng kế toán kiểm toán lớn nhất VN vì nó cho học viên đi học ACCA thì dĩ nhiên nó phải biết rồi. Nghĩa là CAT bản thân nó ko đứng độc lập dc. Trong khi đó bạn ghi LCCI thì nó đã biết rồi. Bạn cầm LCCI nếu đi xin việc ở những công ty có bộ phận kế toán thì sẽ dễ dàng hơn so với CAT_ những công ty mà ko có chính sách cho nhân viên đi học ACCA, họ chỉ cần 1 người làm kế toán thông thường thì LCCI lợi hơn ở điểm này. Bạn cứ giả sử ko thể xin vào dc Big Four thì cũng phải xin vào dc chỗ khác chứ, chứ ko lẽ chết luôn à ?.


Khi bạn học CAT là bạn chắc chắn phải theo đuổi ACCA. Nếu bạn ko có bằng ACCA thì mình nói cho bạn biết công bạn học tính từ lúc CAT cho tới giai đoạn giữa chừng của ACCA là công cốc hết. Chắc bạn ko lạ gì hàng trăm ngàn người học ACCA chỉ có dc 100 người qualified. Y change CFA vậy. Bạn ko cầm dc cái qualification của ACCA thì bạn chỉ trên danh nghĩa là đi học thôi :)). Ko cần giải thích thêm chỗ này. Ai nói chỉ học CAT nếu học ACCA ko dc thì ko sao thì là nói láo. CAT buộc phải đi với ACCA mới có giá trị. Nếu bạn cảm thấy bạn đủ tiền cho 1 chặng đường dài và ko phải rớt lần nào trong ACCA thì mình ko có gì để nói ở đây.:))


Thời gian học CAT dài hơn so với LCCI. CAT 2 năm rưỡi , LCCI chỉ vỏn vẹn 8 tháng hoặc 1 năm.


CAT nó đi sâu hơn vì là bước chuyển tiếp của ACCA mà nên nó mang tính học thuật cao hơn. Ở đây là mình nhận xét trung thực vì đã quá trình học 3 môn CAT và có nói chuyện với 1 số người. Đúng là trên báo chí bảo thực tế nhưng thực sự ra là CAT có hơi hướng hoc thuật cao hơn LCCI. LCCI sẽ nghiên vào skills thực tế hơn.

Có bằng LCCI sau này đi chuyển tiếp lên các bằng khác rất dễ như CIMA, AIA và các bằng đại học nước ngoài. Mình nghĩ sắp tới những bằng này sẽ về VN hết. Tạm thời thì ACCA xí chỗ trước. Bạn thử cầm CAT xem coi có ai chịu cho bạn chuyển tiếp ko. Ngoại trừ bạn có ACCA, mà phải hoàn thành đủ hết môn của nó nhá.

Học phí LCCI rẻ hơn CAT.


Tuy nhiên LCCI cũng có bất lợi của nó :

Học CAT dc miễn 3 môn đầu của ACCA. LCCI thì chỉ vô dc part one của ACCA mà thôi nghĩa là bạn phải thi 3 môn đầu còn CAT thì dc miễn.


Xét về kế toán thì CAT đi sâu hơn LCCI.



Còn cả hai đều giống nhau ở chương trình giảng dạy vì đều là hệ thống giáo dục của Anh.
Chỉ có cái đi sâu hơn cái ít đi sâu hơn thôi.
 
Sửa lần cuối:
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
LCCI lạ hoắc,mà nói thật là cứ chạy đua bằng cấp hết chỗ nọ chỗ kia chỉ phí tiền.Nhiều người không có tiền,tự học->thật đáng khâm phục

Theo điều tra của mình họ chỉ tự học từ ACCA part one tới ACCA part 6 thôi. Còn đám môn còn lại đa phần là đều đến lớp học hết. Nên bảo có người tự học ko đến lớp học ACCA thì mình nói thẳng xạo quá trời. Trừ phi bạn đã học đại học kế toán_ kiểm toán ở Anh trước đó rùi trước đó rùi chỉ về VN thi chứng chỉ thôi thì mình ko nói. Còn cái chuyện đi học trong lớp mà về nhà phải tự học thì nó bình thường. Ai mà ko như vậy là rớt sạch hết rồi thậm chí có đi học thêm.

Mình xin nhắc cho bạn 1 điều thật sự bạn pass CAT từ 1 tới 4 ko khó vì chỉ cần 55 điểm là đủ đậu. Part one nói bạn ko tin. Mình chỉ nắm kiến thức từ double entry cho tới các loại transactions thôi. Còn phần còn lại là mình hoàn toàn ko có chút kiến thức gì hết. Xong mình bỏ 2 tháng tới lúc thi lại thì vỏn vẹn còn có 10 ngày. Lôi bài tập làm chết bỏ ko ngủ ngày nào cũng dc 70 điểm. Cho nên mình biết nếu các bạn tự học các bạn làm bài tập trong SGK là có thể đậu nhưng mà nếu mà hiểu rõ thì là chưa chắc đâu. Những bạn ko đến lớp các bạn chỉ làm theo sự thuộc lòng và mẹo vặt, mình đang nói những bạn ko có chút kiến thức về kế toán. Cho nên đi học là để các bạn hiểu rõ vấn đề hơn ko phải nhớ nhiều nữa và có thể suy luận dc khi mình lỡ quên.


Mình chỉ nghe có người hoàn toàn tự học CAT từ 1 tới 4 ko đến lớp vì nó thi trắc nghiệm mà. Còn từ 6, 7, 8, 9 thì ........ mình chưa nghe ai nói là hoàn toàn tự học.



Với lại bạn PASS dc cao điểm cuối cùng nó gửi giấy về có mỗi chữ PASS to đùng. T________T


Một điều cuối cùng là mình ko chạy đua bằng cấp. Mình đang học CAT và sẽ theo. Mình chỉ học Business English ở đó thôi. LCCI có nhiều bằng đào tạo trong đó có accounting và cả business english. Mình chỉ đề nghị đối với bạn nào gia đình khó khăn thì hãy lấy LCCI. Còn bạn nào gia đình khá giả ko lo đóng tiền thi lại rớt ACCA thì học CAT. Nhiều bạn đã than phiền ko có tiền học để lấy CAT thì lấy LCCI này vì LCCI lên thẳng ACCA part one và có thể đi làm dc recognized.
 
Sửa lần cuối:
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
LCCI = London Chamber of Commercial & Industry. Trung tâm ở Hồ Tùng Mậu là Brain Box, agent của LCCI tại VN. Chứng chỉ nàytheo mình thì cũng tương đương với CAT vì đều là chứng chỉ được quốc tế công nhận, nhưng chỉ là chứng chỉ cơ bản thôi, không phải là advance như ACCA đâu. Học ở đó cũng có nhiều ưu điểm như dạy kỹ (hình như là 1 tuần 2 buổi, học trong 3 tháng), giá rẻ (khoảng $300 - 400/môn), giảng viên nước ngoài phụ trách, lớp học ít người ... nhưng giáo trình cũng chưa chuẩn lắm, còn nhiều lỗi ngớ ngẩn ...
Thật ra CAT & ACCA chỉ phổ biến tại Anh & 1 số nước thôi, còn các nước khác (chẳng hạn như Mỹ) thì chẳng biết gì về nó cả. Vì vậy không dùng mức độ phổ biến tại 1 quốc gia (VN) để đánh giá sự phổ biến của 1 chứng chỉ được quốc tế thừa nhận. Điều quan trọng là mình gain được gì trong quá trình học thôi.
Theo mình thì LCCI phù hợp cho các bạn không có kiến thức chuyên ngành tài chính kế toán hoặc không làm việc trong môi trường nước ngoài (không tuân theo chuẩn mực quốc tế).

LCCI là giải pháp cho những người ko có nhiều tiền để vừa lấy dc 1 tấm bằng recognized globally vừa theo đuổi dc ACCA khi nào có điều kiện.

Thằng Mỹ ngay thậm chí CFA mà nó còn bảo 1 câu" Người Mỹ chúng tôi trả cần học những chứng chỉ như vậy để đầu tư vì ở đây chúng tôi cần khả năng thật sự. Ai thật sự có khả năng thì họ đầu tư thôi chứ ko cần chứng chỉ". Bạn nghĩ sao về câu nói này vì mình có gặp tụi Mỹ hỏi hẳn hòi cái certificate này nhá. Cái chứng chỉ này nói thẳng chỉ thải ra cho mấy thằng Asia học thôi.

Nếu ko tuân theo chuẩn mực quốc tế thì thằng ACCA nó đã chẳng cho chuyển tiếp. Cùng 1 hệ thống giáo dục của Anh bạn ạ.


1 điều đau lòng là khi mình hỏi LCCI với người Mỹ thì họ trả lời họ biết. Còn hỏi CAT_ACCA thì họ hỏi " Ủa đó là cái gì vậy em. Sốc". Từ đó mình mới hiểu thằng Mỹ có lẽ nó thích LCCI bởi vì nó mang tính skill thực tiễn hơn.
 
F

fallingangelvy

Guest
24/9/07
17
0
0
36
TPHCM
CAT có tiếng là nhờ ăn miếng ACCA. ACCA có tiếng là nhờ có nhân nhượng với hệ thống giáo dục của VN mình. Đây là bằng cấp nước ngoài đầu tiên mình thấy là cho phép đại học tài chính_ kế toán kiểm toán bỏ tới 4 hoặc 5 môn ko phải thi và đổi từ thuế singabore và Uk cho thi thuế VN(nếu thi của Sing hoặc UK thì đừng mơ có cái pass rate 90% như hiện nay). Vô nước VN thì phải cuối đầu chào chứ cứng đầu như mấy thằng nước ngoài khác thì bên anh chả thèm PR cho em đâu. Đó là tại sao bạn thấy một số bằng cấp nước ngoài ko chỉ riêng kế toán _ kiểm toán rất có giá trị dc biết đến nhưng ko rầm rộ bằng ACCA.


Bạn nào bảo ko cần bằng cấp thì bạn ghi vô CV ngay cái phần qualifcation của bạn ghi là non-economic hoặc accounting background :)). Bạn nộp đơn vào accounting firm rùi ghi IT hoặc engineering thì ghi làm gì( đối với người học trái ngành trước đó). Đành rằng bằng cấp ko có quan trọng, năng lực thật sự mới là chính nhưng mà bạn ko nghĩ tương lai sẽ học tiếp à? Bạn ko có bằng đại học hoặc ACCA ai cho bạn học MBA? hoặc ai sẽ promote bạn lên những vị trí cao hơn khi bạn hoàn toàn ko có bằng cấp?. Còn bạn có dám vô xin việc chỉ ghi rằng có có kinh nghiệm ngoài ra bạn hoàn toàn chả có bằng cấp gì về kế toán _ kiểm toán hết.? Bạn dám làm hông?

Chính vì hầu hết bản thân chúng ta ai cũng có sự lo lắng đầu tư cho nghề nghiệp của mình trong tương lai. Đó là tại sao việc đi học 1 tấm bằng có giá trị là hoàn toàn cần thiết và ko có gì phí phạm ở đây.
 
Sửa lần cuối:
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
1 điều đau lòng là khi mình hỏi LCCI với người Mỹ thì họ trả lời họ biết. Còn hỏi CAT_ACCA thì họ hỏi " Ủa đó là cái gì vậy em. Sốc". Từ đó mình mới hiểu thằng Mỹ có lẽ nó thích LCCI bởi vì nó mang tính skill thực tiễn hơn.

Không phải vậy đâu, chẳng qua là ACCA không được chấp nhận trong hệ thống của Mỹ thôi. Vì không được phổ biến nên dân Mỹ không biết đến chứ không phải nó chuộng LCCI hơn ACCA đâu, mà nguyên nhân chắc cũng khá phức tạp.
 
Q

quyethp

Guest
17/11/07
26
0
1
34
ha noi
Sự công nhận ở Mỹ

LCCI = London Chamber of Commercial & Industry. Trung tâm ở Hồ Tùng Mậu là Brain Box, agent của LCCI tại VN. Chứng chỉ nàytheo mình thì cũng tương đương với CAT vì đều là chứng chỉ được quốc tế công nhận, nhưng chỉ là chứng chỉ cơ bản thôi, không phải là advance như ACCA đâu. Học ở đó cũng có nhiều ưu điểm như dạy kỹ (hình như là 1 tuần 2 buổi, học trong 3 tháng), giá rẻ (khoảng $300 - 400/môn), giảng viên nước ngoài phụ trách, lớp học ít người ... nhưng giáo trình cũng chưa chuẩn lắm, còn nhiều lỗi ngớ ngẩn ...
Thật ra CAT & ACCA chỉ phổ biến tại Anh & 1 số nước thôi, còn các nước khác (chẳng hạn như Mỹ) thì chẳng biết gì về nó cả. Vì vậy không dùng mức độ phổ biến tại 1 quốc gia (VN) để đánh giá sự phổ biến của 1 chứng chỉ được quốc tế thừa nhận. Điều quan trọng là mình gain được gì trong quá trình học thôi.
Theo mình thì LCCI phù hợp cho các bạn không có kiến thức chuyên ngành tài chính kế toán hoặc không làm việc trong môi trường nước ngoài (không tuân theo chuẩn mực quốc tế).

Nó được công nhận ở trên thế giới bạn ạ, 170 quốc gia. Trong đó có Mỹ, ai bảo là Mỹ chẳng biết gì về nó cả, biết còn nhiều hơn các quốc gia khác ấy chứ. Thành viên của nó tại Mỹ cũng khá là đông đảo đấy bạn à. Theo số liệu của năm 2005 thôi, thành viên đã là 1,315 members in USA. Còn bây giờ thì con số còn phải lớn hơn nữa
 
H

hitoriki2510

Guest
12/11/06
56
0
0
Hà Nội
đồng ý với gấu con, quan trọng là mình gain dc cái j sau khi học, LCCI hay CAT đi nữa thì cái đích cuối cùng vẫn là ACCA, còn ACCA ko dc chuộng ở Mỹ và Úc thì là điều ko cần bàn cãi vì Mỹ ko đi theo IAS. ACCA chỉ dc công nhận ở các nước "có xu hướng" đi theo IAS,nếu bạn ko có ý định đi làm ở Mỹ hay Úc thì ACCA đã là quá đủ
 
C

congdung

Sơ cấp
1/7/08
27
0
1
43
HCM
Theo mình biết thì LCCI cũng chia ra nhiều Level, mình đã lấy được certificate first level cách đây 10 years. Đó là "Books Keeping" và second Level là "Accounting" nhưng thú thực mình cũng chẳng hiểu lắm về LCCI.
 
B

BrainBoxVN

Guest
2/3/09
3
0
0
44
Hồ Chí Minh
Trong tương lai, BrainBox Vietnam cũng sẽ mở lớp dạy ACCA cùng với LCCI. Nhưng không nên so sánh LCCI và ACCA. Nếu so sánh LCCI với CAT thì hợp lý hơn. Tuy nhiên, học CAT là để sau này học tiếp ACCA. Vì CAT dạy mỗi môn 1 ít, không focus vào cái nào. Rất khó đi làm việc. Còn LCCI thì focus vào kiến thức thực tế để áp dụng vào công việc. Các nhà tuyển dụng thích LCCI hơn.

Về mặt học phí, LCCI không mắc như CAT. Các khóa của LCCI ngắn. Có thể lấy Diploma trong vòng 6 tháng.
 
B

BrainBoxVN

Guest
2/3/09
3
0
0
44
Hồ Chí Minh
Bạn có thể liên lạc theo thông tin sau:

Huynh Mai Anh
Program Manager
LCCI INTERNATIONAL QUALIFICATION
BrainBox Viet Nam
# 101-301-302, 3rd Fl, Viet Nam Business Center
57-59 Ho Tung Mau, Dist. 1, HCMC, Viet Nam
Tel: (084) 83 823 20 69; (084) 83 914 63 69; (084) 83 914 63 70
Cell: 0122 809 4804
Fax: (084) 83 823 20 72

Cheerss!!!!
 
E

Eminor

Guest
10/3/09
2
0
0
HCMC
www.brainboxvn.com
Theo mình thấy thì các thông tin về LCCI đã được đề cập khá đầy đủ ở trên, mình chỉ bổ sung một số thông tin về tính công nhận tương đương giữa LCCI - CAT , LCCI - ACCA:

** Level 3 Certificate in Accounting IAS PLUS Level 4 Financial Accounting is accepted as Module F3 of ACCA
** Level 3 Accounting IAS is accepted as papers T1 and T3 of CAT
** Level 3 Cost Accounting and Level 3 Management Accounting are accepted as papers T2 and T4 of CAT
** Level 4 Financial Accounting IAS is accepted as paper T1, T3 and T6 of CAT
 
T

tranvanhieu

Guest
26/2/10
1
0
0
38
TPHCM
Mình ko biết nhiều về ACCA chỉ nghe là nó mạnh và đắt và rất khó. LCCI thì có biết qua vì mình có bà chị từng học (mà hình như nó chuyển về 107 Nguyễn Đình Chiểu rồi, 08 6290 7405 thì phải), học phí chỉ tầm 1000$, học 6 tháng thực tế, chăm chỉ là đậu (bà chị mình giờ làm E&Y nên huênh hoang lắm, ko như ngày xưa :057:).
Cho nên nếu bạn nào muốn theo nghiệp kế toán mà chưa có vài chục ngàn đô, vài năm rảnh rỗi và kiến thức kế toán đầy mình thì có thể học LCCI trước sẽ tốt hơn là ráng ACCA rồi "đứt gánh" giữa chừng thì tiếc lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA