Tk 151?

  • Thread starter Nguyen Hang
  • Ngày gửi
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
To hyperVN: Trước đây khi mới học xong ĐHTCKT như các em chị nhât nhất mọi thws đều làm theo quy định, sách vở. Hễ ai làm trái là gân cổ lên cãi cho bằng đựợc. Mọi người cũng chẳng ai nói là mình làm sai. Chỉ sau qua năm tháng công tác thực tế phát sinh nhiều vấn đề mà nếu mình không áp dụng các chế độ chính sách của nhà nước một cách linh họat vào đơn vị mà vẫn đẩm bảo hợp lệ cả về mọi mặt thì đôi khi bản thâm mình đã tự làm phức tạp cho mình. Việc đã có hóa đơn trong tay nhưng nhập nó vào trong ngày hay cuối tháng mà không ảnh hưởng gì đến báo cáo sổ sách, số liệu thì phẩi nên cân nhắc là nhập nó vào luc nào thì tốt hơn.
Đối với các DN nghiệp lớn như em nói, Yêu cầu quản lý là phải lên sổ sách báo cáo tưng ngày thì đưa vào tài khoản 151 ngay cũng chẳng có vấn đề gì bởi vì nó chỉ thêm một bút toán mà thôi. Chị không nói sai vấn đề đâu, đây là kinh nghiệm thực tế mà chẳng ai dạy mình cả.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
nhungpt59 nói:
Đối với các DN nghiệp lớn như em nói, Yêu cầu quản lý là phải lên sổ sách báo cáo tưng ngày thì đưa vào tài khoản 151 ngay cũng chẳng có vấn đề gì bởi vì nó chỉ thêm một bút toán mà thôi. Chị không nói sai vấn đề đâu, đây là kinh nghiệm thực tế mà chẳng ai dạy mình cả.

Lật ngược lại câu nói trên của chị Nhung một chút "không đưa vào TK 151 ngay cũng chẳng có vấn đề gì" có phải ý chị như vậy không? Như em nói trên, hạch toán bút toán này vào cuối tháng với các doanh nghiệp nhu cầu quản lý không cao thì đúng là không vấn đề gì, nhưng với một doanh nghiệp có hệ thống phân tích hàng hoá tiên tiến bằng chương trình máy vi tính thì việc nhập số liệu hàng đang đi đường vào hệ thống là bắt buộc và sẽ thành quy chuẩn. Ở đây em chỉ nâng quan điểm nên một chút để cùng nhau phân tích bản chất của nghiệp vụ này.
 
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Thực chất em thấy không có nguyên tắc nào của kế toán quy định phải hạch toán TK151 vào cuối tháng cả, nhưng các sách về kế toán thì quy định: nếu mua hàng trong nước thì đến cuối tháng nếu hàng chưa về mới ghi Nợ TK151, còn trong kỳ thì lưu hộ sơ trong tập hồ sơ "HMĐĐĐ", chắc chỉ để đơn giản cho công tác kế toán của đơn vị thôi và nó cung sẽ không phản ánh sai lệch tình hình tài sản của doanh nghiệp đâu vì các báo cáo chi được tổng hợp vào cuối mỗi kỳ chứ có ai tổng hợp theo từng ngày đâu; còn đối với trường hợp nhập khẩu hàng hoá, để có thể quản lý tốt hàng nhập khẩu thì vẫn ghi nhận ngay Nợ TK151 khi hàng hoàn thanh nhập khẩu và có đầy đủ chứng từ.
Em chi có mấy ý kiến đó thôi, không biết có đúng không, mong các anh chị đóng góp ý kiến.
 
nang

nang

Guest
Đồng ý với Huyên, Nang cũng chưa thấy có nguyên tắc phải hạch toán TK151 vào cuối tháng, nên khi nghe Nguyen Hang nói HyperVN hạch toán sai nguyên tắc cũng thấy hơi lạ.
 
H

huycapri

Guest
16/2/04
31
0
0
Tại sao Nguyen Hang nói hạch toán
Nợ151
Nợ 133
Có 111
là trái nguyên tắc Kế toán.
Mình thấy bác Hyper nói đúng đấy.
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
nang nói:
Nang cũng chưa thấy có nguyên tắc phải hạch toán TK151 vào cuối tháng.
Cái này chắc phải nhờ MBA Phan Trung Kiên or Miss Thuý giảng lại thôi, hoặc phải nhờ các bậc tiền bối của WKT giải thích dùm chứ riêng em thì bó tay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA