Có bạn nào giúp mình không? Bổ sung thêm đưa vào kinh phí thường xuyên phải không các bạn?
Việc này tương đối khó. Thứ nhất, thực hiện theo Nghị định 43, nghĩa là đã tự chủ về kinh phí rồi, mà đã tự chủ rồi thì không có lý do gì mà bổ sung kinh phí chi thường xuyên được. Xét theo tính chất nguồn cho bạn dễ hiểu nhé.
Đầu năm, đơn vị bạn được cấp 1 số tiền nhất định, nguồn này là nguồn 02 (Kinh phí hoạt động thường xuyên). Nguồn này đảm bảo cho hoạt động thường xuyên cả năm của đơn vị (nếu được giao tiết kiệm chi ngân sách thì cũng phải trừ vào dự toán này).
Trong năm, sẽ có các công việc phát sinh, đơn vị làm tờ trình và được cấp bổ sung kinh phí, kinh phí này ở nguồn 01 ( KP không thường xuyên). Kinh phí này có thể được bổ sung bất cứ lúc nào, và bất kỳ số lượng tiền là bao nhiêu tùy thuộc vào tính chất công việc phát sinh. Tuy vậy, nguồn này tuyệt đối không thể chi cho Lương.
Chênh lệch lương hàng năm sẽ được cấp và đưa vào nguồn 06. Nguồn này chỉ dành cho "Lương tăng thêm" chứ không thể chi cho các mục khác.
Nếu bạn cần tìm hiểu, có thể liên hệ thẳng mình qua số điện thoại 0373 836 193 (gặp Tự)