Mức phạt đối với liên 2 HĐ GTGT bị xé rời

  • Thread starter hlinhvuong
  • Ngày gửi
H

hlinhvuong

Guest
23/9/04
11
0
0
41
vietnam
Cty em xuất hoá đơn cho 1 đơn vị bị sai ngày ,đã xé rời liên 2 đem đến đơn vị đó , sau đó phải xuất lại hoá đơn khác . Nhưng đơn vị đó không kí vào biên bản huỷ hoá đơn bị ghi sai.
Các bác có cách nào giải quyết vấn đề này không. Nếu bị phạt thì bị phạt bao nhiêu. có nghiêm trọng không?!
Xin các bác chi dẫn giúp!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Sau đây là 1 vài quy định cho việc huỷ hoá đơn GTGT:

1.Trường hợp hóa đơn viết sai cần hủy bỏ thì gạch chéo để chữ hủy bỏ vào các liên của số hóa đơn, không được xé rời khỏi cuống mà phải lưu giữ đầy đủ các liên để thanh toán số tờ bị hủy (hỏng) với Cơ quan thuế (được thể hiện trên bản Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn).

2.Trường hợp đã giao hóa đơn cho khách hàng mới phát hiện sai hóa đơn thì hai bên phải lập biên bản thu hồi hóa đơn ghi rõ lý do thu hồi hóa đơn…. Đồng thời cơ sở phải lập hóa đơn mới giao cho khách hàng. Hóa đơn mới phải ghi đầy đủ, đúng các chỉ tiêu theo quy định và ghi rõ: “Hóa đơn này thay thế hóa đơn ký hiệu…, số hóa đơn…, ngày…, tháng…., năm….”

3.Hóa đơn thu hồi phải kẹp vào quyển hóa đơn và phải xuất trình với cơ quan thuế trực tiếp quản lý, không được hủy hóa đơn. Cơ sở sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán đối với hành vi xé rời hóa đơn viết sai khỏi quyển hóa đơn và hủy hóa đơn thu hồi.

Với vi phạm trên thì công ty bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính đấy. Mức phạt thì từ 100.000 đến 500.000 tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA