Nộp BHXH 24%?

  • Thread starter kakamuoimuoi
  • Ngày gửi
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Công ty mình mới tham gia bảo hiểm, hiện tại công ty chưa có tổ chức công đoàn, theo quy định thì tổng số BHXH phải nộp là 23%*quỹ lương. Nhưng tháng 7 và tháng 8, công ty mình nộp cho CQ BH 24%*quỹ lương (thừa 1% theo quy định). Mình chưa biết phải xử lý TH này ra sao, số tiền mình nộp thừa 1% này có được CQ BH hoàn lại hay chuyển sang kỳ sau không?

Theo quy định, mức lương cơ bản đối với các DN trên địa bàn Hà Nội và TP HCM là 620.000đ/tháng. Nhưng khi đăng ký BH với cơ quan BH thì mức lương cơ bản lại là 663.400đ/tháng = 620.000*7%. Mình chưa hiểu tại sao lại nhân với 7%. Các bạn giải thích giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Công ty mình mới tham gia bảo hiểm, hiện tại công ty chưa có tổ chức công đoàn, theo quy định thì tổng số BHXH phải nộp là 23%*quỹ lương. Nhưng tháng 7 và tháng 8, công ty mình nộp cho CQ BH 24%*quỹ lương (thừa 1% theo quy định). Mình chưa biết phải xử lý TH này ra sao, số tiền mình nộp thừa 1% này có được CQ BH hoàn lại hay chuyển sang kỳ sau không?

Theo quy định, mức lương cơ bản đối với các DN trên địa bàn Hà Nội và TP HCM là 620.000đ/tháng. Nhưng khi đăng ký BH với cơ quan BH thì mức lương cơ bản lại là 663.400đ/tháng = 620.000*7%. Mình chưa hiểu tại sao lại nhân với 7%. Các bạn giải thích giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn.

Số tiền bạn đã nộp thừa thì cuối mỗi quí bên cơ quan BH sẽ đưa cho bạn một Bảng Đối chiếu số liệu nộp tiền BH của cty, trong đó nếu bạn đã nộp thừa thì đợt sau khi đi nộp tiền bạn chỉ cần trừ đi khỏang 1% đó là đc.
Khi bạn đi đăng ký với CQ BH thì mức lương cơ bản là do cty bạn đưa ra, miền là cao hơn mức lương tối thiểu.
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Theo quy định, mức lương cơ bản đối với các DN trên địa bàn Hà Nội và TP HCM là 620.000đ/tháng. Nhưng khi đăng ký BH với cơ quan BH thì mức lương cơ bản lại là 663.400đ/tháng = 620.000*7%. Mình chưa hiểu tại sao lại nhân với 7%. Các bạn giải thích giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn.

Vụ này mới à nha, thường mức lương cơ bản là do cty tự đưa ra (nhưng không được thấp hơn lương cơ bản do nhà nước qui định) khi đăng ký hệ thống thang bảng lương cùng với các hệ số, từ đó cty mới đăng ký nộp BHXH cho NV theo mức lương cơ bản cty đã đăng ký. Còn vụ nhân tiếp với 7% bạn nên hỏi lại cho rõ ràng, để bên BH tự giải thích thì dễ hơn cho bạn.
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Còn nữa

Công ty mình có khoảng 20 lđ nhưng lần này mình chỉ đăng ký nộp BHXH cho 10 lđ thôi, mặc dù những lđ khác cũng ký hợp đồng dài hạn, như thế mình có làm trái quy đinh không nhỉ? Liệu cty mình có bị phạt không?
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Còn nữa

Công ty mình có khoảng 20 lđ nhưng lần này mình chỉ đăng ký nộp BHXH cho 10 lđ thôi, mặc dù những lđ khác cũng ký hợp đồng dài hạn, như thế mình có làm trái quy định không nhỉ? Liệu cty mình có bị phạt không?
 
A

anhbanmai

Guest
25/4/08
10
0
0
Ha Noi
Khi được hỏi bạn cứ nói những người đó không đăng ký nộp bảo hiểm tại công ty vì họ đã đăng ký nộp bảo hiểm ở đơn vị khác là được.
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Khi được hỏi bạn cứ nói những người đó không đăng ký nộp bảo hiểm tại công ty vì họ đã đăng ký nộp bảo hiểm ở đơn vị khác là được.

Không phải là khi đc hỏi mà nói như thế, bạn phải photo sổ BH của những người đo rồi đưa cho BH (nếu họ đã đóng BH ở đơn vị khác), còn nếu họ ko muốn đóng BH thì trên HĐLĐ phải thể hiện tiền BH được trả vào lương, nhưng hiện nay BH là bắt buộc rồi, mình nghĩ bạn nên nói rõ với sếp thì hơn.
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
đóng 2 đợt được chứ?

Mình có thể trả lời là công ty mình đăng ký đóng làm 2 đợt được chứ? tháng 10 sẽ đăng ký đóng đợt 2 cho 10 lđ còn lại, như thế có ổn không nhỉ??? Còn cô PGĐ không đăng ký đóng BH vì cô cũng lớn tuổi rồi như thế có bắt buộc phải đăng ký đóng cho cô ấy không. Mình đang rất băn khoăn.
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Mình có thể trả lời là công ty mình đăng ký đóng làm 2 đợt được chứ? tháng 10 sẽ đăng ký đóng đợt 2 cho 10 lđ còn lại, như thế có ổn không nhỉ??? Còn cô PGĐ không đăng ký đóng BH vì cô cũng lớn tuổi rồi như thế có bắt buộc phải đăng ký đóng cho cô ấy không. Mình đang rất băn khoăn.

Sao ko đóng luôn một đợt, mỗi lần đi đăng ký đóng BH là hết thời gian mà bạn chia làm 2 đợt, hic, đối với những người tham gia sáng lập cty thì ko cần đóng BH.
 
K

ketoancom

Guest
12/5/08
261
2
0
TP HCM
Công ty mình mới tham gia bảo hiểm, hiện tại công ty chưa có tổ chức công đoàn, theo quy định thì tổng số BHXH phải nộp là 23%*quỹ lương. Nhưng tháng 7 và tháng 8, công ty mình nộp cho CQ BH 24%*quỹ lương (thừa 1% theo quy định). Mình chưa biết phải xử lý TH này ra sao, số tiền mình nộp thừa 1% này có được CQ BH hoàn lại hay chuyển sang kỳ sau không?

Theo quy định, mức lương cơ bản đối với các DN trên địa bàn Hà Nội và TP HCM là 620.000đ/tháng. Nhưng khi đăng ký BH với cơ quan BH thì mức lương cơ bản lại là 663.400đ/tháng = 620.000*7%. Mình chưa hiểu tại sao lại nhân với 7%. Các bạn giải thích giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn.

Bậc lương thấp nhất trong thang lương là bậc 1 : 620,000 x 7% = 663,400 , đây là mức khởi điểm để xây dựng thang lương và cũng là mức tối thiểu để nộp BHXH.

Thân.
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Vấn đề là....

Vấn đề là công ty mình có 20 lđ. BLĐ chỉ đóng BH cho 10lđ thôi còn 10lđ kia chưa được tham gia đợt này,nhưng khi hạch toán mình vẫn phải tính lương cho 20 lđ mới đc, mình cũng không biết hạch toán thế nào cho ổn nữa. Nếu chỉ hạch toán 10 lđ thì chi phí phát sinh quá thấp, còn hạch toán cả 20 lđ thì số đóng BH chỉ có 10. Như thế cũng không ổn vì mình không thể một năm ký 4 hợp đồng lđ thời hạn 3 tháng với cùng 1 người được, những người này lại không có sổ BHXH tham gia tại đơn vị khác. Làm sao đây?
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Vấn đề là công ty mình có 20 lđ. BLĐ chỉ đóng BH cho 10lđ thôi còn 10lđ kia chưa được tham gia đợt này,nhưng khi hạch toán mình vẫn phải tính lương cho 20 lđ mới đc, mình cũng không biết hạch toán thế nào cho ổn nữa. Nếu chỉ hạch toán 10 lđ thì chi phí phát sinh quá thấp, còn hạch toán cả 20 lđ thì số đóng BH chỉ có 10. Như thế cũng không ổn vì mình không thể một năm ký 4 hợp đồng lđ thời hạn 3 tháng với cùng 1 người được, những người này lại không có sổ BHXH tham gia tại đơn vị khác. Làm sao đây?

Chỉ đóng cho 10 người mà đòi hạch tóan cho 20 người, bạn nên nói rõ với BLĐ đi, tiền BH đâu có bao nhiêu, hơn nữa khi bạn hạch tóan thì số tiền nó cũng chênh lệch so với HĐ đóng tiền BH thì bạn hạch tóan như thế nào đây, Bảng Lương đưa cho người LĐ có phần khấu trừ tiền BH mà đối với những người ko đóng mà khấu trừ của họ thì bạn nghĩ họ có ký nhận ko?
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Hạch toán như thế nào?

Phần người LĐ có đồng ý ký hay không vấn đề đó thuộc về nội bộ DN, BLĐ có thoả thuận rõ ràng và NLĐ cũng đã đồng ý, vấn đề mà mình phải xử lý là hạch toán thế nào cho hợp lý với tình trạng có 1/2 NLĐ tham gia BHXH và liệu như thế có gặp vướng mắc gì với cơ quan BH và CQ Thuế? Bạn có thể cụ thể giúp mình về cách hạch toán cho phù hợp? Cảm ơn bạn nhiều.
 
D

Dao thu trang

Guest
27/3/08
1
0
0
Gia lam Ha Noi
Hiii 620 là mức lương cơ bản cua nhà nước quy định áp dụng đối với người lao động trong thành thị. Còn 620 *7% ( 7% ở đây được cơ quan bảo hiểm giải thích là lao động đã qua đào tạo ( có bằng từ trung cấp trở lên) thì phải đống ở mức thấp nhất là 620*7*=663.400đ/1 tháng. Còn lao động trực tiếp (công nhân) thì đóng ở mức là 620.000. Bên cơ quan bảo hiểm của mình giải thích là như thế. Ai có i kiến gì xin chỉ bảo?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Phần người LĐ có đồng ý ký hay không vấn đề đó thuộc về nội bộ DN, BLĐ có thoả thuận rõ ràng và NLĐ cũng đã đồng ý, vấn đề mà mình phải xử lý là hạch toán thế nào cho hợp lý với tình trạng có 1/2 NLĐ tham gia BHXH và liệu như thế có gặp vướng mắc gì với cơ quan BH và CQ Thuế? Bạn có thể cụ thể giúp mình về cách hạch toán cho phù hợp? Cảm ơn bạn nhiều.

Bao nhiêu lao động tham gia BHXH thì bạn hạch toán bấy nhiêu, nếu người lao động không chịu bạn cần giải thích cho họ, DN muốn tuân theo pháp luật thì người lao động làm việc trong DN cũng phải tuân theo, nếu người lao động không chịu đóng BHXH thì cho họ nghỉ việc luôn hoặc ký hợp đồng cho họ 3 tháng 1, sau đó tiễn họ lên đường, vào cty không tuân theo quy định của pháp luật hiện hành làm lao động không có ý thức, nếu họ nói tham gia ở nơi khác thì bạn cần xác minh và trong hợp đồng lao động của họ bạn cần làm rõ điểm này, tránh việc người lao động khai không trung thực gây thiệt hại cho DN khi bị truy thu BHXH, BHYT:dance2:
 
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Công ty mình mới tham gia bảo hiểm, hiện tại công ty chưa có tổ chức công đoàn, theo quy định thì tổng số BHXH phải nộp là 23%*quỹ lương. Nhưng tháng 7 và tháng 8, công ty mình nộp cho CQ BH 24%*quỹ lương (thừa 1% theo quy định). Mình chưa biết phải xử lý TH này ra sao, số tiền mình nộp thừa 1% này có được CQ BH hoàn lại hay chuyển sang kỳ sau không?

Theo quy định, mức lương cơ bản đối với các DN trên địa bàn Hà Nội và TP HCM là 620.000đ/tháng. Nhưng khi đăng ký BH với cơ quan BH thì mức lương cơ bản lại là 663.400đ/tháng = 620.000*7%. Mình chưa hiểu tại sao lại nhân với 7%. Các bạn giải thích giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn.

Dòng đỏ: BHXH(20%) + BHYT(3%) = 23 % chứ nhỉ?

Còn các ý sau mọi người đã trả lời đủ. Bạn tập hợp lại nhé
 
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Tât nhiên là BHXH bao gồm cả BHYT. Thông thường BHXH và BHYT luôn luôn nộp cùng nhau, còn KPCĐ thì tuỳ từng DN. Cảm ơn các bạn rất nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA