V
Các bạn ơi! Cho mình hỏi:
+Mình biết "sổ chi tiết bán hàng" dùng để phản ánh những gì Cty bán hoặc dịch vụ (cũng như đây là sổ phản ánh tài khoản 511).
Nhưng mình có xem cuốn sách "hướng dẫn cách ghi sổ kế toán" thì thấy tác giả ghi là "sau khi cộng số tiền hàng bán được" thì sau khi ghi dòng tổng cộng ở phía dưới phải ghi dòng:
+ Giá vốn hàng bán
+ Lãi gộp = Doanh thu- gia vốn hàng bán.
Mình cũng thấy lạ quá!Ko biết có cần ghi như vậy không.Vì nếu là nghiệp vụ bán hàng hóa thì có thể biết giá vốn 01 cách cu thể cho từng lần xuất hoá đơn đầu ra được.Nhưng nếu là, nghiệp vụ dịch vụ thì làm sao mình có thể xác định được giá vốn chi tiết cho 01 lần phát sinh được? Vì trong 01 tháng có nhiều nghiệp vụ dịch vụ thì ;àm sao tach ra tiền công trả cho nhân viên bao nhiêu được?
Các bạn cho mình ý kiến với.Cảm ơn các bạn nhiều lắm!
+Mình biết "sổ chi tiết bán hàng" dùng để phản ánh những gì Cty bán hoặc dịch vụ (cũng như đây là sổ phản ánh tài khoản 511).
Nhưng mình có xem cuốn sách "hướng dẫn cách ghi sổ kế toán" thì thấy tác giả ghi là "sau khi cộng số tiền hàng bán được" thì sau khi ghi dòng tổng cộng ở phía dưới phải ghi dòng:
+ Giá vốn hàng bán
+ Lãi gộp = Doanh thu- gia vốn hàng bán.
Mình cũng thấy lạ quá!Ko biết có cần ghi như vậy không.Vì nếu là nghiệp vụ bán hàng hóa thì có thể biết giá vốn 01 cách cu thể cho từng lần xuất hoá đơn đầu ra được.Nhưng nếu là, nghiệp vụ dịch vụ thì làm sao mình có thể xác định được giá vốn chi tiết cho 01 lần phát sinh được? Vì trong 01 tháng có nhiều nghiệp vụ dịch vụ thì ;àm sao tach ra tiền công trả cho nhân viên bao nhiêu được?
Các bạn cho mình ý kiến với.Cảm ơn các bạn nhiều lắm!