hàng bảo hành

  • Thread starter tbd
  • Ngày gửi
T

tbd

Thành viên sơ cấp
10/10/07
8
0
0
Hà Nội
#1
Công ty mình buôn bán sp là máy vi tính và phụ kiện. Khi nhập hàng thì phần bảo hành sẽ được bên bán chiết khấu luôn vào giá mua (giảm % so với giá mua ban đầu). Khi bên mình xuất bán và phát sinh chi phí bảo hành (SP bị hỏng đủ điều kiện để bên mình xuất BH 1 SP mới). Trường hợp này mình tập hợp chứng từ và hạch toán ntn?
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
52
Binh duong
#2
Công ty mình buôn bán sp là máy vi tính và phụ kiện. Khi nhập hàng thì phần bảo hành sẽ được bên bán chiết khấu luôn vào giá mua (giảm % so với giá mua ban đầu). Khi bên mình xuất bán và phát sinh chi phí bảo hành (SP bị hỏng đủ điều kiện để bên mình xuất BH 1 SP mới). Trường hợp này mình tập hợp chứng từ và hạch toán ntn?
Bạn nên đề xuất với bên bán là cần tách riêng hàng mua và chi phí bảo hành chi hộ, nếu không rất khó quyết toán với cơ quan thuế.
 
N

nguyenminhxiem

Thành viên thân thiết
20/2/08
215
5
0
Ha Long
#3
Theo mình nghĩ chẳng sao cả. khi nào phát sinh bảo hành thì mình hạch toán chi phí khác thôi!
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
#4
Công ty mình buôn bán sp là máy vi tính và phụ kiện. Khi nhập hàng thì phần bảo hành sẽ được bên bán chiết khấu luôn vào giá mua (giảm % so với giá mua ban đầu). Khi bên mình xuất bán và phát sinh chi phí bảo hành (SP bị hỏng đủ điều kiện để bên mình xuất BH 1 SP mới). Trường hợp này mình tập hợp chứng từ và hạch toán ntn?
Mình nghĩ đối với phần bảo hành HH mua vào, bạn "lờ" như ko có, ghi giảm nguyên giá HH đó luôn.

Đối với HH bán ra, nếu cty có chính sách BH rõ ràng thì bạn nên trích trc chi phí bảo hành. Việc trích trước chi phí bảo hành sẽ giúp cho DN có nguồn tài chính để bù đắp cho nhg tổn thất có thể xảy ra trong năm tới.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều