Debits and Credits

  • Thread starter tthuong
  • Ngày gửi
T

tthuong

Guest
22/8/08
1
0
0
Viet Nam
Em mới học kế toán và bằng tiếng anh (cụ thể là kế toán Úc). Mới được 2, 3 bài đầu thôi mà sao em thấy khó hiểu quá :060:. Mong các anh, các chị trong diễn đàn giải thích dùm em sử dụng của 2 khái niệm này. Và em thấy việc nhớ "Rules for double-entry recording" máy móc thật khó vì em chưa hiểu và chưa lấy được ví dụ. Tại sao Assets increased by Debits and decreased by Credit. Expenses have the same rule. Liabilities (also Owner's Equity and Revenue) increased by Credits and decreased by Debits??? Em cám ơn các anh chị nhiều lắm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoanxitin

Guest
5/9/08
3
0
0
tphcm
Rules for double-entry recording : qui tắc bút toán kép(khi 1 nghiệp vụ phát sinh bạn phải bút toán nó vào 2 tài khoản tương ứng)
Assets increased by Debits and decreased by Credit. Expenses have the same rule.: cái này là luật chung(đối với tài sản và chi phí thì khi có phát sinh tăng bạn phải ghi vào bên debits(bên nợ), giảm bên credit(Có)
Liabilities (also Owner's Equity and Revenue) increased by Credits and decreased by Debits?: Nguồn vốn (vốn chủ sở hữu và doanh thu) thì ngược lại, phát sinh giảm ghi vào bên debits(nợ), tăng bên credits(có)
 
M

meocondungcam

Guest
Cái này em cần nhớ 1 quy tắc : asset = capital + liabitity(1).và bên DR luôn phỉa bằng bên CR.(2)
Suy ra tương ứng khi asset tăng thì Capital hoặc liability phải tăng tương ứng để luôn đảm bảo (1),mà asset tăng thì ghi DR,để đảm bảo (2) DR=CR thì bên tăng còn lại phải ghi CR => capital hoặc liability khi tăng ghi CR. Vậy em chỉ cần nhớ 1 cái là có thể suy ra cái kia.
 
V

vinhnq79

Guest
20/10/08
3
0
0
Dien Bien
Tớ không hiểu là sao bạn mới học kế toán lại phải học bằng tiếng anh? Nhưng tớ thấy rằng bạn nên học bằng tiếng việt trước để có thế hiểu rõ các định nghĩa, bản chất, chuẩn mực...của kế toán thì mới có thể hiểu từ nghĩa tiếng anh của kế toán sang được.
Như thắc mắc của bạn ở trên, nếu là người học và làm việc kế toán như tớ thì hiểu sẽ rất đơn giản:
- Tài sản thì thường sẽ có số dư là dư nợ, do đó phát sinh tăng ghi nợ, phát sinh giảm ghi có.
- Nguồn vốn thì ngược lại thường là dư có, do đó phát sinh tăng ghi có, phát sinh giảm ghi nợ.
 
M

meocondungcam

Guest
Học kế toán bằng tiếng anh có cái lợi thế của nó,nhiều từ tiếng anh ko biết dịch ra tiếng việt thì có thể gọi nó là ji,nếu học bằng tiếng a rùi thì hiểu bản chất của nó,đến khi đọc tài liệu tiếng anh mới hiểu được.
 
V

vinhnq79

Guest
20/10/08
3
0
0
Dien Bien
Chúng ta đang sống và làm việc ở Việt Nam cơ mà? Việt Nam cũng có hệ thống kế toán riêng. Các chuẩn mực, các nguyên tắc, luật kế toán...đều có các định nghĩa bằng tiếng Việt rõ ràng. Với người Việt Nam chúng ta, việc đọc và hiểu bằng tiếng Việt với tiếng Anh cái nào dễ hơn? Tớ thì lại nghĩ chỉ cần học tốt kế toán bằng tiếng Việt, cộng với một số vốn từ chuyên ngành kế toán bằng tiếng Anh nữa, thì đọc hiểu tốt các tài liệu kế toán bằng tiếng Anh.
 
B

bluefish0788

Sơ cấp
15/9/08
3
0
0
Hà Nội
Hic, em cũng đang ở trong tình trạng của bạn tthuong, cũng đang học Banking and Finance bằng TA, và trong đó đương nhiên có môn kế toán. Kì này khoa em học 4 môn thì môn này em kém nhất, nên em rất mong nhận đc giúp đỡ của các anh chị :">
@ anh vinhnq79: cái này là do sự lựa chọn của mỗi người ngay từ đầu rồi ạ, bây giờ đang có xu hướng đào tạo bằng TA nói chung chứ ko phải riêng kế toán. Biết là khó, nhưng chọn rồi thì đành phải cố mà theo đuổi anh ạ, mà thực ra em đọc tài liệu kế toán bằng TV cũng chả thấy dễ hỉu hơn là mấy, chắc tại em kém môn này sẵn rồi :-<
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA