Bảng tổng hợp chi phí

  • Thread starter Nguyet87
  • Ngày gửi
N

Nguyet87

Guest
29/4/08
7
0
0
36
Thanh hoa
Cho mình hỏi sự khác nhau giữa Bảng tổng hợp chi phí bán hàng và Sổ chi tiết bán hàng. Hai sổ này đều phản ánh toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến quá trình bán hàng đúng không nhỉ ?:lovesigh:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Never

Guest
8/5/08
225
0
0
Viet Nam
Theo mình sổ chi tiết bán hàng tập hợp toàn bộ chi phí bán hàng trong kỳ, được ghi chi tiết theo từng chứng từ phát sinh. Còn Bảng tổng hợp chi phí bán hàng dùng để tổng hợp chi phí theo khoản mục.
 
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
Cho mình hỏi sự khác nhau giữa Bảng tổng hợp chi phí bán hàng và Sổ chi tiết bán hàng. Hai sổ này đều phản ánh toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến quá trình bán hàng đúng không nhỉ ?:lovesigh:

- chi tiết bán hàng thì chi tiết theo số chứng từ, ngày chứng từ. tên vthh, SL,đgiá...
- tổng hợp thì tổng hợp theo chỉ tiêu mà mình muốn theo dõi(của bạn ở đây là chi phí nên tổng hợp theo khoản mục chi phí, loại chi phí..)
 
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
Cho mình hỏi sự khác nhau giữa Bảng tổng hợp chi phí bán hàng và Sổ chi tiết bán hàng. Hai sổ này đều phản ánh toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến quá trình bán hàng đúng không nhỉ ?:lovesigh:

Bạn cứ nghĩ là bảng tổng hợp chi phí bán hàng là tài khoản cấp 1 và sổ chi tiết bán hàng là TK cấp 2.
 
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
Cho mình hỏi sự khác nhau giữa Bảng tổng hợp chi phí bán hàng và Sổ chi tiết bán hàng. Hai sổ này đều phản ánh toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến quá trình bán hàng đúng không nhỉ ?:lovesigh:

Bảng tổng hợp chi phí bán hàng phản ảnh toàn bộ chi phí bán hàng phát sinh trong kỳ. Sổ chi tiết bán hàng phản ảnh doanh thu, giảm doanh thu, xác định doanh thu thuần, giá vốn và lãi gộp theo từng mặt hàng, dịch vụ tiêu thụ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA