Hỏi về các phương pháp tính giá xuất kho nguyên vật liệu

  • Thread starter kindestangel
  • Ngày gửi
trinhtrong

trinhtrong

Soldier
5/9/06
325
3
16
Thành phố Hồ Chí Minh
Trong VAS02, phần trình bày BCTC có đoạn nếu HTK tính theo phương pháp nhập sau, xuất trước thì phải phản ánh số chênh lệch giữa giá trị HTK trình bày trong bảng cân đối kế toán với giá trị hàng tồn kho được tính theo các PP FIFO, bình quân gia quyền, giá trị thuần có thể thực hiện được

Hehe ! Đây chính là phần mà tui đang chờ đợi coi có ai đề cập không đây, thực tế rất ít DN sử dụng PP này vì như vậy thì lại phải làm một cái bảng tính để ra số chênh lệch để phản ánh lên BCTC số chênh lệch giữa HTK tính theo PP LiFo với các PP khác -> rách việc ! chẳng ai lại muốn bày thêm việc để làm -> vậy nên đa số các DN chọn PP FiFo, BQGQ hay đích danh cho nó lành ! Đến đây thì với 3 PP còn lại thì tuỳ vào đặc thù kinh doanh, hàng hoá kinh doanh và trình độ nhân viên cũng như phương tiện và công cụ dùng cho công tác kế toán mà người ta chọn PP tính giá xuất kho.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
.. thực tế rất ít DN sử dụng PP này vì như vậy thì lại phải làm một cái bảng tính để ra số chênh lệch để phản ánh lên BCTC số chênh lệch giữa HTK tính theo PP LiFo với các PP khác -> rách việc ! chẳng ai lại muốn bày thêm việc để làm -> vậy nên đa số các DN chọn PP FiFo, BQGQ hay đích danh cho nó lành...

Vấn đề ở đây là tại sao khi áp dụng theo phương pháp LIFO lại phải thuyết minh thêm như thế? Hình như em có nghe ai nói là phương pháp này không được áp dụng ở bên Mỹ hay trong Chuẩn mực kế toán quốc tế sao ấy (em ko biết tiếng Anh nên không đọc được, hic...).

Có 1 số tài liệu nói về việc không áp dụng phương pháp LIFO, các bạn tìm đọc trên mạng nhé.
 
T

tran nhu huong

Guest
18/6/12
1
0
0
tp.hcm
Ðề: Hỏi về các phương pháp tính giá xuất kho nguyên vật liệu

vay cho e hoi,moi ng co biet cong thuc tong quat cua pp nhap truoc_xuat truoc ko..lam on chi e voi..e dang lam bao cao thuc tap,ko dung tu ngu dai dong duoc..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA