Chi phí thuê văn phòng, điện thoại cố định?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi tienkd3, 2 Tháng sáu 2008.

1,620 lượt xem

  1. tienkd3

    tienkd3 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    phú nhuận
    mọi người cho em hỏi :
    cty em mới thanh lập tháng 3/2008, trước đó trong hợp đồng thuê văn phòng và điện thoại cố định và internet đều đứng tên hợp đồng là cá nhân giám đốc ( vì do cty chưa có giấy ĐKKD và MST) . vậy những chi phí đó đã có phát sinh trong những tháng trước đó có được tính vào chi phí không ?
    MST cty em mới được cấp ngày 15/05/2008 , giấy phép đăng ký kinh doanh cấp ngày 12/03/2008. trong biên bản làm việc cuả cục thuế với cty có ghi là :" thời gian kê khai nộp thuế GTGT của tháng đầu tiên(tháng 3.4.5 năm 2008) " . trong những tháng chưa có hđ đầu ra , vậy khi em làm Báo cáo thuế trong các tờ khai đều ghi " không phát sinh " phải không ạ?
    em thử kê khai trên phần mềm , ghi không phát sinh thì phần mềm không chấp nhận, vậy bây giờ em phải làm sao???
    ai biết làm ơn chỉ giùm em :help:
     
    #1
  2. cogaibienxanh

    cogaibienxanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đảo Cát sóng và gió
    Mình cũng làm cho công ty mới thành lập, mong các bạn giúp bọn mình nhé!

    Những chi phí như điện, nước, điện thoại có hóa đơn mang tên công ty thì đều được kê vào "Bảng kê chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào" phải ko ? Nghĩa là cũng được kê vào tờ Khai thuế GTGT à?

    Cty mình cũng đi thuê nhà làm văn phòng, trong Hợp đồng thuê nhà cũng ghi rõ bên thuê phải trả tiền điện nước, điện thoại cho đơn vị cung cấp dịch vụ!
     
    #2
  3. dcquocxhd

    dcquocxhd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binh Duong
    Nếu tất cả đều đứng tên Giám đốc thì tốt nhất là em lên đặng ký lại với Bưu đệin, điện lực .......là tên cty mình đi.
    Khi làm báo cáo thuế mà chưa có phát sinh thì em để trống . sao không cho được, em làm thử lại làm nữa nha.
     
    #3
  4. luong duyen

    luong duyen Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TpHCM
    cogaibienxanh
    Thành viên tích cực

    Những chi phí như điện, nước, điện thoại có hóa đơn mang tên công ty thì đều được kê vào "Bảng kê chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào" phải ko ?
    Đúng rồi bạn à

    Cty mình cũng đi thuê nhà làm văn phòng, trong Hợp đồng thuê nhà cũng ghi rõ bên thuê phải trả tiền điện nước, điện thoại cho đơn vị cung cấp dịch vụ!
    Nếu đã rõ ràng như vậy thì k có gì khó khăn cả..cty bạn được tính vào chi phí hợp lý phần này và được khấu trừ thuế đầu vào nữa...thân
     
    #4
  5. dcquocxhd

    dcquocxhd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binh Duong
    Tất cả những HĐ mang tên Cty , MST , dia chỉ đúng là đều được.
     
    #5
  6. maihaviet

    maihaviet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    4/164/192 le trong tan
    bạn phải làm lại hợp đồng. CP thuê nhà nếu trong hợp đồng ghi bên nào chịu trách nhiệm nộp thuế thì trong thời hạn 10 ngày phải lên CCthuế để nộp và tính là cp hợp lệ. Còn trong hợp đồng ghi rõ là bên thuê trả tiền điện nước thì bạn phải xem hoá đơn điện nước có ghi tên CT, MST ko nếu ko thì bạn phải đổi lại tên ct hoặc hàng tháng kê bàng mẫu 03/TNDN - Bảng kê ttoán tiền điện nước mẫu ở thông tư 134. nộp cùng tờ khai GTGT hàng tháng thì thuế mới chấp nhận. CP phát sinh trước khi ĐKKD có được tính vào CP nhưng là CP ko hợp lệ để XĐ thuế TNDN bạn xem trong quyết toán thuế TNDN có phần giảm trừ là CP thành lập đó
     
    #6

Chia sẻ trang này