Bảng tổng hợp chi phí

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Nguyet87, 14 Tháng sáu 2008.

6,414 lượt xem

  1. Nguyet87

    Nguyet87 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh hoa
    Cho mình hỏi sự khác nhau giữa Bảng tổng hợp chi phí bán hàng và Sổ chi tiết bán hàng. Hai sổ này đều phản ánh toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến quá trình bán hàng đúng không nhỉ ?:lovesigh:
     
    #1
  2. Never

    Never Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Theo mình sổ chi tiết bán hàng tập hợp toàn bộ chi phí bán hàng trong kỳ, được ghi chi tiết theo từng chứng từ phát sinh. Còn Bảng tổng hợp chi phí bán hàng dùng để tổng hợp chi phí theo khoản mục.
     
    #2
  3. sparrow

    sparrow Chimse

    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng
    - chi tiết bán hàng thì chi tiết theo số chứng từ, ngày chứng từ. tên vthh, SL,đgiá...
    - tổng hợp thì tổng hợp theo chỉ tiêu mà mình muốn theo dõi(của bạn ở đây là chi phí nên tổng hợp theo khoản mục chi phí, loại chi phí..)
     
    #3
  4. minhdhvl

    minhdhvl Cháu ngoan Bác Hồ

    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HCM
    Bạn cứ nghĩ là bảng tổng hợp chi phí bán hàng là tài khoản cấp 1 và sổ chi tiết bán hàng là TK cấp 2.
     
    #4
  5. HOANGNAM

    HOANGNAM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,258
    Đã được thích:
    17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Binh duong
    Bảng tổng hợp chi phí bán hàng phản ảnh toàn bộ chi phí bán hàng phát sinh trong kỳ. Sổ chi tiết bán hàng phản ảnh doanh thu, giảm doanh thu, xác định doanh thu thuần, giá vốn và lãi gộp theo từng mặt hàng, dịch vụ tiêu thụ.
     
    #5

Chia sẻ trang này