Phương pháp tính giá xuất kho của hàng tồn kho

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Các anh chị trong diễn đàn cho em hỏi: nếu một doanh nghiệp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp KKĐK thì có thể tính giá xuất kho của hàng tồn kho theo 2 phương pháp: FIFO và LIFO không? Vì thực tế hiện nay các giáo trình về kế toán chưa thống nhất ở điểm này, có tác giả cho là có, có tác giả lại cho rằng, đối với doanh nghiệp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp KKĐK thì chỉ có 2 phương pháp tính giá xuất kho hàng tồn kho là: giá thực tế đích danh và giá bình quân; và em cũng không thấy có quy định nào nói về vấn đề này. Anh chị nào hiểu rõ vấn đề này hãy trả lời giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Viet Le

Guest
16/10/04
4
0
0
46
Hanoi
Em Huyen than men,

Du DN ap dung phuong phap kiem ke dinh hay ke khai thuong xuyen doi hang ton kho thi thuc chat cac phuong phap nay chi phan anh cach thuc theo doi nhap-xuat-ton cua hang ton kho trong ky thoi. Do do, du ap dung phphap nao thi DN cung duoc quyen lua chon 1 trong 4 phuong phap tinh gia doi voi cac loai HTK cua minh. Em co the tham khao VAS 02- Hang ton kho nhe!
 
E

ENA

Sơ cấp
12/6/09
5
0
0
Bac Giang
Các phương pháp tính giá xuất kho

tôi chưa làm xuất kho theo phương pháp bình quân cố định. Vậy bạn nào biết chỉ giúp tôi với. Xin cảm ơn nhé!
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
tôi chưa làm xuất kho theo phương pháp bình quân cố định. Vậy bạn nào biết chỉ giúp tôi với. Xin cảm ơn nhé!

Mình chưa nghe đến phương pháp này bao giờ, mà chỉ biết đến 4 phương pháp :
1/ Bình quân gia quyền
2/ Đích danh
3/ Nhập trước xuất trước
4/ Nhập sau xuất trước

Có bác nào biết phương pháp này không ?
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
tôi chưa làm xuất kho theo phương pháp bình quân cố định. Vậy bạn nào biết chỉ giúp tôi với. Xin cảm ơn nhé!
Tính giá vốn hàng tồn kho theo phương pháp bình quân gia quyền.
Bình quân gia quyền có hai cách tính: bình quân cho từng lần xuất và bình quân gia quyền cuối kỳ. Phương pháp mà bạn nói là Bình quân gia quyền cuối kỳ.
Tùy theo chu kỳ và đặc điểm kinh doanh hàng hóa mà ban quản trị yêu cầu tính kết quả hoạt động kinh doanh theo tháng, quý hay năm. Nếu bên bạn yêu cầu tính tháng thì cách tính như sau:
Trong tháng có nhiều lần xuất hàng nhưng bạn không tính ngay giá vốn của từng lần xuất đó mà để cuối tháng mới tính giá vốn. Giá vốn của từng lần xuất là bằng nhau. CÔng thức tính như sau:
Đơn giá BQGQ cuối tháng = (Trị giá hàng hóa tồn đầu tháng + Trị giá hàng hóa nhập trong tháng)/(Số lượng hàng hóa tồn đầu tháng + Số lượng hàng hóa nhập trong tháng).
Tương tự tính đơn giá theo quý, theo năm.
Thân
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Mình không biết cách tính, bạn thanhvunt có thể chỉ mình tính không? Và bạn có thể nói rõ ưu nhược điểm của từng phương pháp tính? Tại sao nhà quản trị họ yêu cầu dùng phương pháp này mà không dùng phương pháp kia?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Hoàng không hiểu ý của Vũ rồi, không có khái niệm "BQGQ theo mỗi lần xuất" mà chỉ có "BQGQ theo mỗi lần nhập". Còn trong phần mềm, mỗi lần thực hiện giao dịch liên quan tới kho hàng (giao dịch nào cũng thế) thì mình đều gọi COGS_Calculation hết (kể cả xuất, chiều chỉnh kho, chuyển kho,...). Làm thế cứ tưởng là chậm nhưng thực ra lại là nhanh.

Ý nghĩa, sự phân tích ưu và nhược điểm của các PP tính giá vốn hàng bán cũng như chủ đề này hình như có rất nhiều trên WKT rồi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA