Có phải nộp sổ bản excel trên máy tính cho cquan thuế ko???

  • Thread starter beminhlong
  • Ngày gửi
B

beminhlong

Sơ cấp
23/5/08
2
0
1
47
Ha noi
Các bác ơi mau giúp em với.Cơ quan em đang bị cơ quan thuế thanh tra yêu cầu fải nộp các file sổ sách báo cáo từ năm 2005 đến nay bằng file excell nhưng em mới vào làm k biết người làm cũ có lưu các báo cáo dạng file excell k mà em k tìm thấy.Em goi điện hỏi và dc biết k thể gửi file cứng.Họ bảo luật kế toán đã quy định như thế rồi,nhưng em k biết luật đó như thế nào vì sếp em hỏi.Vậy có bác nào biết luật thuế quy đinh về viêc fải nộp file excell khi thanh tra như thế nào k chi giùm em với.Mau mau với vì em sắp hết hạn nộp rồi(T2 này mà)huhu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
18
SG
Làm gì có quy định "fải nộp các file sổ sách báo cáo từ năm 2005 đến nay bằng file excell". NẾu "Họ bảo luật kế toán đã quy định như thế rồi" thì nói rõ điều nào của LUật kế toán đây? Tất cả các Luật thuế thì cũng không có quy định này đâu.
CQT có thể yêu cầu bạn cung cấp sổ sách kế toán, hoá đơn, chứng từ thì đúng hơn.
Chào
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
51
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Làm gì có quy định "fải nộp các file sổ sách báo cáo từ năm 2005 đến nay bằng file excell". NẾu "Họ bảo luật kế toán đã quy định như thế rồi" thì nói rõ điều nào của LUật kế toán đây? Tất cả các Luật thuế thì cũng không có quy định này đâu.
CQT có thể yêu cầu bạn cung cấp sổ sách kế toán, hoá đơn, chứng từ thì đúng hơn.
Chào

Nếu có làm kế toán trên máy thì theo bạn lựa chọn cách nào tốt hơn? File hay ôm 1 đống sổ sách KT lên cơ quan thuế nhỉ? Ngọai trừ DN có vấn đề thì không nói thôi.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Nếu có làm kế toán trên máy thì theo bạn lựa chọn cách nào tốt hơn? File hay ôm 1 đống sổ sách KT lên cơ quan thuế nhỉ? Ngọai trừ DN có vấn đề thì không nói thôi.
không thích cái nào hết, thích cán bộ thuế xuống DN làm việc hơn :028:
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
18
SG
Các bạn nè.
Cơ quan thuế kiểm tra DN đều phải theo quy định pháp luật cả. Không phải ôm hồ sơ lên cơ quan thuế, cũng không phải nộp file excel nào cả, đến DN cũng phải có Quyết định.
Các vấn đề kiểm tra thuế đều có hướng dẫn trong QĐ 528(Quy trình kiểm tra thuế), TT60, ...
Cụ thể:
+Trước khi kiểm tra tại trụ sở NNT phải có 2 lần Thông báo giải trình tại CQT
+DN giải thể cũng thực hiện các bước theo QĐ 528, mời lên kiểm tra tại CQT (2 lần) , nếu không ổn thì tiếp đó mới ra QĐ kiểm tra tại trụ sở NNT.
v.v..
Chào nhe
 
N

ndthuydla

Guest
19/7/08
16
0
0
44
BMT
Thẩm quyền thanh tra, kiểm tra thuế của cơ quan thuế được quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành, bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng ban hành nhiều quy định về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của Đoàn thanh tra, kiểm tra thuế.
Việc Đoàn kiểm tra yêu cầu bạn xuất trình và cung cấp các hồ sơ, tài liệu, thông tin phục vụ công tác thanh kiểm tra thuế là đúng quy định. Tuy nhiên, không có quy định cụ thể phải cung cấp file bằng excel, nhưng trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn... Đoàn kiểm tra cần đến file tài liệu gốc thì họ vẫn yêu cầu cung cấp. Còn việc chỗ bạn còn lưu trữ hay không thì còn tuỳ thuộc chỗ bạn, nếu bạn không còn thì cơ quan thuế sẽ căn cứ vào toàn bộ những hồ sơ, tài liệu hiện có để thực hiện nội dung thanh, kiểm tra thuế của mình.
 
T

thuygetle

Guest
1/3/04
44
0
0
Trích nguyên văn:
Nguyên văn bởi trieukhang Xem bài
Làm gì có quy định "fải nộp các file sổ sách báo cáo từ năm 2005 đến nay bằng file excell". NẾu "Họ bảo luật kế toán đã quy định như thế rồi" thì nói rõ điều nào của LUật kế toán đây? Tất cả các Luật thuế thì cũng không có quy định này đâu.
CQT có thể yêu cầu bạn cung cấp sổ sách kế toán, hoá đơn, chứng từ thì đúng hơn.
Chào
Nếu có làm kế toán trên máy thì theo bạn lựa chọn cách nào tốt hơn? File hay ôm 1 đống sổ sách KT lên cơ quan thuế nhỉ? Ngọai trừ DN có vấn đề thì không nói thôi.

Mình đã hỏi tư vấn thuế ( Cục thuế Hà Nội)
Cán bộ quản lý thuế không có quyền yêu cầu Doanh nghiệp mang sổ sách lên thuế để kiểm tra. Muốn kiểm tra phải xuống doanh nghiệp và phải có quyết định kiểm tra doanh nghiệp ( đột xuất cũng vậy). ( Giống như công an khám nhà thì phải có quyết định khám nhà).
 

Xem nhiều