Khấu hao TSCĐ thuê tài chính

  • Thread starter haithu
  • Ngày gửi
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Chào cả nhà, cty mình có thuê tài chính 1 TSCĐ, theo thỏa thuận trong hợp đồng lệ phí trước bạ do cty mình nộp, mình có hỏi thuế thì bên thuế nói cty mình vẫn hạch toán và trích khấu hao bình thường nhưng lệ phí trước bạ này mình không được cho vào chi phí (vì khi cty mình nộp lệ phí trước bạ thì các chứng từ đều mang tên cty cho thuê tài chính chứ không mang tên cty mình). Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp khi hạch toán trích khấu hao, phần lệ phí trước bạ đã cộng vào nguyên giá, khi trích khấu hao nếu không cho vào chi phí được thì cho vào đâu, cho vào tài khoản nào được cho hợp lý
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
chào bạn!

Chào cả nhà, cty mình có thuê tài chính 1 TSCĐ, theo thỏa thuận trong hợp đồng lệ phí trước bạ do cty mình nộp, mình có hỏi thuế thì bên thuế nói cty mình vẫn hạch toán và trích khấu hao bình thường nhưng lệ phí trước bạ này mình không được cho vào chi phí (vì khi cty mình nộp lệ phí trước bạ thì các chứng từ đều mang tên cty cho thuê tài chính chứ không mang tên cty mình). Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp khi hạch toán trích khấu hao, phần lệ phí trước bạ đã cộng vào nguyên giá, khi trích khấu hao nếu không cho vào chi phí được thì cho vào đâu, cho vào tài khoản nào được cho hợp lý

bên thuế bảo bạn là bạn không được cộng lệ phí trước bạ vào nguyên giá tài sản cố định thuê tài chính là đúng rồi. Thực ra trong nguyên giá tài sản cố định mà bên bạn đi thuê đã có lệ phí trước bạ và được phản ảnh trên hợp đồng thuê rồi! Tất cả các chi phí đều đuợc bên cho thuê tính vào giá cho thuê của xe và sau đó là cho bên bạn thuê lại và các bạn sẽ khấu hao dựa trên giá trị tài sản nhận về khi thuê.
Tới đây bạn sẽ thắc mắc là như vậy thì bên bạn phải thanh toán 2 lần về lệ phí trước bạ của tài sản. Thực chất không phải như vậy! Lệ phí trước bạ này có thể được trừ vào 30% trả trước giá trị tài sản mà bên bạn phải đặt cọc để được thuê tài sản (hoặc trừ vào nợ gốc và nợ lãi phát sinh sau khi thuê)
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Ở đây thuế cho mình công lệ phí trước bạ vào nguyên giá và hạch toán trích khấu hao bình thường, nhưng không cho phần lệ phí trước bạ khi trích khầu hao vào chi phí (nghĩa là khi mình trích khấu hao thì mình phải tách phần trích từ lệ phí trước bạ ra không được cho nó vào chi phí)
VD: trị giá TS 5tỷ, lệ phí trước bạ 50tr, khấu hao trong vòng 5 năm. hàng tháng mình hạch toán:
Nợ tk 627 : 83.333.333 đ
Nợ tk ...? : 833.333 đ
có tk 214: 84.166.667 đ
Đây mới là vấn đề mình cần hỏi. Bạn nào biết thì chỉ giúp mình với nha. Thanks
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Ở đây thuế cho mình công lệ phí trước bạ vào nguyên giá và hạch toán trích khấu hao bình thường, nhưng không cho phần lệ phí trước bạ khi trích khầu hao vào chi phí (nghĩa là khi mình trích khấu hao thì mình phải tách phần trích từ lệ phí trước bạ ra không được cho nó vào chi phí)
VD: trị giá TS 5tỷ, lệ phí trước bạ 50tr, khấu hao trong vòng 5 năm. hàng tháng mình hạch toán:
Nợ tk 627 : 83.333.333 đ
Nợ tk ...? : 833.333 đ
có tk 214: 84.166.667 đ
Đây mới là vấn đề mình cần hỏi. Bạn nào biết thì chỉ giúp mình với nha. Thanks
Vấn đề ở đây là bạn cần làm thế nào để được tính chi phí trước bạ vào nguyên giá và được tính là chi phí tính thuế.
Nếu bạn chấp nhận theo cơ quan thuế đã đưa ra thì bạn cứ hạch toán khấu hao phần trước bạ vào nguyên giá bình thường, khi lập tờ khai thuế TNDN thì tự bóc ra (chênh lệch vĩnh viễn).

Ở đây thực chất là DN bạn có nộp trước bạ và mình chịu thật, hiềm một nỗi là trên chứng từ lại ghi tên công ty Cho thuê tài chính. Ở điểm này tồn tại một cái dở của pháp luật về trước bạ và thuế TNDN. Bạn cứ mang hợp đồng ra và chứng từ nộp trước bạ + văn bản quy định về đối tượng nộp trước bạ để giải trình với thuế là DN bạn thực sự nộp. Nếu được thuế địa phương chấp nhận thì OK, còn không làm công văn hỏi Tổng cục thuế để các ổng giải quyết các mâu thuẫn trong các quy định của các ổng và cho giải pháp cụ thể.
 
Sửa lần cuối:
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
NG TSCĐ = giá trị tài sản + lệ phí trước bạ + chi phí chạy thử....
Với TSCĐ thuê tài chính thì giá trị TS thuê là nguyên giá được C.ty cho thuê TC xác định bằng công thức trên. Vì vậy lệ phí trước bạ bạn nộp đã được tính vào rùi và nó nằm trong 30% giá trị trả trước
Khi khấu hao TS bạn vẫn lấy tổng giá trị TS thuê theo hợp đồng chia số năm sử dụng (chính là số năm thuê) và hạch toán bình thường mà.
Không nên hiểu rằng lệ phí trước bạ bạn nộp là khoản ngoài giá trị thuê và phải hạch toán ngoài. Khi hiểu vậy và nói với thuế thì đương nhiên khoản đó không được hạch toán vào CF rồi
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Tại sao công ty bạn không để trong hợp đồng là Lệ phí trước bạ do bên thuê nộp nhưng tiền nộp lệ phí trước bạ này được trừ vào tiền thuê hàng tháng. Như thế này thì giá trị thuê sẽ tăng lên đúng bằng phần lệ phí trước bạ bạn đã đóng.

Khi bạn kê khai và nộp thuế đều phải lấy tên của bên cho thuê và điều này là không tốt cho công ty bạn vì tất cả chứng từ đều thể hiện người nộp là công ty kia, công ty bạn không được tính vào nguyên giá TSCĐ thuê tài chính, không được tính vào chi phí cho khỏan lệ phí trước bạ kia.

Cách tốt nhất là bạn phải làm lại hợp đồng thuê cho hợp với hòan cảnh thực tế nhé.
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Nếu làm được như các bạn nói thì mình đâu có bị đau đầu đâu. Cái chính là hợp đồng thì không thể sửa được, còn chứng từ hóa đơn khi nộp lệ phí trước bạ mình có đưa cho bên cho thuê tài chính để cty họ hạch toán, sau đó hàng tháng xuất lại hóa đơn chứng từ cho cty mình, nhưng họ không chịu. Còn việc hỏi thuế mình có làm mấy công văn hỏi cả cục thuế lẫn chi cục thuế thì cũng chỉ nhận được hướng dẫn trả lời rất chung chung (bạn biết là mỗi lần gửi công văn thì phải mất mấy tháng sau mới nhận được công văn trả lời).
"Vì vậy lệ phí trước bạ bạn nộp đã được tính vào rùi và nó nằm trong 30% giá trị trả trước" Trong nguyên giá thuê của cty mình là chưa có lệ phí trước bạ, mà theo thỏa thuận hợp đồng thì lệ phí trước bạ cty mình phải nộp, làm cho mình bây giờ mới mệt
Có bạn nào đã gặp rắc rối như mình mà đã giải quyết được thì cho mình xin chút kinh nghiệm với.
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
bạn xem lại nhé!

Nếu làm được như các bạn nói thì mình đâu có bị đau đầu đâu. Cái chính là hợp đồng thì không thể sửa được, còn chứng từ hóa đơn khi nộp lệ phí trước bạ mình có đưa cho bên cho thuê tài chính để cty họ hạch toán, sau đó hàng tháng xuất lại hóa đơn chứng từ cho cty mình, nhưng họ không chịu. Còn việc hỏi thuế mình có làm mấy công văn hỏi cả cục thuế lẫn chi cục thuế thì cũng chỉ nhận được hướng dẫn trả lời rất chung chung (bạn biết là mỗi lần gửi công văn thì phải mất mấy tháng sau mới nhận được công văn trả lời).
"Vì vậy lệ phí trước bạ bạn nộp đã được tính vào rùi và nó nằm trong 30% giá trị trả trước" Trong nguyên giá thuê của cty mình là chưa có lệ phí trước bạ, mà theo thỏa thuận hợp đồng thì lệ phí trước bạ cty mình phải nộp, làm cho mình bây giờ mới mệt
Có bạn nào đã gặp rắc rối như mình mà đã giải quyết được thì cho mình xin chút kinh nghiệm với.
Thứ nhất nếu khoản lệ phí trước bạ mà bên bạn phải nộp đúng bằng:
Giá mua trên hóa đơn x thuế suất thuế trước bạ thì chẳng có vấn đề gì
còn nếu nó đúng bằng:
Giá trị của tài sản thuê x thuế suất thuế trước bạ thì mới có vấn đề.
Thứ 2: Giá trị tài sản thuê là nguyên giá được tính khấu hao
Nguyên giá của tài sản thuê đã được bên cho thuê tính và thỏa thuận trên hợp đồng với các bạn. Lệ phí trước bạn có thể do bên bạn nộp hoặc có thể do bên cho thuê nộp nhưng được hoạch toán tại bên cho thuê do tài sản vẫn thuộc sở hữu của bên cho thuê.
Do hình thức là thuê tài chính nên bên bạn được trích khấu hao trong thời gian sử dụng (thuê hoạt động thì không)
Thứ 3: đều đặn từng kỳ bên cho thuê sẽ thực hiện xuất hóa đơn cho bên bạn với 3 chỉ tiêu trên hóa đơn như sau:
Gốc phải trả: Nguyên giá của tài sản thuê (gồm giá mua chưa thuế và các chi phí phát sinh chưa thuế hoặc thuế không được khấu trừ: như lắp đặt chạy thử, trước bạ...)
lãi phát sinh: lãi tính trên gốc còn lại
VAT được khấu trừ: VAT của tài sản thuê kể cả VAT của các chi phí có VAT được khấu trừ
Thứ 4: trong điều hợp đồng thuê tài chính thì có điều khoản ràng buộc về việc phải đối ứng giữa giá trị đi thuê và năng lực tài chính của doanh ngiệp. Doanh nghiệp buộc phải đặt cọc trước thường là 30% giá trị tài sản thuê và khi bên bạn có thanh toán lệ phí trước bạ thì phần này dù có hoặc không phản ảnh trên hợp đồng thì được hiểu như là chi phí cho việc đối ứng với khoản vay.
Vậy bạn đau đầu vì vấn đề gì nữa????
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Hạch toán TSCĐ.

Cả nhà ơi cho mình hỏi. Công ty mình mua mới một TSCĐ, các nghiệp vụ phát sinh như sau:

- Tháng 3 mua TSCĐ: TT hết tiền mua TSCĐ theo đúng hợp đồng mua bán. Bên bán viết HĐ vào 21/3. TS về tới công ty ngày 31/3
- Tháng 4 HĐ mới về tới công ty và kê khai thuế T4
- Tới tháng 7 công ty vận chuyển mới viết trả hoá đơn vận chuyển (số tiền vân chuyển khá lớn).

Mình phải hạch toán nghiệp vụ này như thế nào cho đúng?
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Thứ nhất nếu khoản lệ phí trước bạ mà bên bạn phải nộp đúng bằng:
Giá mua trên hóa đơn x thuế suất thuế trước bạ thì chẳng có vấn đề gì
còn nếu nó đúng bằng:
Giá trị của tài sản thuê x thuế suất thuế trước bạ thì mới có vấn đề.
Thứ 2: Giá trị tài sản thuê là nguyên giá được tính khấu hao
Nguyên giá của tài sản thuê đã được bên cho thuê tính và thỏa thuận trên hợp đồng với các bạn. Lệ phí trước bạn có thể do bên bạn nộp hoặc có thể do bên cho thuê nộp nhưng được hoạch toán tại bên cho thuê do tài sản vẫn thuộc sở hữu của bên cho thuê.
Do hình thức là thuê tài chính nên bên bạn được trích khấu hao trong thời gian sử dụng (thuê hoạt động thì không)
Thứ 3: đều đặn từng kỳ bên cho thuê sẽ thực hiện xuất hóa đơn cho bên bạn với 3 chỉ tiêu trên hóa đơn như sau:
Gốc phải trả: Nguyên giá của tài sản thuê (gồm giá mua chưa thuế và các chi phí phát sinh chưa thuế hoặc thuế không được khấu trừ: như lắp đặt chạy thử, trước bạ...)
lãi phát sinh: lãi tính trên gốc còn lại
VAT được khấu trừ: VAT của tài sản thuê kể cả VAT của các chi phí có VAT được khấu trừ
Thứ 4: trong điều hợp đồng thuê tài chính thì có điều khoản ràng buộc về việc phải đối ứng giữa giá trị đi thuê và năng lực tài chính của doanh ngiệp. Doanh nghiệp buộc phải đặt cọc trước thường là 30% giá trị tài sản thuê và khi bên bạn có thanh toán lệ phí trước bạ thì phần này dù có hoặc không phản ảnh trên hợp đồng thì được hiểu như là chi phí cho việc đối ứng với khoản vay.
Vậy bạn đau đầu vì vấn đề gì nữa????

Bây giờ mình VD cho bạn hiểu:
- Hợp đồng thuê tài chính của mình là 10 tỷ (đã bao gồm thuế VAT-chưa có lệ phí trước bạ) trong vòng 10 năm.
- Tiền đặt cọc và tiền ký cược, ký quỹ 30% cty mình đã nộp đủ cho Cty cho thuê tài chính (các vấn đề này đều bình thường, mình không có ý kiến gì)
- Lệ phí trước bạ là do cty mình phải nộp cho thuế, nhưng trên chứng từ nộp mình không thể lấy tên cty mình được mà phải là tên Cty cho thuê tài chính mang về.
- Mình có đưa chứng từ này cho bên Cty cho thuê tài chính để họ hạch toán và cộng vào nguyên giá, hàng tháng Cty cho thuê tài chính xuất lại hóa đơn cho cty mình thì là bình thường. Nhưng ở đây họ không chịu nhận chứng từ để hạch toán mà nói cty mình cứ giữ lại để hạch toán. Mình có nói đây là chứng từ mang tên Cty cho thuê tài chính nên cty mình thể làm báo cáo và hạch toán được, nhưng họ vẫn không chịu.
- Mình có hỏi thuế thì họ trả lời rất chung chung là mình vẫn được hạch toán bình thường (nghĩa là lệ phí trước bạ cty mình nộp vẫn được cộng vào nguyên giá, hàng tháng vẫn trích khấu hao bình thường - nhưng không được tính vào chi phí).
Vậy mình mới hỏi phần cty mình trích khấu hao mà không được cho vào chi phí thì mình cho vào đâu? Đây mới là vấn đề chính mình cần hỏi và theo bạn thì nó có vấn đề đấy.
(Bởi ở đây khi mình trích khấu hao thì mình phải tách phần NG chưa cộng lệ phí trước bạ ra để đưa vào chi phí, còn phần trích KH của lệ phí trước bạ sau khi đã được tách ra thì mình không biết cho vào TK nào cho hợp lý) Help me!
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
ừm

Bây giờ mình VD cho bạn hiểu:
- Hợp đồng thuê tài chính của mình là 10 tỷ (đã bao gồm thuế VAT-chưa có lệ phí trước bạ) trong vòng 10 năm.
- Tiền đặt cọc và tiền ký cược, ký quỹ 30% cty mình đã nộp đủ cho Cty cho thuê tài chính (các vấn đề này đều bình thường, mình không có ý kiến gì)
- Lệ phí trước bạ là do cty mình phải nộp cho thuế, nhưng trên chứng từ nộp mình không thể lấy tên cty mình được mà phải là tên Cty cho thuê tài chính mang về.
- Mình có đưa chứng từ này cho bên Cty cho thuê tài chính để họ hạch toán và cộng vào nguyên giá, hàng tháng Cty cho thuê tài chính xuất lại hóa đơn cho cty mình thì là bình thường. Nhưng ở đây họ không chịu nhận chứng từ để hạch toán mà nói cty mình cứ giữ lại để hạch toán. Mình có nói đây là chứng từ mang tên Cty cho thuê tài chính nên cty mình thể làm báo cáo và hạch toán được, nhưng họ vẫn không chịu.
- Mình có hỏi thuế thì họ trả lời rất chung chung là mình vẫn được hạch toán bình thường (nghĩa là lệ phí trước bạ cty mình nộp vẫn được cộng vào nguyên giá, hàng tháng vẫn trích khấu hao bình thường - nhưng không được tính vào chi phí).
Vậy mình mới hỏi phần cty mình trích khấu hao mà không được cho vào chi phí thì mình cho vào đâu? Đây mới là vấn đề chính mình cần hỏi và theo bạn thì nó có vấn đề đấy.
(Bởi ở đây khi mình trích khấu hao thì mình phải tách phần NG chưa cộng lệ phí trước bạ ra để đưa vào chi phí, còn phần trích KH của lệ phí trước bạ sau khi đã được tách ra thì mình không biết cho vào TK nào cho hợp lý) Help me!
Theo chuẩn mực kế toán về thuê tài sản thì với trường hợp thuê tài chính:
Các chi phí liên quan trước khi ký hợp đồng được cộng vào nguyên giá tài sản khi bàn giao;
Nguyên giá trước khi được cộng vào các chi phí đấy là nguyên giá ghi trên hợp đồng cho thuê.
Tài sản đứng tên của bên cho thuê và bên cho thuê có nghĩa vụ với các nghĩa vụ thuế để tài sản được hoạt động (như vậy thì bên cho thuê phải nộp lệ phí trước bạ, lệ phí đăng kiểm ...)
Trường hợp ở Công ty bạn thì bạn nên tham khảo ý kiến giám đốc về vấn đề khoản chi phí bên bạn bỏ ra để nộp lệ phí trước bạ cho tài sản. Vì nếu khoản nộp hộ này không được trừ vào nợ của bạn với bên cho thuê nghiễm nhiên bên bạn đang làm cho người khác hưởng. Bạn hãy tham khảo ý kiến giám đốc và làm việc trực tiếp với nhân viên quản lý tài sản thuê của công ty thuê mua tài chính để làm sáng tỏ vấn đề này.
Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc bên cho thuê nên lệ phí trước bạ bên bạn không được hoạch toán đâu.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Cả nhà ơi cho mình hỏi. Công ty mình mua mới một TSCĐ, các nghiệp vụ phát sinh như sau:

- Tháng 3 mua TSCĐ: TT hết tiền mua TSCĐ theo đúng hợp đồng mua bán. Bên bán viết HĐ vào 21/3. TS về tới công ty ngày 31/3
- Tháng 4 HĐ mới về tới công ty và kê khai thuế T4
- Tới tháng 7 công ty vận chuyển mới viết trả hoá đơn vận chuyển (số tiền vân chuyển khá lớn).

Mình phải hạch toán nghiệp vụ này như thế nào cho đúng?

Bạn phải hạch toán tăng TSCĐ trong tháng 3 (31/03).

Căn cứ vào hợp đồng mua tài sản để ghi tăng TS phần trị giá mua:
N211
N138 (hoặc 331): Vì chưa có hoá đơn nên chưa ghi vào 133 được
C111.
Tiền vận chuyển: Căn cứ vào hợp đồng để ghi sổ:
N211/C331.
Công ty bắt đầu tính khấu hao từ 1/04 nếu tài sản đã sẵn sàng sử dụng.
Khi nhận đựơc hoá đơn của người bán TS: N133/C1388 (331).
Khi nhận được hoá đơn vận chuyển:N133 (phần thuế đầu vào)/C331.
Thanh toán tiền vận chuyển: N331/C111, 112.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
- Mình có hỏi thuế thì họ trả lời rất chung chung là mình vẫn được hạch toán bình thường (nghĩa là lệ phí trước bạ cty mình nộp vẫn được cộng vào nguyên giá, hàng tháng vẫn trích khấu hao bình thường - nhưng không được tính vào chi phí).
Vậy mình mới hỏi phần cty mình trích khấu hao mà không được cho vào chi phí thì mình cho vào đâu? Đây mới là vấn đề chính mình cần hỏi và theo bạn thì nó có vấn đề đấy.
(Bởi ở đây khi mình trích khấu hao thì mình phải tách phần NG chưa cộng lệ phí trước bạ ra để đưa vào chi phí, còn phần trích KH của lệ phí trước bạ sau khi đã được tách ra thì mình không biết cho vào TK nào cho hợp lý) Help me!

Vấn đề này mình đã trả lời ở bài trước rồi.

Nếu bạn chấp nhận phần phí trước bạ không tính vào chi phí thuế (thuế nói là không tính vào chi phí là chi phí theo quan điểm của nhà thuế, tức là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN) thì hạch toán đơn giản.
Khi trích khấu hao vẫn hạch toán vào chi phí bình thường. Đến khi lập tờ khai thuế TNDN loại phần chi phí liên quan đến phần lệ phí trước bạ này ra.
(Hình như bạn chưa lập tờ khai thuế TNDN bao giờ thì phải).

Tuy nhiên đây là một bất cập trong chính sách thuế và hợp đồng thuê tài sản. Nếu phần lệ phí trước bạ là lớn, ví dụ tài sản 10 tỷ, trước bạ 2% là 200 triệu thì phần chi phí thuế thu nhập bạn bị mất không được trừ khá lớn (200 x 28% , 25%).
Bạn cứ làm công văn hỏi thẳng Tổng cục thuế để được trả lời cho trường hợp cụ thể của bạn.
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Vấn đề này mình đã trả lời ở bài trước rồi.

Nếu bạn chấp nhận phần phí trước bạ không tính vào chi phí thuế (thuế nói là không tính vào chi phí là chi phí theo quan điểm của nhà thuế, tức là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN) thì hạch toán đơn giản.
Khi trích khấu hao vẫn hạch toán vào chi phí bình thường. Đến khi lập tờ khai thuế TNDN loại phần chi phí liên quan đến phần lệ phí trước bạ này ra.
(Hình như bạn chưa lập tờ khai thuế TNDN bao giờ thì phải).

Tuy nhiên đây là một bất cập trong chính sách thuế và hợp đồng thuê tài sản. Nếu phần lệ phí trước bạ là lớn, ví dụ tài sản 10 tỷ, trước bạ 2% là 200 triệu thì phần chi phí thuế thu nhập bạn bị mất không được trừ khá lớn (200 x 28% , 25%).
Bạn cứ làm công văn hỏi thẳng Tổng cục thuế để được trả lời cho trường hợp cụ thể của bạn.

Mình hiểu ý của bạn nói, và ở trên mình đã đề cập là mình đã làm công văn hỏi cả chi cục lẫn cục thuế thì họ trả lời như mình đã nói rồi đấy.
Bởi đây là lần đầu bên mình mới thuê tài sản kiểu này nên cách hạch toán tất nhiên không thể rành như những người đã từng, đang và đã làm về thuê TS này được.Thông cảm nhé, chính vì không biết nên mình mới phải hỏi và nhờ cả nhà cùng giúp và tư vấn giúp mình. Cám ơn những lới góp ý của các bạn
(cám ơn bạn đồng hương nha. Quê mình có câu chè thái, gái tuyên mà):005:
 
L

lyhongson

Guest
25/9/09
1
0
0
42
An Giang
tui cũng gặp vấn đề như bạn hehe, mà tui còn khó hơn nữa đâu chỉ phí trước bạ không đâu, còn bảo hiểm xe nữa, mua bảo hiểm trong suốt thời gian thuê tài chính, công ty mình nộp tiền mua bảo hiểm mà thằng bảo hiểm xuất hjóa đơn ghji tên công ty cho thuê tài chính làm hại công ty mình không biết hạch tóan vào đâu bây giờ, không đưa được vào chi phí. Đau đầu quá!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA