Điều chỉnh giá vốn ???

  • Thread starter matbuon
  • Ngày gửi
M

matbuon

Guest
* Cty mình là Cty TNHH, hoạt động trong lĩnh vực hoá chất. Mang tính chất vừa là thương mại, vừa là sản xuất (vì có hoạt động gia công, pha chế một số loại hoá chất). T4/2004 mình đã nhập khẩu vài lô hàng, vì là hoá chất nên chỉ được làm tờ khai tạm nhập ( tạm tính thuế NK và thuế GTGT hàng nhập) để chờ kết quả kiểm định của hải quan về thành phần của hoá chất mình nhập. Đến T11/2004 mới có kết quả kiểm định, vì thế thuế suất thuế nhập khẩu bị điều chỉnh tăng so với thuế suất trước đây. Mà mặt hàng đó mình đã bán hết rồi, đã nghi nhận doanh thu và tính giá vốn hàng nhập (Đã quyết toán). Vậy giờ mình phải làm sao với số thuế NK phải nộp thêm, có phải sẽ điều chỉnh giá vốn không, như vậy thì sẽ điều chỉnh như thế nào ???
Mọi người giúp mình nhé !!



Cuoc song la su ket hop hai hoa giua nhung dieu mong muon va nhung gi dat duoc ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nếu đó mới chỉ là hàng tạm nhập thì sao bạn có thể mang đi bán được nhỉ, rủi sau khi kiểm định xong HQ bắt xuất trả lại hàng cho người ta thì bạn tính sao? Còn trường hợp của bạn thì ghi vào 811, chứ hàng bán hết rồi thì bạn tính điều chỉnh vào giá vốn nào?
 
M

matbuon

Guest
Trong lĩnh vực hoạt động của mình, cty phải biết được mặt hàng nào là được phép nhập (theo luật) vấn đế chở kiểm định chỉ là để xác định phần trăm thuế suất ! Ghi vào TK 811, mình đã nghĩ đến, nhưng không muốn làm như vậy, mình muốn điều chỉnh tăng giá vốn của chính lô hàng đó, nhưng không chắc là phải làm như thế nào.




De yeu duoc nguoi khac, truoc het can yeu chinh ban than minh !!
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bây giờ bạn vẫn có thể làm 1 bút toán điều chỉnh tăng giá vốn chứ. Bạn làm 1 bút toán trong đó ghi rõ là điều chỉnh tăng thuế NK, thuế GTGT hàng nhập khẩu cho tờ khai số mấy, ngày nào, nguyên nhân điều chỉnh. Bạn nên photo lại mấy tờ thông báo thuế cũ để kẹp vào chứng từ.

Bạn nói "đã quyết toán" là quyết toán gì nhỉ ?
 
L

logistics.Cay

Guest
3/9/04
27
0
0
47
TP.HCM
Theo mình, thì bạn phải ghi vào TK 811 theo. Bởi vì lô hàng của bán đã xuất bán (đã quyết toán DT và giá vốn hàng hóa rồi mà).
Theo bạn tranvanhung thì mình điều chỉnh giá vốn vào đâu? Khi hàng đã xuất bán.
 
N

nguyen ngoc van

Guest
Theo minh số liệu kế toán không phải chỉ hạch toán 01 lần là đảm bảo chính xác ngay. Vì thế mới có những bút toán điều chỉnh. Hơn nữa mọi nghiệp vụ vẫn phát sinh trong năm 2004 có nghĩa là chưa hết năm tài chính nên việc điều chỉnh còn dễ dàng hơn nữa.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đúng vậy, thậm chí đến cuối năm bạn còn phải làm thêm bút toán cho phần giá vốn hàng bán trong năm nữa (cost reconsiliation) nếu như khi bạn kiểm tra lại sổ sách và phát hiện sai. Chuyện điều chỉnh này là hoàn toàn phù hợp và nó nằm trong cùng 1 năm tài chính của công ty bạn.
 
M

matbuon

Guest
a, là công ty mình làm quyết toán theo quý vì thế đã làm xong quyết toán quý rồi (mình ngại điều chỉnh). Vậy, giờ nếu điều chỉnh, mình sẽ ghi tăng giá vốn, nghi tăng giá trị hàng hoá, và làm bút toán kết chuyển giá vốn đó vào KQKD tại tháng mình điều chỉnh đúng không. Làm như vậy sẽ thuyết phục hơn là đưa vào 811, mình nghĩ thế. chỉ có điều sẽ mệt hơn thôi.


Hanh phuc la gi? khong ai biet! vi HP la do cam nhan cua moi nguoi ???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA