Để được bổ sung kinh phí cuối năm?

  • Thread starter thulovely
  • Ngày gửi
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Giúp mình với!
Đơn vị mình đã hết tiền hoạt động, đầu tháng 10 này là sạch túi rồi. Mình phải trình cấp bổ sung thế nào đây???
Có bạn nào có thông tư, quyết định gì về việc này không? Để mình có căn cứ dễ trình. Không thì đơn vị mình bế tắc đó!!!:director:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
232
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
Giúp mình với!
Đơn vị mình đã hết tiền hoạt động, đầu tháng 10 này là sạch túi rồi. Mình phải trình cấp bổ sung thế nào đây???
Có bạn nào có thông tư, quyết định gì về việc này không? Để mình có căn cứ dễ trình. Không thì đơn vị mình bế tắc đó!!!:director:

Cái vụ này hay đấy, đến tháng 10 mà đã tiêu sạch tiền của cả năm. Chẳng hiểu đơn vị bạn là đơn vị hành chính hay sự nghiệp? Chắc là hành chính phải không? Nếu là đơn vị hành chính họ cấp kinh phí hàng năm theo định mức chỉ tiêu biên chế, tiêu hết thì nhịn thôi.
Cấp bổ sung à, khó lắm. Chỉ trong trường hợp bạn được giao thêm nhiệm vụ chứ tự nhiên chẳng ai cấp cho bạn đâu. Nhưng trong trường hợp này bạn phải hỏi đơn vị chủ quản của bạn, người ta sẽ tìm cách và hướng dẫn cho mình.
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Hay đấy, tiêu bạo quá bạn thulovely nhỉ!?
Ngoài ý của bác longgianghnvn, tôi cũng xin nêu bổ sung như sau:
Nếu đơn vị bạn là cơ quan hành chính, có thể làm rõ như sau:
Không hiểu số kinh phí được giao của đơn vị bạn đã bao gồm kinh phí cải cách tiền lương chưa?
Nếu chưa và đơn vị bạn không có nguồn thu nào khác thì bạn đã tiêu kinh phí thường xuyên cả vào phần chênh lệch do Nhà nước tăng lương từ 450.000 lên 540.000 đ rồi đấy.
Đúng ra phần chênh lệch này bạn phải lấy từ nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên, nếu vẫn thiếu thì Nhà nước sẽ cấp bổ sung. Cái này thực hiện theo Thông tư 154/2007/TT-BTC.
Không biết đơn vị bạn có rà soát nhu cầu và nguồn để tăng lương theo TT154 không? Nếu không thì bạn đã để thoát một phần tương đối mà bây giờ có làm thì cũng muộn rồi.
Còn nếu vẫn làm theo TT154 và đảm bảo kinh phí cải cách tiền lương mà vẫn thiếu tiền thì có thể xin Cơ quan cấp trên/cơ quan tài chính cấp trước dự toán 2009 để chi. Tuy nhiên cái này thì khó và tuỳ thuộc vào quy đinh của từng địa phương, từng ngành.
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Đơn vị theo NĐ43- đơn vị trường học đó các bạn. Đơn vị này là đơn vị mới thành lập được khoảng gần năm nay thôi, đã được cấp bổ sung kinh phí tiền lương rồi nhưng vẫn thiếu trong quý 4/2008.
Vì là trường học nên số lượng giáo viên, học sinh thay đổi phát sinh thiếu đó. Mình không biết có công văn, văn bản hướng dẫn giải quyết vụ này không? Ngán quá!! Mình là dân kế toán doanh nghiệp mới vô nhà nước mà gặp toàn "sự cố". Các bạn cứu mình nha!!:(
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Có bạn nào giúp mình không? Bổ sung thêm đưa vào kinh phí thường xuyên phải không các bạn?
 
TINH7899

TINH7899

Cao cấp
12/10/08
377
0
16
Bắc Ninh
Thì rõ ràng là bạn hết kinh phí chi thường xuyên thì đề nghị được bổ sung kinh phí chi thường xuyên rồi. Nhưng mình không biết đơn vị bạn đã sử dụng hết hạn mức kinh phí đã được cấp từ đầu năm hay chưa? Nếu đã sử dụng hết rồi thì khó đấy. Bạn gặp trực tiếp cơ quan chủ quản (Cơ quan Tài chính) để được hướng dẫn cụ thể.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Có bạn nào giúp mình không? Bổ sung thêm đưa vào kinh phí thường xuyên phải không các bạn?

Việc này tương đối khó. Thứ nhất, thực hiện theo Nghị định 43, nghĩa là đã tự chủ về kinh phí rồi, mà đã tự chủ rồi thì không có lý do gì mà bổ sung kinh phí chi thường xuyên được. Xét theo tính chất nguồn cho bạn dễ hiểu nhé.
Đầu năm, đơn vị bạn được cấp 1 số tiền nhất định, nguồn này là nguồn 02 (Kinh phí hoạt động thường xuyên). Nguồn này đảm bảo cho hoạt động thường xuyên cả năm của đơn vị (nếu được giao tiết kiệm chi ngân sách thì cũng phải trừ vào dự toán này).
Trong năm, sẽ có các công việc phát sinh, đơn vị làm tờ trình và được cấp bổ sung kinh phí, kinh phí này ở nguồn 01 ( KP không thường xuyên). Kinh phí này có thể được bổ sung bất cứ lúc nào, và bất kỳ số lượng tiền là bao nhiêu tùy thuộc vào tính chất công việc phát sinh. Tuy vậy, nguồn này tuyệt đối không thể chi cho Lương.
Chênh lệch lương hàng năm sẽ được cấp và đưa vào nguồn 06. Nguồn này chỉ dành cho "Lương tăng thêm" chứ không thể chi cho các mục khác.
Nếu bạn cần tìm hiểu, có thể liên hệ thẳng mình qua số điện thoại 0373 836 193 (gặp Tự)
 
D

dohuuthuc

Sơ cấp
2/9/08
26
0
0
48
TP-HCM
Bạn cứ hạch toán từ giờ đến hết Q4-2008 cần được cấp bổ sung là bao nhiêu theo từng mục và tùng tiểu mục cho thật hợp lý , trình lên PTC-kh , chắc chắn sẽ có giải pháp cho trường bạn , không lo lắng gì cả.
chúc vui.
 

Xem nhiều