Bạn có thể nói rõ hơn bạn đang Mắc phần nào không ? Bạn nói thế này hơi rộng. Vĩ dụ như phần xây dựng dự toán, bạn mắc phần nào, hay tất cả ? Hoặc như quy trình các sổ thanh toán kho bạc ? cách quản lý nguồn ??
Cụ thể, để xây dựng dự toán, bạn phải nắm được hệ số lương --> Quỹ lương của tháng, quý, năm. Dựa vào mức chi tiêu năm trước và kế hoạch năm nay --> Chi khác.
Trong khi xây dựng dự toán, bạn không nên đưa về các Mục và Tiểu mục vội mà ngoài lương và các khoản Bảo hiểm, KPCĐ ra bạn nên đưa vào mục Chi khác. Sau này có thể rút về mục, tiểu mục theo thực tế chi, hoặc dựa vào tình hình thực tế để chi.
Đã gọi là "Dự toán" thì không cần phải chính xác đâu bạn à. Quan trọng là bạn phải nắm thật chắc nguồn kinh phí. Mọi thứ khác có thể điều chỉnh được.