Đội tuyển Việt Nam với tigercup 2004.

  • Thread starter anhlaanh
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Tập hợp lại tất cả những lời ông Tavares phát biểu trước nay, đây chính là câu nói lạc quan, hào hứng nhất. “Không lo Tiger Cup” nghĩa là ông Tavares đã yên tâm với một hàng thủ chơi tập trung, không còn mắc sai lầm cá nhân, sa sút phong độ; hài lòng với một hàng tiền vệ đã biết chơi tròn vai, linh hoạt, cũng như một hàng công hoạt động hiệu quả; và cả những yếu tố thuộc về nền tảng hay chất xúc tác như thể lực và tinh thần thi đấu.

Song những điều liệt kê ở trên lại chính là những điều đội tuyển không hoặc chưa làm được tốt. Thậm chí, các hậu vệ đã từng chơi dở tới mức buộc ông thầy ngoại than vắn thở dài mỗi khi báo chí đề cập đến hàng phòng ngự trong suốt 3 tháng qua. Tuyến tiền vệ cũng vậy, họ ra sân đều đặn và cố định nhưng lại bỏ quên mất nhiệm vụ làm cầu nối ở khu vực giữa sân. Lối chơi dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 cũng không khá hơn, nó đã trở nên bế tắc và không còn sự linh hoạt khi những vị trí chủ chốt đánh mất phong độ và sự hưng phấn. Và điểm mà ông thầy ưng ý nhất - hàng công thì đã tịt ngòi quá lâu...

Phải chăng, lạc quan và phấn khởi như thế, ông Tavares đã nhìn ra một hướng đi mới sau khi tự bào mòn chính mình với một đội hình gần như đã trở thành mặc định, bất chấp những kết quả cũng như khả năng thích ứng của các học trò trong thời gian dài? Phán đoán chỉ là một thuộc tính, nhưng nó cũng có những cơ sở khi việc thử nghiệm những nhân tố cũ như Hồng Minh, Trường Giang và Minh Phương trong vai trò... sở trường đã mang lại những kết quả cụ thể - lần đầu tiên ở vòng loại World Cup 2006, đội tuyển dưới thời ông Tavares không bị thủng lưới! Hay ở khía cạnh khác, ông Tavares có thể cũng yên tâm với vấn đề thể lực khi các học trò của mình không hụt hơi ở hiệp 2 như trận lượt đi. Và nữa, khi tinh thần lên cao, tập trung vào trận đấu để thực hiện những tính toán về chiến thuật, đội tuyển cũng có thể đạt lấy được một cái tối thiểu (không thua) trên sân khách. Đó chính là một yếu tố quan trọng và cần thiết khi đội tuyển bước vào vòng bán kết Tiger Cup có thể thức sân nhà, sân đối phương.

Tuy nhiên, để biến điều “không lo ở Tiger Cup” trở thành “vô địch ở Tiger Cup”, chừng ấy thôi là chưa đủ. Người ta không thể bước lên ngôi số một với một hàng công không ghi lấy nổi 1 bàn thắng trong suốt 360 phút, nhất là khi ông Tavares luôn tỏ ra ưa thích lối đá tấn công chủ động. Hơn nữa, kết quả của một trận đấu chỉ là một thời điểm, nó chưa thể khẳng định một quá trình sa sút (gần 2 tháng qua) sẽ chấm dứt để bắt đầu một chu kỳ mới. Chỉ dám hy vọng những gì diễn ra ở Beirut sẽ như một cú hích để cả thầy lẫn trò ổn định và yên tâm hoàn thiện mình trong 2 tuần tới đây tại Thành Đô. Khi ấy, phát biểu “Không lo Tiger Cup” của ông Tavares mới không bị coi là lạc quan tếu!
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Chờ tin thắng trận của đoàn quân Tavares!
Hàng triệu trái tim người hâm mộ VN đang chờ đợi tin vui từ đoàn quân Tavares trong tiệc khai mạc chiều tối nay (7/12) nghênh tiếp Singapore trên sân Thống Nhất (TP.HCM).
Đây là lần đầu tiên, đội tuyển thân yêu của chúng ta có chiến dịch chuẩn bị cho ''trận đánh lớn'' dài ngày như thế - hơn 5 tháng, một điều mà cả 9 đội bóng tham dự Tiger Cup 2004 lần này đều không thực hiện được. Cũng là lần đầu tiên, VN ''đóng cửa'' mọi ngõ ngách thông tin liên quan đến tình hình cụ thể của toàn đội. Hầu như tất cả đều trong vòng ''bí mật'', các tiết lộ nếu có cũng chỉ mang tính chung chung. Điều này tuy có làm mất lòng giới phóng viên - nhà báo và phần nào gây ''giận dỗi'' cho người hâm mộ nhưng nhìn ở một khía cạnh nào đó, cho thấy tinh thần quyết tâm của lãnh đạo cũng như toàn thành viên trong đội: muốn tập trung tối đa cho giải.
Một điều đáng mừng, tuy bị ''cấm vận'' không ít thứ nhưng nét mặt các tuyển thủ VN tỏ ra rất bình thản, thoải mái một cách tươi tỉnh. Điều này không chỉ thể hiện trên sân tập mà còn cả nơi đóng quân của đội. Họ thi nhau thử giày, vui vẻ trong giờ ăn và bông đùa bên ngoài hành lang của khách sạn... Giá như, sau hình ảnh ấy là những tâm sự và bày tỏ cảm xúc để người hâm mộ cùng chia sẻ thì có lẽ còn tuyệt vời hơn. Nhưng chúng ta tôn trọng quyết định của ''thuyền trưởng'' Tavares, người chèo lái đoàn quân VN ở giải năm nay.
Bất kể việc khó đưa ra một cái nhìn toàn diện cuối cùng về đội nhà sau những ngày tổng lực (tập huấn tại Thành Đô) thì người yêu bóng đá VN vẫn gửi trọn niềm tin vào các chàng trai khoác lên mình màu cờ sắc áo của tổ quốc. Chỉ cần họ tin vào chính mình, yếu tố ấy đã quyết định hơn phân nửa thành công của tuyển VN trong ngày ra quân cho dù Singapore chẳng dễ ''bắt nạt'' ngay cả khi danh tiếng và hình ảnh của họ giảm nhiều kể từ khi đoạt cúp vàng tại VN vào năm 98.
Lý do thật đơn giản, trận đấu mở luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi giá trị về tinh thần với bất cứ đội bóng nào. Việt Nam - Singapore cũng không là ngoại lệ. Nếu vượt qua sức ép về tâm lý, các học trò ông Tavares sẽ thể hiện đúng vai trò ''chủ nhà'': làm chủ thế trận, được sự cổ vũ của đông đảo ngưởi hâm mộ, họ như được tiếp sức và chơi hưng phấn hơn. Singapore khi đó có mơ một trận thắng ''bằng lưng'' từ cầu thủ nào đó như hồi Tiger Cup cách đây 6 năm cũng sẽ rất khó khăn.
Nói như thế để thấy, với lực lượng hiện có cộng với quá trình chuẩn bị chu đáo, đội tuyển chúng ta hoàn toàn có thể là ''thách thức'' cho bất cứ đối thủ nào. Trong buổi tập chiều qua (6/12), người ta thấy ông Tavares cho các học trò thực hiện bài tấn công biên quen thuộc, bóng được chuyền đến tuyến 2 để băng lên dứt điểm. Trái với nhận định, đây sẽ là buổi vận động nhẹ nhàng, ông vẫn buộc các cầu thủ phải hoạt động liên tục, nhằm tăng độ nhuyễn trong phối hợp.
So với thắng lợi có phần may mắn vào năm 1998, hình ảnh của tuyển Singapore giảm đi nhiều qua các lần tham dự tiếp theo cũng như tại đấu trường SEA Games. Hiện nay trong tay ông Avramovich là một tập thể gồm lực lượng trẻ chiếm đa số bên cạnh bên cạnh một số cựu binh như đội trưởng Ide Iskandar (từng dự Tiger Cup 1998), Subramani Shunmugham, Baihakki Khaizan, Indra Sahdan Daud, Noh Alam Shah, Masrezwan Masturi. Theo thủ quân Iskandar (người 5 lần liên tiếp dự Tiger Cup, anh và đồng đội cảm thấy tự tin, không áp lực. ''Vì Việt Nam từng là nơi giúp chúng tôi giành chiến thắng để lên ngôi vô địch 6 năm trước nên tôi tin nơi đây là ''mảnh đất lành'' của bóng đá Singapore. Toàn đội của chúng tôi đã sẵn sàng!'', Iskandar nói.
Trước khi quyết định ''bịt kít'' trại tập luyện, với 2 buổi tập tại Thành Long và sân Thống Nhất, Singapore thiên về phối hợp cự ly trung bình. Vì là trận khai mạc, lại chạm trán chủ nhà nên có lẽ, ông Avramovich sẽ chọn cho đội bóng của đảo quốc Sư tử lối chơi phòng thủ - phản công. Điều mà HLV người Serbia&Montenegro hài lòng nhất là trong tay ông có một hàng phòng ngự chắc chắn. Nhưng đáng chú ý hơn cả, là sự xuất hiện của những gương mặt xuất thân từ một đất nước khác, gồm chân sút người Nigeria, Itimi Dickson (mới nhập quốc tịch Singapore hồi tháng 9), Mark Daniel Benneth (gốc Anh), Agu Casmir (Nigeria). Nhiều người cho rằng, ''điểm mới'' này sẽ tạo nên sự khác biệt của Singapore ở giải lần này.
Nhưng như đã nói ở trên, ở cuộc chiến ngày khai mạc, tâm lý đóng vai trò quyết định, vạn sự khởi đầu nan. Áp lực lệch về phía chúng ta nhưng lợi thế cũng thuộc về chúng ta. Ở những trận đấu như thế này, điều ông Tavares cần làm là thổi vào cầu thủ sự tự tin, phớt tỉnh và cái khao khát được cống hiến. Có như thế, chúng ta mới quên đi nỗi lo canh cánh, phải thắng! Hi vọng rằng, ''nỗi sợ hãi'' mà vị HLV người Brazil thú nhận chỉ là một ''đòn gió'', còn thực tế, ông biết rõ mình phải làm gì. Đây là lúc HLV Tavares và các học trò chứng tỏ ''chúng tôi là một tập thể mạnh và có thể vượt qua khó khăn''.
Hãy vào sân bằng tinh thần của người VN, các tuyển thủ thân yêu! Cả nước chờ tin vui từ các anh!
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Thủ môn Minh Quang - Hậu vệ Quang Trãi, Mạnh Dũng, Hùng Dũng, Hồng Minh - Tiền vệ: Tài Em, Trường Giang, Minh Phương - Tiền đạo: Công Vinh, Huỳnh Đức, Bảo Khanh.
Singapore: Lionel Lewis, S. Subramani, Aide Iskandar, Baihakki Khaizan, Daniel Bennett, Muhammad Ridhuan, Goh Tat Chuan, Shahril Ishak, Itimi Dickson, Agu Casmir, Indra Sahdan Daud.
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Híc híc chờ tin thắng trận thế mà lại bị dội luôn một gáo nước lạnh. Không chỉ là vì tỉ số hoà 1-1 mà chính là cái lối đá và cách mà đội tuyển chứng tỏ mình trước đông đảo người hâm mộ, một lối đá không có một phong cách cụ thể nào cả, các cầu thủ chơi dưới sức mình và phạm nhiều lối cá nhân ngớ ngẩn. Buồn hơn với cái cách mà ông HLV phát biểu sau trận đấu, hài lòng với các cầu thủ, không hiểu là hài lòng gì đây. Tóm lại là bây giờ tôi thực sự đã hơi thất vọng về đội tuyển của mình, lo ngại cho những trận đấu tiếp theo nếu tiếp tục đá kiểu này với những đội khó chơi hơn như Indo không hiểu rồi mình sẽ thế nào nữa. Chán thật! Thế mà trước trận đấu lại dám cá cược với bạn là VN sẽ chắc thắng đấy. Hu hu lại thấy nhớ VQ nhớ SG 22 quá!
 
C

cordisam

Guest
8/12/04
0
0
0
42
?
Đúng vậy đoá .... chả còn rì để mà nói ..... mấy trận sau chắc đi ngủ sớm cho rồi
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Thật sự là thất vọng ..... Dù sao cũng ko thể hơn thế được ..... Mà có VQ đi chăng nữa thì cũng thế thôi ....
 
deepblue

deepblue

Guest
22/7/04
182
1
0
45
Mù Cang Chải
Đọc mấy bài của các bác mà chán quá, sao tinh thần xuống nhanh vậy. Đội tuyển mới đá trận đầu tiên, kết quả không như mong muốn nhưng cũng đâu đến mức tai hoạ. Đồng ý là trong trận đầu ra quân này, các cầu thủ đã đá không đúng phong độ của mình, đội tuyển chưa thể hiện được đường nét trong tấn công cũng như sự chắc chắn trong phòng ngự, tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân, chắc các bác đọc báo thì thấy cả rồi: nào là tâm lý, nào là sức ép vv..vv. Tôi tin vào với thực lực của đội tuyển Việt nam và tin đội tuyển sẽ tiến bộ theo từng trận đấu. Hãy nhìn cái cách Bảo Khanh ghi bàn, đó là một bàn thắng tuyệt đẹp, đẳng cấp thế giới, hãy nhìn những pha dứt điểm hiểm hóc của Công Vinh vào khung thành đối phương. Chắc chắn hai tiền đạo này đã lấy lại phong độ cao nhất của mình và Việt nam sẽ chiến thắng.
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Tối qua mệt quá đã định không đi xem rồi, thằng em với ông anh rủ rê ghê quá lại đi. Buồn vì tuyển Việt Nam đá thiếu lửa và ý chí quyết tâm.
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Giờ thì đúng là niềm tin vào đội tuyển tiêu tan thật rồi. 9-1 chẳng nói lên điều gì cả đơn giản chỉ bởi vì đó là do đối thủ tự thua mình mà thôi. Nhìn cái cách thi đấu ở hiệp 1 thì không hiểu đến ngày mai đá với Indo đội tuyển mình sẽ đá sao nữa nhất là lại phải di chuyển từ TP HCM ra nữa chứ.
 
K

kehanhkhat

Guest
27/9/04
24
0
0
41
hanoi
Thì chắc chắn se thắng mà .IND tối kị VN .
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Biết hy vọng là tốt, nhưng phải có cơ sở chứ.










...thiu. :cheesebur
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Thái lan vừa để cho Mianma hắn cầm hoà rồi, vẫn cái thói đủng đỉnh lại hơi coi thường đối thủ nữa. Thái lan thì thế mà mình thỉ chả có cơ hội thì chán thật đấy
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Đội tuyển VN gặp Indonesia tối nay: Thắng được!

Dự đoán của Thể thao VietNamNet: Việt Nam thắng 2-1.

Liệu có được ko nhỉ ???
 
F

frozen_soul83

Guest
25/2/04
14
0
0
Thắng được ư, 3-0 chưa bao giờ VN chơi dở đến thế. Thực sự dưới thời Tavaret VN chẳng làm được gì cả ngoài nhứng lời nói suông của vị HLV trưởng người Brazil. Và cho đến lúc này tôi thực sự thấy rằng những người Brazil là những người nói thì nhiều mà làm thì cực ít. Việt Nam cho đến bao giờ mới lại quay trở lại làm chính mình, làm được những điều cổ động viên mong đợi. Ai đó nói rằng điểm rơi của VN ko phải ở Tiger nhưng tôi hoàn toàn không tin điều đó một chút nào. Nhìn vào lối chơi, nhìn vào cách mà HLV dùng người tôi cảm thấy rằng ông ấy dùng cảm tính để dùng quân nhiều hơn là dùng đầu, dùng trí. Thất vọng nhưng dù sao cũng là trong dự đoán của mình, niềm tin vào đội tuyển đến bao giờ mới lại có được đây. Lại phải trông chờ vào tương lai vậy, vào một vị HLV khác chăng? Ôi VN cho đến bao giờ mới vô địch ĐNA đây nhỉ, tương lai có vẻ như xa vời quá nếu nhìn vào thực tế ngày hôm nay.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Một kết quả mà người giàu trí tưởng tượng nhất cũng k hề nghĩ tới trước giờ bóng lăn.

Tuy vậy chúng ta vẫn có thể hy vọng 1 lần nữa Lào sẽ giúp Việt Nam lọt vào bán kết chứ mặc dù khả năng này là rất nhỏ. Một kết cục buồn nhất cho đội tuyển Việt Nam kể tử năm 1995 đền nay.
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Đá chán nhỉ. Ko thấy một chút hứng khởi. Không có một đường tấn công nào ra hồn. 4 tháng tập luyện.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA