Q
Đơn vị mình là đơn vị SNCT tự đảm bảo một phần chi phí. Tính hao mòn theo QĐ 32/2008/QĐ-BTC, và khấu hao theo NĐ43/CP. Mình đang băn khoăn một việc nhờ các bạn cùng nghiên cứu giúp:
Hiện tại văn phòng làm việc của đơn vị mình đang tạm thời được sử dụng từ năm 2005( có sự đồng ý của Bộ chủ quản) bởi 1 hạng mục của dự án lớn của chính đơn vị mình làm chủ đầu tư. Hạng mục này đã có quyết toán và đã được kiểm toán, nhưng chưa được phê duyệt QTVĐTHT mà phải đợi khi tổng thể dự án xong toàn bộ( khoảng 4 năm nữa). Trong phần sử dụng tạm thời hạng mục này cho văn phòng làm việc, phần diện tích còn lại đơn vị mình cho thuê , nộp đầy đủ nghĩa vụ với thuế. Toàn bộ hạng mục sử dụng này đơn vị mình chưa tính hao mòn cũng như khấu hao theo quy định( vì dự án chưa bàn giao).Đến nay nghĩ lại đợi đến 4 năm nữa mới xong toàn bộ thì đến bao giờ, hơn nữa mình đã sử dụng đã 3 năm rồi. Mình định chủ động cứ tạm tính hao mòn và khấu hao theo quy định( nếu vậy phải tính ngược lại từ khi bắt đầu sử dụng từ 2005) không biết có đúng không??? Có bạn nào giúp mình
Hiện tại văn phòng làm việc của đơn vị mình đang tạm thời được sử dụng từ năm 2005( có sự đồng ý của Bộ chủ quản) bởi 1 hạng mục của dự án lớn của chính đơn vị mình làm chủ đầu tư. Hạng mục này đã có quyết toán và đã được kiểm toán, nhưng chưa được phê duyệt QTVĐTHT mà phải đợi khi tổng thể dự án xong toàn bộ( khoảng 4 năm nữa). Trong phần sử dụng tạm thời hạng mục này cho văn phòng làm việc, phần diện tích còn lại đơn vị mình cho thuê , nộp đầy đủ nghĩa vụ với thuế. Toàn bộ hạng mục sử dụng này đơn vị mình chưa tính hao mòn cũng như khấu hao theo quy định( vì dự án chưa bàn giao).Đến nay nghĩ lại đợi đến 4 năm nữa mới xong toàn bộ thì đến bao giờ, hơn nữa mình đã sử dụng đã 3 năm rồi. Mình định chủ động cứ tạm tính hao mòn và khấu hao theo quy định( nếu vậy phải tính ngược lại từ khi bắt đầu sử dụng từ 2005) không biết có đúng không??? Có bạn nào giúp mình

