Hàng xuất đi triển lãm ở nước ngoài

  • Thread starter ngaact
  • Ngày gửi
N

ngaact

Guest
25/4/04
34
0
0
Chào các bạn.

Mình muốn hỏi kinh nghiệm của những bạn đã làm kế toán về hàng xuất khẩu ra nước ngoài để triển lãm.

Công ty mình có mua một số hàng hoá và xuất ra nước ngoài để triển lãm.
Mình muốn hỏi phải hạch toán lượng hàng này thế nào trong các trường hợp sau:
1/ Khi mang hàng ra nước ngoài hạch toán như thế nào.

2/ Sau khi triển lãm xong không bán được hàng, và không nhập trở lại Việt Nam vì chi phí vận chuyển rất cao. Hàng phải để lại ở triển lãm hạch toán như thế nào.

3/ Chi phí thuê gian hàng, vé máy bay đi nước ngoài hạch toán như thế nào. Có được hạch toán hết trong 1 kỳ kế toán không hay là phải phân bổ dần.

4/ Việc mang hàng ra nước ngoài không có tờ khai hải quan do hàng đi ghép cont với đơn vị khác thì phải làm như thế nào.

Đặc biệt rất mong được sự chỉ dẫn cụ thể của những bạn đã có kinh nghiệm làm việc này rồi. Các bạn đã hạch toán như thế nào thì bật mí dùm mình nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

emin1080

Guest
22/5/03
20
0
0
Hanoi
Mong là cách làm và chút kinh nghiệm của mình có thể hữu ích để bạn tham khảo.

1/ Mang hàng ra triển lãm ở nước ngoài: thực chất hàng vẫn thuộc về cty nên mình hạch toán chuyển kho thôi.

2/ Phần 1 đã giải quyết được việc không mang hàng trở lại VN rồi nhé.

3/ Tùy vào mức chi phí cho cuộc triển lãm mà phân bổ cho nhiều tháng hay chỉ dồn vào một tháng. Thông thường thì nên phân bổ vì hiệu quả của 1 cuộc triển lãm thường kéo dài, hơn nữa chi phí cho triển lãm tại nước ngòai cũng khá lớn.

4/ Mang hàng ra nước ngoài, dù ghép cùng cont với các đơn vị khác vẫn có thể yêu cầu công ty giao nhận làm riêng 1 tờ khai hải quan. Trường hợp bạn đã không yêu cầu, cần xin hải quan xác nhận vào bản photo tờ khai hải quan mà bạn gửi cùng cont với các đơn vị khác. Khá phức tạp nhưng rất quan trọng vì trường hợp bạn bán được hàng trong hoặc sau triển lãm, bạn cần tờ khai hải quan để chứng minh cho hàng xuất khẩu và tránh nộp thuế GTGT.

Hy vọng giải đáp của mình giúp được bạn đôi chút.
 
N

ngaact

Guest
25/4/04
34
0
0
Cảm ơn emin1080 rất nhiều.
Tiện đây mình cũng xin hỏi thêm bạn.
Khi hàng mang ra nước ngoài triển lãm nhưng không bán được và không mang về thì hàng đó còn coi là hàng chuyển sang kho khác không. Hay được tính vào chi phí triển lãm tại nước ngoài. Và muốn tính nó vào chi phí cần những chứng từ gì kèm theo ngoài hoá đơn mua hàng trong nước.
Còn việc phân bổ như mình nói vì là giá trị lớn nên có được phân bổ hết trong 1 năm tài chính hay không hay phải phân bổ sang các năm tiếp theo. Bởi sau khi đi triển lãm về không ký được hợp đồng nào.
Khi đi triển lãm về ký được hợp đồng số lượng không lớn thì toàn bộ chi phí triển lãm đó có được phân bổ hết cho năm tài chính đó không.

Bạn trả lời giúp mình với nhé.
 
E

emin1080

Guest
22/5/03
20
0
0
Hanoi
Dear ngaact,

1/Chi phí triển lãm: kể cả khi cty bạn chỉ ký được một số hợp đồng sau triển lãm, các bạn vẫn tạo nên được giá trị về danh tiến cty cũng như sản phẩm, hơn nữa, chi phí triển lãm tương đối lớn, vì vậy theo mình nên phân bổ dần. Việc phân bổ không phụ thuộc vào năm tài chính mà phụ thuộc vào lượng chi phí để từ đó bạn quyết định số tháng phân bổ.

2/Theo kinh nghiệm của mình thì hàng để lại bên nước ngoài có thể vẫn bán được nhưng cần một khoảng thời gian nhất định, hoặc có thể bán với giá thấp. Bạn nên trao đổi với bộ phận bán hàng. Trường hợp số hàng mang ra nước ngoài hoàn toàn không thu lại được giá trị nào thì có thể hạch toán vào chi phí triển lãm, và cũng nên phân bổ dần. Nếu bộ phận bán hàng cũng chưa có câu trả lời chắc chắn, theo mình nên để đến hết năm tài chính rồi hạch toán vào chi phí cũng được.

Có bạn nào có cao kiến gì không?
 
N

ngaact

Guest
25/4/04
34
0
0
Chủ đề này của mình đưa ra sao ít người cho ý kiến thế nhỉ. Phải chăng là các bạn thường không gặp phải vấn đề này.
Rất mong mọi người tham gia giúp mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA