D
Xin các bạn trả lời giúp tôi trong tình huống thắc mắc trên đây.
Cty chúng tôi ở Hanoi và lập chi nhánh trong TP. HCM (thuế phụ thuộc cty tại Hanoi. Nếu bây giờ tôi mở tiếp một chi nhánh tại TP. HCM thì mã số thuế như thế nào, có gì thay đổi so với mã số thuế chi nhánh 1 TP. HCM hay không, việc nộp thuế thế nào? Tôi hỏi vậy vì chi nhánh TP. HCM quá chật nên tôi phải thuê thêm 1 chỗ cho nhân viên ngồi làm việc. Sở quản lý yêu cầu phải mở thêm 1 chi nhánh trong TP. HCM mà trong khi thật sự chỗ thuê thêm đấy ko thể gọi là chi nhánh vì chỉ là chỗ cho nhân viên làm việc và chúng tôi làm việc chung với chi nhánh 1 kia, không có doanh thu riêng về chi phí thì chỉ có thêm phần thuê văn phòng.
Nếu phải mở thêm chi nhánh mà khác mã số thuế và kê khai doanh thu và các loại thuế khác nữa PIT, VAT thì quá phức tạp việc tách doanh thu, chi phí. Bạn có thể cho tôi giải pháp nào được không vd như tôi có thể mở vp đại diện được không?
Cty chúng tôi ở Hanoi và lập chi nhánh trong TP. HCM (thuế phụ thuộc cty tại Hanoi. Nếu bây giờ tôi mở tiếp một chi nhánh tại TP. HCM thì mã số thuế như thế nào, có gì thay đổi so với mã số thuế chi nhánh 1 TP. HCM hay không, việc nộp thuế thế nào? Tôi hỏi vậy vì chi nhánh TP. HCM quá chật nên tôi phải thuê thêm 1 chỗ cho nhân viên ngồi làm việc. Sở quản lý yêu cầu phải mở thêm 1 chi nhánh trong TP. HCM mà trong khi thật sự chỗ thuê thêm đấy ko thể gọi là chi nhánh vì chỉ là chỗ cho nhân viên làm việc và chúng tôi làm việc chung với chi nhánh 1 kia, không có doanh thu riêng về chi phí thì chỉ có thêm phần thuê văn phòng.
Nếu phải mở thêm chi nhánh mà khác mã số thuế và kê khai doanh thu và các loại thuế khác nữa PIT, VAT thì quá phức tạp việc tách doanh thu, chi phí. Bạn có thể cho tôi giải pháp nào được không vd như tôi có thể mở vp đại diện được không?

