Mỗi tuần một chuyên đề

Chuyển nghề từ kỹ thuật sang kế toán

  • Thread starter Salt
  • Ngày gửi
S

Salt

Guest
28/7/08
12
0
0
Hà nội
Chào cả nhà!
Có lẽ tình huống của em hơi đặc biệt...
Em vốn tốt nghiệp trường kỹ thuật và đã đi làm 2 năm trong nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, vì nhiều lý do và cũng đã rất nhiều lần cân nhắc, suy xét về khả năng, sự yêu thích cũng như cơ hội, em đã quyết định chuyển nghề. Và nghề mà khiến em có quyết định to lớn ấy (với cá nhân em) là Kế toán.

Hiện tại, em đang theo học một lớp đào tạo ngắn hạn Kế toán viên ở trường KTQD và cũng sắp xong. Trong khi học, em thấy mình tiếp thu khá nhanh, và vì có nhiều thời gian nên em tự tìm hiểu sâu hơn ở từng phần hành (theo sách và trên DD của WKT). Em cũng đang tìm những thông tin tuyển dụng cho các vị trí như kế toán tổng hợp hoặc thủ quỹ để có kiến thức thực tế. Kế hoạch tiếp là đến tháng 11 em sẽ bắt đầu học VB2 chuyên ngành kế toán của trường KTQD.

Tuy em đã lên kế hoạch học tập để chuyển nghề cho mình như vậy nhưng vì là bước sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, em không tránh khỏi những khó khăn và bỡ ngỡ. Em cũng rất phân vân không biết với kế hoạch như trên, em có thể chuyển nghề thành công hay không??? Và ngoài ra, em cần chuẩn bị những gì khác? Và theo các anh chị, các công ty có chấp nhận hồ sơ với một Chứng chỉ KTV và một bằng ĐH về kỹ thuật không? v.v...

Vì thế, em mạnh dạn post vài dòng tâm sự lên đây để mong nhận được những ý kiến chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ từ các anh chị đi trước! Em xin chân thành cảm ơn và mong chờ hồi âm của mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Mình nghĩ có khoảng 40% dân số trên webketoan ko phải là người gốc học kế toán chính quy (xuất thân từ các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành kế toán). Trong đó 95% những người thiết kế phần mềm kế toán, triển khai giải pháp kế toán và thậm chí ERP có gốc gác là dân kỹ thuật (hoặc ngành khác ko phải là học khoa kế toán của các trường khối kinh tế). Các lãnh đạo công ty lớn có rất nhiều người tuy ko làm kế toán nhưng họ gần như bắt buộc phải đọc hiểu các con số tài chính và nắm tương đối chắc các công việc kế toán (rất nhiều người đã phải tham gia các khoá học Tài chính dành cho lãnh đạo).

Em cũng rất phân vân không biết với kế hoạch như trên, em có thể chuyển nghề thành công hay không???

Mình nói như vậy là để nhấn mạnh rằng kế toán là bộ môn ko chỉ rành riêng cho những người làm kế toán chuyên ngành. Việc thành công ở 1 công việc hay ko là do bản thân sự nỗ lực đối với công việc của người đó. Nếu bạn yêu nghề kế toán, chắc chắn bạn thành công với nghề này. Còn việc bạn phải làm những gì... thì bạn có thể theo dõi các bài viết, chủ đề có trong webketoan hoặc đọc thêm nhiều sách vở liên quan.

Và theo các anh chị, các công ty có chấp nhận hồ sơ với một Chứng chỉ KTV và một bằng ĐH về kỹ thuật không?

Hiện nay đã số các công ty ngoài việc có "ưu tiên" 1 chút (thực ra là khâu lọc hồ sơ bước 1) về bằng cấp thì cũng rất quan tâm đến thực lực thật của các ứng viên. Nếu bạn tự tin, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội. Hãy phát huy các điểm mạnh khác để làm chìm đi điểm yếu của bạn (ko có bằng chính quy). Cụ thể là: Cần hiểu biết rõ về nghề mình định làm (cụ thể là kế toán), nắm chắc về công việc mình sắp làm tại công ty mới, trung thực,...
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA