kê khai tăng số thuế phải nộp

  • Thread starter DHH
  • Ngày gửi
T

thanhnhanpro

Guest
12/10/07
10
0
0
Hải phòng
Nếu "không xuất hoá đơn để điều chỉnh thuế" thì khách hàng (tức bên mua) sẽ lấy gì làm căn cứ để điều chỉnh tăng thuế GTGT được khấu trừ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
-Theo mình, tiền phạt chậm chậm nộp, Phạt vi phạm hành chính về thuế:
Nợ 811/Có 3338 (chứ không phải 3331)
-Khi nộp
Nợ 3338/Có 111, 112
Vì cơ quan thuế vẫn theo dõi số phạt này (HT mục 051). Như vậy số liệu đối chiếu khớp với sổ quản lý của cơ quan thuế.
Chào
các bạn ơi cho mình hỏi khách hàng của mình không thanh toán cho phần tiền thuế mà mình kê khai tăng trong tháng 5, vay hạch toán phần tiền thuế ma khách khong thanh toán như thế nào đây. Hạch toán vào tk811 được ko ?
 
H

hoaly84

Guest
22/3/08
10
0
0
di an, binh duong
- Bạn cần nhập tờ khai T01 (tháng bị sai) vào phần mềm hỗ trợ kê khai phiên bản 1.3.0,1. Sau đó chọn kê khai bổ sung, chọn chỉ tiêu 33, cột đã kê khai phần mềm tự nhảy số, bạn không phải điền, còn cột số điều chỉnh thì bạn điền vào.
- Số ngày chậm nộp và số tiền chậm nộp phần mềm tự tính.
- Sang tờ khai tháng 05/2008, bạn phải nộp cả tờ khai tổng hợp giải trình nữa.
- Phạt chậm nộp: N3331, C1111/1121
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
[các bạn thân mến , do đợi mãi mà không có bạn nào trả lời cụ thể cho trường hợp của mình :057:nên mình đã lên phòng tư vấn thuế hỏi , thì người ta trả lời như sau , các bạn xem rồi cho mình nhận xét cách làm này của phòng tư vấn co đúng không nhé :
- Thứ 1 : về việc điều chính tăng số thuế phải nộp từ tháng 1 đến tháng 4/08 thì mỗi tháng làm một tờ 01/KHBS, rồi tổng hợp vào mẫu 01-3/ GTGT, rồi khai vào chỉ tiêu (35) trên tờ khai thuê GTGT mẫu 01/GTGT của tháng 5
- Thứ 2: về việc điều chỉnh số thuế phải nôp tháng 5 thì làm như sau :
đối với những tờ hoá đơn đã viết thuế suất 5 % trong tháng 5 thì cứ để đấy , không viết hoá đơn bổ sung nữa vì bây giờ đã sang tháng 6, nhưng trên tờ khai tháng 5 vẫn thể hiện là mức thuế suất 10% ( nghĩa là lấy doanh thu tháng 5 nhân với thuế suất 10%)

Ý kiến của mình như sau :
mình băn khoăn ở chỗ nếu như theo cách làm của phòng tư vấn thì giữa hoá đơn đầu ra tháng 5 sẽ lệch với tờ khai tháng 5 ( tờ khai tính theo mức thuế suất phải nộp là 10%, trong khi đó trong hoá đơn lại tính mức thuế suất là 5%) phải làm sao đây ? tớ định sẽ viết một hoá đơn bổ sung phần thuế chênh lệch là 5% ( 10%- 5%) ghi ngày 31/5 vì mặc dù đã sang tháng 6 nhưng cty tớ chưa viết hoá đơn nào trong tháng 6 cả , theo các bạn làm thế có ổn không ?
1-Mình trích tài liệu hướng dẫn của Tổng Cục Thuế, Bạn đối chiếu trường hợp 1:
"4.1- Trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh dẫn đến tăng số thuế GTGT phải nộp giảm số thuế được khấu trừ, được hoàn thì NNT phải khai bổ sung, điều chỉnh theo mẫu số 01/KHBS (trừ trường hợp tăng ở điểm 4.2 sau đây) đồng thời phải nộp số thuế tăng thêm và số tiền phạt chậm nộp phát sinh theo số thuế tăng thêm, không phản ánh số thuế GTGT điều chỉnh tăng thêm vào tờ khai thuế GTGT. Mỗi kỳ tính thuế cần bổ sung, điều chỉnh, NNT lập bản Giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS.
...
4.2....
Hai trường hợp sai sót làm tăng số thuế phải nộp nhưng không lập và nộp hồ sơ khai thuế bổ sung riêng mà điều chỉnh vào tờ khi thuế của kỳ phát hiện sai sót đó là:
- Điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào do hàng hoá mua vào phục vụ cho hoạt động SXKD HHDV không chịu thuế GTGT; tài sản cố định đang dùng cho SXKD nay chuyển sang phục vụ mục đích khác không phục vụ SXKD.
- Điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào của hàng hoá mua vào bị tổn thất do thiên tai, hoả hoạn hoặc bị mất đã tính vào giá trị tổn thất phải bồi thường."
Như vậy, Nếu bạn không nằm trong trường hợp 4.2 thì hướng dẫn của Tư vấn thuế không đúng Tài liệu hướng dẫn của Tổng Cục Thuế rồi.
2/Hướng dẫn của Tư vấn thuế là đúng. Phần chênh lệch (10%-5%=5%) thuế Bạn HT vào chi phí khác và là chi phí hợp lý: Nợ 821/Có3331.
Tuy nhiên đã tránh thiệt hại cho cả 2 bên mua và bán, Bạn nên lập Biên bản thu hồi hoá đơn do viết sai thuế suất và lập hoá đơn đúng thuế suất. Lúc này Bên mua được khấu trừ 10% và bạn giảm được giá bán (Giảm doanh thu). Vì Giá chưa thuế=Giá thanh toán/(1+TS GTGT 10%)
Chào
 
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
[Trời ơi thế nghĩa là tư vấn thuế bảo sai à.
Cty tớ do áp nhầm thuế suất cho những hoá đơn đầu ra, đáng nhẽ là 10% nhưng cty tớ lại áp 5% nên bây giờ phải điều chỉnh.
phòng tư vấn thuế nói rằng bây giờ từ tháng 1 đến tháng4 , mỗi tháng làm 1 bản 01/ KHBS, rồi tập hợp vào bảng 01-3/GTGT, rồi ghi vào chỉ tiêu điều chỉnh tăng của tờ khai thuế GTGT mẫu 01/GTGT của tháng 5, và tớ sẽ phải đi nộp số thuế kê khai tăng đó và tiền phạt chậm nộp nữa .
Hu hu thế có chết không chứ, tờ khai thì nộp rồi , mấy hôm trước tớ rất cần sự trợ giúp của các bạn thì chẳng thấy bạn nào trả lời . Đến hôm nay thì qua ngày 20 rồi thì các bạn bảo tớ phải làm sao .

Tớ cũng có đọc cv3267 rồi, các bạn hiểu mấy dòng sau là áp dụng cho trường hợp nào " trường hợp điều chỉnh tăng số thuế phải nộp thì khai vào chỉ tiêu (35), nếu điều chỉnh giảm số thuế phải nộp thì kê vào (37) của tờkhai thuế GTGT mẫu 01/ GTGT "
các bạn ơi mình vừa hỏi một người ở cục thuế Hà nội thì họ lại bảo cách điều chỉnh số thuế phải nộp trong tháng 5 mà chi cục thuế cầu giấy đã tư vấn là sai
Vì chi cục thuế Cầu giấy nói không cần phải viết bổ sung hoá đơn cho phần thuế chênh lệch trong tháng 5 , chỉ cần thể hiện mức thuế 10% trên bản kê khai hoá đơn bán ra tháng 5 là được rồi ( mặc dù thực tế hoá đơn viết là 5% )
Nhưng người ở cục thuế Hà nội thì nói tất cả số liệu trên bảng kê bán ra phải dựa trên hoá đơn , nghĩa là phần tư vấn của chi cục cầu giấy là sai à ?
Nếu sai thì quả thât là tớ không biết làm gì nữa vì tớ đã làm theo hướng dẫn của chi cục thuế cầu giấy rồi
các bạn giúp tớ với
các bạn ơi cho mình hỏi số thuế mà mình kê khai tăng trong tháng 5/08 đó, bây giờ không thu được của khách hàng nữa , vậy mình hạch toán như thế nào ?
Theo các bạn mình có hạch toán vào N811/ C131 không ? vì khoản này không thu được của khách hàng mà
Vì mình theo lời chỉ dẫn của phòng tư vấn thuế nên mình kê vào bảng kê bán ra những hoá đơn trong tháng 5 là 10% mặc dù thực tế mình ghi 5%
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA